Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine trao đổi tù binh lần 5 với Nga

Ukraine hôm 15/4 cho biết đã trao đổi một số binh sĩ bị bắt giữ với Nga tại miền Nam nước này, nơi quân đội Nga đạt được tiến triển lớn nhất trong “chiến dịch quân sự đặc biệt".

“Sau các cuộc thương lượng căng thẳng, chúng ta đã có thể đạt thỏa thuận về cuộc trao đổi tù binh gần làng Pokrovskoye. Tại đây, 4 quân nhân Nga sẽ được trao đổi với 5 người của chúng ta”, bộ trưởng Quốc phòng Ukraine tuyên bố, theo AFP.

Địa điểm cuộc trao đổi hôm 15/4 nằm tại tỉnh Kherson ở miền Nam Ukraine. Trước đó, quân đội Nga đã chiếm được thủ phủ cùng tên của tỉnh Kherson.

Ukraine - Nga trao doi tu binh anh 1

Ảnh do Nga công bố cho thấy binh sĩ Ukraine ở Mariupol đầu hàng. Ảnh: Reuters.

Đây là cuộc trao đổi tù binh chính thức lần thứ 5 giữa hai bên từ khi Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine.

Hôm 14/4, Kyiv thông báo lần trao đổi thứ 4 với tổng cộng 30 người bên phía Ukraine.

Tuần này, Tổng thống Volodymyr Zelensky từng đề nghị trao đổi ông Viktor Medvedchuk, một trong những nhân vật giàu có nhất tại Ukraine và cũng là chính trị gia thân Nga, để đổi lấy tù binh Ukraine. Ông Medvedchuk bị bắt sau khi trốn lệnh quản thúc tại gia.

Ukraine và Nga đang chuẩn bị cho giai đoạn mới của cuộc giao tranh. Cả hai đều tập trung cho trận đánh để kiểm soát vùng đồng bằng rộng lớn ở vùng Donbas thuộc miền Đông Ukraine.

Dù vậy, Bộ Quốc phòng Nga hôm 15/4 vẫn tuyên bố sẽ tăng cường tấn công tên lửa vào thủ đô Kyiv để đáp trả các đòn tấn công gần đây của Ukraine vào lãnh thổ Nga. Phía Ukraine bác bỏ các cáo buộc này.

Nga dường như cũng sắp hoàn tất việc kiểm soát thành phố cảng Mariupol ở miền Đông, trong bối cảnh lực lượng Ukraine phòng thủ tại đây rơi vào cảnh đạn dược gần cạn kiệt. Một số binh sĩ Ukraine đã phải ra đầu hàng.

Nga tuyên bố tăng cường tấn công tên lửa vào Kyiv

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ tăng cường tấn công vào thủ đô Kyiv sau khi cáo buộc Ukraine đánh vào các thị trấn biên giới của Nga.

Quân đội Nga chiếm cứ điểm của Ukraine tại trung tâm Mariupol

Binh sĩ Nga đã tiến vào trung tâm Mariupol và kiểm soát một nhà máy gang thép. Nhà máy này từng là một trong các thành lũy cuối cùng của lực lượng Ukraine phòng thủ thành phố.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm