Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố tăng cường tấn công tên lửa vào Kyiv

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ tăng cường tấn công vào thủ đô Kyiv sau khi cáo buộc Ukraine đánh vào các thị trấn biên giới của Nga.

“Số lượng và quy mô các đòn tấn công tên lửa nhắm vào các mục tiêu tại Kyiv sẽ được gia tăng để phản ứng bất cứ đòn tấn công khủng bố hoặc phá hoại do chính quyền theo chủ nghĩa dân tộc ở Kyiv thực hiện trên lãnh thổ Nga”, Bộ Quốc phòng Nga nói trong một tuyên bố hôm 15/4, theo AFP.

Bộ Quốc phòng Nga bổ sung rằng họ đã dùng tên lửa tầm xa Kalibr để bắn một nhà máy “quân sự” bên ngoài thủ đô Kyiv vào khuya 14/4.

Nga tang cuong tan cong Kyiv anh 1

Dê ăn cỏ bên cạnh một quả tên rocket xịt tại làng Teterivka, thuộc khu vực Kyiv vào ngày 14/4. Ảnh: Reuters.

Trước đó, người dân thủ đô Kyiv đã ghi nhận tiếng nổ lớn vào rạng sáng 15/4, theo Reuters. Truyền thông Ukraine cho biết một số khu vực ở Kyiv đã mất điện.

Đây là sự việc nghiêm trọng nhất được ghi nhận tại Kyiv kể từ khi Nga tuyên bố kết thúc giai đoạn một của "chiến dịch quân sự đặc biệt" nhằm vào Ukraine và chuyển hướng sang vùng Donbas.

Nga từng cáo buộc quân đội Ukraine đứng đằng sau một số sự cố xảy ra tại các thị trấn của nước này nằm gần biên giới với Ukraine. Hôm 1/4, Nga nói rằng 2 máy bay trực thăng Ukraine đã không kích kho nhiên liệu ở Belgorod, gây cháy dữ dội.

Phía Ukraine bác bỏ các cáo buộc như trên.

Cũng trong tuyên bố hôm 15/4, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định lực lượng rocket chiến lược “tiêu diệt lên tới 30 lính đánh thuê Ba Lan” trong đòn tấn công vào làng Izyumskoe, cách không xa so với thành phố Kharkiv, theo tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga còn cho biết quân đội nước này đã chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn nhà máy gang thép Ilyich tại thành phố Mariupol ở miền Nam Ukraine.

Hôm 13/4, phía Nga cho biết hơn 1.000 lính thủy đánh bộ Ukraine thuộc lữ đoàn 36 đã “tình nguyện hạ súng đầu hàng” tại nhà máy Ilyich. Quan chức Ukraine xác nhận thông tin nhà máy Ilyich thất thủ nhưng phủ nhận binh sĩ đầu hàng hàng loạt.

Quân đội Nga chiếm cứ điểm của Ukraine tại trung tâm Mariupol

Binh sĩ Nga đã tiến vào trung tâm Mariupol và kiểm soát một nhà máy gang thép. Nhà máy này từng là một trong các thành lũy cuối cùng của lực lượng Ukraine phòng thủ thành phố.

Nổ lớn ở Kyiv

Người dân thủ đô Kyiv của Ukraine ghi nhận tiếng nổ lớn vào rạng sáng 15/4, trong khi còi báo động phòng không vang lên ở nhiều địa điểm khác nhau tại Ukraine, theo Reuters.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm