Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ lớn ở Kyiv

Người dân thủ đô Kyiv của Ukraine ghi nhận tiếng nổ lớn vào rạng sáng 15/4, trong khi còi báo động phòng không vang lên ở nhiều địa điểm khác nhau tại Ukraine, theo Reuters.

Chưa có báo cáo về thiệt hại sau các vụ nổ - được ghi nhận ở khu vực thủ đô Kyiv với nhiều nơi khác bao gồm Kherson, Kharkiv và thành phố Ivano-Frankivsk ở miền Tây Ukraine. Truyền thông nước này cho biết một số khu vực ở Kyiv bị mất điện.

Còi báo động phòng không vang lên từ lúc nửa đêm, Reuters đưa tin. Theo truyền thông Ukraine, tiếng còi ở Luhansk và Zaporizhzhia vẫn còn vang lên kể cả khi các khu vực khác đã dừng báo động.

Đây là sự việc nghiêm trọng nhất được ghi nhận tại Kyiv kể từ khi Nga tuyên bố kết thúc giai đoạn một của "chiến dịch quân sự đặc biệt" nhằm vào Ukraine và chuyển hướng sang vùng Donbas.

Tieng no lon tai Kyiv anh 1

Các tiếng nổ lớn lại được ghi nhận tại Kyiv khi cuộc sống đang dần quay trở lại. Ảnh: DW.

Vụ việc diễn ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng xác nhận soái hạm Moskva của Hạm đội Biển Đen của nước này đã chìm khi được kéo về cảng.

Phía Ukraine cho biết con tàu này bị bắn trúng bằng tên lửa Neptune do Ukraine sản xuất.

Dù vậy, phía Nga chưa lên tiếng xác nhận về vụ tấn công. Theo Moscow, tàu Moskva mất ổn định sau khi hỏa hoạn trên đường được kéo về cảng. “Trong điều kiện thời tiết giông bão trên biển, con tàu bị chìm", Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Kể từ khi Moscow tuyên bố chuyển hướng sang vùng Donbas, Kyiv đã tạm thời quay lại trạng thái yên tĩnh. Đại sứ quán một số quốc gia cũng đã tuyên bố chuyển trụ sở về lại thủ đô của Ukraine, sau một thời gian tạm lánh tới thành phố miền Tây Lviv để để phòng nguy cơ bị ảnh hưởng bởi chiến sự.

Nhiều người dân Ukraine cũng quay trở lại thành phố sau thời gian sơ tán. Hàng loạt hàng quán đã mở cửa trở lại. Dù vậy, các trường học vẫn đang tạm thời đóng cửa và chỉ tổ chức giảng dạy trực tuyến.

Soái hạm Moskva đã chìm

Bộ Quốc phòng Nga cho biết soái hạm Moskva bị chìm vào hôm 14/4 trong khi đang được kéo về cảng giữa lúc biển động.

Nhịp sống ở Kyiv dần hồi sinh

Cuộc sống dần trở lại với thủ đô Ukraine. Tuần qua, các tuyến đường bắt đầu đông đúc, hàng trăm doanh nghiệp mở cửa hoạt động, người dân từ khắp nơi trở về Kyiv.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm