Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine tấn công kho đạn của Nga ở Kherson

Lực lượng Ukraine ngày 12/7 cho biết họ đã tấn công một kho đạn dược của Nga ở khu vực Kherson.

Ukraine tuyên bố đã tấn công các đơn vị quân đội Nga và một kho đạn dược ở khu vực Kherson do Moscow kiểm soát, khiến 7 người thiệt mạng, AFP đưa tin.

Các quan chức quân đội Ukraine trên mặt trận phía nam của đất nước cho biết thêm các cuộc pháo kích và tên lửa đã khiến 52 quân nhân Nga thiệt mạng, bên cạnh những mất mát về pháo binh, xe bọc thép "và một nhà kho chứa đạn dược ở Nova Kakhovka".

Ukraine tan cong kho dan cua Nga anh 1

Lực lượng Ukraine ngày 12/7 cho biết họ đã tấn công một kho đạn dược của Nga ở khu vực Kherson. Ảnh: AFP.

"Đã có 7 người chết và khoảng 60 người bị thương" sau khi Nova Kakhovka bị nã pháo, Vladimir Leontiev, lãnh đạo cơ quan quản lý dân sự và quân sự thành phố được Moscow hậu thuẫn, cho biết trên Telegram.

Trước đó, Kirill Stremousov, phó tỉnh trưởng Kherson do Nga bổ nhiệm, hôm 11/7, đã cáo buộc Ukraine dùng hệ thống pháo phản lực tầm trung HIMARS do Mỹ cung cấp tập kích "mục tiêu dân sự" ở thành phố Novaya Kakhovka.

Tuy nhiên, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky, ông Oleksiy Arestovych, cho hay mục tiêu của lực lượng nước này là sở chỉ huy của lực lượng Nga tại sân bay Chornobaivka, ngoại ô Novaya Kakhovka. 12 sĩ quan Nga thiệt mạng sau vụ tập kích này.

Hôm 9/7, New York Times đưa tin trong lúc phải rút lui ở tỉnh Donbas ở miền Đông, quân đội của Kyiv dường như đang tăng cường tấn công ở miền Nam, đặc biệt là tại tỉnh Kherson, khu vực nông nghiệp màu mỡ của Ukraine đã rơi vào tay Nga ít lâu sau ngày 24/2.

Đặc biệt, pháo binh Ukraine đang tập trung hỏa lực vào các kho đạn dược và trang thiết bị của Nga. Họ cũng đôi lúc đánh vào nơi tập trung binh sĩ của đối phương.

Những tuần gần đây, quan chức Ukraine mô tả các trận đánh ở miền Nam đã có thể mài mòn vị trí của Nga và lấy lại một số vùng lãnh thổ, nhưng tiến triển còn chậm.

Nga tung video tên lửa Iskander tập kích hạ tầng quân sự Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 6/7 đăng video hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander đã tập kích vào cơ sở hạ tầng của quân đội Ukraine.

Quan chức Nga bổ nhiệm ở Ukraine thiệt mạng trong vụ nổ ôtô

Thêm một quan chức mà Nga bổ nhiệm trên vùng lãnh thổ thuộc chủ quyền của Ukraine thiệt mạng hôm 11/7. Vụ việc lần này xảy ra ở Kharkiv.

Người Ukraine tìm lại cuộc sống

Khi không còn hứng chịu những trận pháo kích, người dân ở nhiều ngôi làng tại Ukraine bắt đầu xây dựng lại các tòa nhà, với mong muốn sớm trở lại cuộc sống ở quê hương.

Minh An

Bạn có thể quan tâm