Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức Nga bổ nhiệm ở Ukraine thiệt mạng trong vụ nổ ôtô

Thêm một quan chức mà Nga bổ nhiệm trên vùng lãnh thổ thuộc chủ quyền của Ukraine thiệt mạng hôm 11/7. Vụ việc lần này xảy ra ở Kharkiv.

Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS ngày 11/7 đưa tin người đứng đầu khu định cư Veliky Burluk đã thiệt mạng trong một vụ nổ xe ôtô. Veliky Burluk là một huyện ở tỉnh Kharkiv thuộc chủ quyền hợp pháp của Ukraine. Nga hiện kiểm soát Veliky Burluk và lập ra một chính quyền riêng.

Chính quyền do Nga lập ra ở Veliky Burluk tuyên bố vụ nổ ôtô nói trên được tiến hành bởi những người theo chủ nghĩa cực đoan trong chính phủ Ukraine.

Phía Nga cáo buộc thủ phạm gây ra vụ việc thuộc một nhóm do thám phá hoại, những người này đã cài một quả bom vào phía dưới chiếc ôtô.

nga tan cong ukraine anh 1

Xe quân sự của Nga bị phá hủy gần Kharkiv. Ảnh: Reuters.

Chính quyền do Nga lập ra ở Veliky Burluk cũng như phía Nga không đưa ra bằng chứng nào cho cáo buộc nêu trên.

Hiện chưa có phản ứng chính thức từ nhà chức trách Ukraine về vụ việc.

Kể từ cuối tháng 2, ngày càng nhiều vụ tấn công nhằm vào các quan chức Moscow bổ nhiệm ở các vùng lãnh thổ thuộc chủ quyền của Ukraine hiện nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Nga.

Hôm 24/6, Dmitry Savluchenko, phó lãnh đạo vùng Kherson do Nga bổ nhiệm, đã thiệt mạng trong một vụ nổ. Nga cáo buộc chiếc ôtô của Savluchenko bị cài bom.

Hôm 22/6, một quan chức Nga bổ nhiệm ở làng Chornobaivka đã sống sót khi ôtô của người này phát nổ. Ngày 18/6, người đứng đầu cơ quan quản lý nhà tù của vùng Kherson cũng bị thương trong một vụ đánh bom.

Nga tung video tên lửa Iskander tập kích hạ tầng quân sự Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 6/7 đăng video hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander đã tập kích vào cơ sở hạ tầng của quân đội Ukraine.

Tổng thống Sri Lanka đang ở gần sân bay giữa đồn đoán rời đất nước

Một số hãng truyền thông Sri Lanka hôm 11/7 đưa tin Tổng thống Gotabaya Rajapaksa có thể chuẩn bị rời khỏi đất nước.

Ukraine có thể sắp phản công lớn ở miền Nam

Quân đội của Kyiv duy trì các đòn đánh vào vị trí của Nga tại tỉnh Kherson ở miền Nam trong thời gian qua, thể hiện Ukraine có thể sắp mở đợt tiến công để lấy lại lãnh thổ.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm