Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine đòi cắt đứt quan hệ với Iran

Giới chức Kyiv nói Tehran phải chịu trách nhiệm cho những thiệt hại mà thiết bị bay không người lái do Iran sản xuất gây ra trên lãnh thổ Ukraine.

Hiện trường vụ không kích mà Ukraine cáo buộc do thiết bị bay không người lái Iran sản xuất tiến hành. Nga phủ nhận sử dụng Drone của Iran. Ảnh: AFP.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 18/10, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba cho biết chiến dịch quân sự mà Nga đang tiến hành đã sử dụng vũ khí do Iran cung cấp, Reuters đưa tin.

Ngoại trưởng Kuleba cho hay Tehran phải chịu trách nhiệm cho những thiệt hại mà Ukraine đang gánh chịu. Quan chức Ukraine cho biết Kyiv sẽ gửi công hàm đề nghị Israel hỗ trợ cũng như cung cấp vũ khí phòng không.

Ngoại trưởng Kuleba cũng cho biết ông đã kiến nghị Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy phê chuẩn cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran.

Trước đó, quân đội Ukraine cho biết đã phát hiện xác thiết bị bay không người lái của Iran bị bắn hạ trên lãnh thổ nước này. Kyiv cáo buộc thiết bị bay không người lái của Iran được sử dụng để tấn công các thành phố của Ukraine.

Trả lời báo giới hôm 18/10, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói cáo buộc Nga sử dụng thiết bị bay không người lái do Iran sản xuất là "tin giả", TASS đưa tin. Ông Peskov khẳng định Nga sử dụng các vũ khí sản xuất trong nước.

"Thiết bị được sử dụng là của Nga. Chúng có tên tiếng Nga. Mọi câu hỏi khác nên được gửi về Bộ Quốc phòng", ông Peskov nói.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian cũng bác bỏ cáo buộc nước này cung cấp các loại khí tài quân sự cho Nga, TASS đưa tin.

Tehran tuyên bố không cung cấp vũ khí cho bất cứ bên nào, đồng thời cho rằng cáo buộc chống lại Iran được truyền thông phương Tây tung ra vì động cơ chính trị.

Nga tung video tên lửa Iskander-M tham chiến tại Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/10 công bố video cho thấy tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M của quân khu miền Đông tấn công các mục tiêu của lực lượng vũ trang Ukraine.

Nga công bố nguyên nhân vụ máy bay chiến đấu lao vào tòa nhà

Ủy ban điều tra Nga ngày 18/10 đã đưa ra kết luận vụ tiêm kích Su-34 lao vào một tòa nhà khiến nhiều người thiệt mạng tại thị trấn Yeysk, vùng Krasnodar.

Người phụ nữ Iran bị bắt vì đi ăn mà không trùm khăn

Sự việc một người phụ nữ Iran bị bắt giữ vì đi ăn mà không đeo khăn trùm đầu tiếp tục gây phẫn nộ trên mạng xã hội nước này sau cái chết của Mahsa Amini.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm