Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga công bố nguyên nhân vụ máy bay chiến đấu lao vào tòa nhà

Ủy ban điều tra Nga ngày 18/10 đã đưa ra kết luận vụ tiêm kích Su-34 lao vào một tòa nhà khiến nhiều người thiệt mạng tại thị trấn Yeysk, vùng Krasnodar.

Hiện trường vụ máy bay Su-34 lao vào chung cư hôm 17/10. Ảnh: Sputnik.

Trong thông cáo đưa ra hôm 18/10, Ủy ban điều tra cho biết vụ việc là hậu quả hàng loạt vi phạm quy định bay hoặc quá trình chuẩn bị cho chuyến bay, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Các nhà điều tra đã phân tích mẫu nhiên liệu lấy từ sân bay nơi tiêm kích cất cánh cùng một số tài liệu khác.

"Các phi công của máy bay cũng như nhân viên tại sân bay đang bị thẩm vấn. Thiết bị ghi âm trên chuyến bay đã được thu hồi từ hiện trường để giám định", Ủy ban điều tra cho biết.

Theo nhà chức trách, trục trặc kỹ thuật là hướng xem xét chính của cuộc điều tra. Nhà chức trách quân sự Nga sẽ tiếp tục cuộc điều tra hình sự đối với vụ việc, Ủy ban điều tra cho biết.

Máy bay tiêm kích Su-34 của quân đội Nga gặp sự cố khi đang trong chuyến bay huấn luyện và rơi xuống một khu nhà tại thị trấn Yeysk hôm 17/10, theo Sputnik.

Theo lời kể của các phi công, một động cơ của máy bay đã bị cháy trong quá trình cất cánh. Đây là nguyên nhân xảy ra tai nạn, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nhiên liệu của máy bay đã bốc cháy sau khi lao xuống sân của một tòa nhà. Thống đốc vùng Krasnodar Veniamin Kondratyev bác bỏ thông tin cho rằng máy bay trên chở đầy đạn dược.

Đoạn phim ghi lại vụ việc cho thấy các phần lớn tòa nhà 9 tầng bốc cháy sau vụ tai nạn, gây ra cột khói đen lớn. Vụ việc khiến 13 người thiệt mạng và 19 người bị thương.

Khoảnh khắc chiến đấu cơ lao vào chung cư miền Nam nước Nga Một góc chung cư ở thành phố Yeysk, miền Nam nước Nga hư hại nặng sau khi một máy bay chiến đấu lao vào hôm 17/10, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

Số người thiệt mạng vụ Su-34 lao vào chung cư ở Nga tăng lên 13

Cơ quan tình trạng khẩn cấp Nga ngày 18/10 cập nhật số người chết trong vụ máy bay Su-34 rơi trúng khu nhà tại thị trấn Yeysk, vùng Krasnodar, tăng đến 13.

Hai tiêm kích Su-34 của Nga va chạm trên không

Trong khi bay huấn luyện định kỳ, hai tiêm kích Su-34 của Nga đã va chạm trên không, nhưng phi công đã hạ cánh an toàn và không ai bị thương.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm