Thấy gì từ cuộc đổi ngôi giữa Xanh SM, Grab và taxi truyền thống?
Nếu không thay đổi, taxi kiểu cũ có thể bị "đào thải", Grab cũng sẽ gặp khó khi cạnh tranh với hãng taxi nội địa Việt.
114 kết quả phù hợp
Nếu không thay đổi, taxi kiểu cũ có thể bị "đào thải", Grab cũng sẽ gặp khó khi cạnh tranh với hãng taxi nội địa Việt.
Thị trường taxi Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong thời gian qua, có ông lớn tên tuổi đã phải rút lui. Ai còn đủ sức cạnh tranh với tỷ phú Phạm Nhật Vượng?.
Dù sở hữu nhiều ưu điểm như gọi tài xế nhanh, giá cước cố định, người dùng vẫn chưa thể gắn bó thường xuyên với những ứng dụng đặt taxi truyền thống do còn thiếu nhiều tính năng.
Bên lề hội thảo của Hiệp hội xổ số Châu Á - TBD (APLA), lãnh đạo Vietlott cho hay doanh nghiệp sẽ phân phối vé trực tuyến để bắt kịp xu thế, tránh cảnh bị lấn át như taxi.
"Công nghệ đã giúp ích cho cuộc sống của mọi người, từ ăn uống, di chuyển, lao động, tại sao không áp dụng nó cho ngành sách phát triển hơn", ông Nguyễn Cảnh Bình nói.
Đây là vụ tự thiêu thứ 2 trong vòng 3 tháng của giới tài xế tại Hàn Quốc nhằm phản đối dịch vụ gọi xe công nghệ.
Bà Nguyễn Kim Phượng sở hữu hơn 3,39 triệu cổ phiếu Vinasun, là cổ đông lớn thứ 6 tại doanh nghiệp taxi này, đồng thời là cổ đông cá nhân sở hữu nhiều vốn thứ 3 tại đây.
Dù đặt tham vọng lớn khi góp vốn thành lập Vinataxi, mới đây, Tracodi đã quyết định thoái toàn bộ vốn khỏi doanh nghiệp này và chính thức rút khỏi ngành taxi.
Kiểm soát cước phí, cách trả tiền cho tài xế cũng như những ai được tham gia dịch vụ là lý do khiến Uber bị tòa châu Âu xem như công ty cung cấp dịch vụ vận tải.
Việc định nghĩa những ứng dụng gọi xe như Uber và Grab đang không đồng nhất giữa các quốc gia trên thế giới, trong đó rất nhiều nước phát triển cho rằng mô hình này chính là taxi.
Hãng này tha thiết mong Thủ tướng xem xét lại đề xuất mới của Bộ GTVT coi xe công nghệ là taxi.
Thường trực Tổ công tác của Thủ tướng cho rằng taxi công nghệ như Grab, FastGo giống taxi truyền thống. Đó là cơ sở để Bộ GTVT sửa dự thảo nghị định 86 để quản taxi công nghệ.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự thảo Nghị định 86 sửa đổi, trong đó có quy định về taxi và Grab, Hiệp hội taxi Hà Nội đã thể hiện phản đối tờ trình này.
Với thế độc quyền sau khi mua lại Uber, Grab đang tăng giá trên “mọi mặt trận”. Nhiều người bức xúc cho rằng đó là hành động không tôn trọng khách hàng.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói cơ quan chức năng đang tập trung giải quyết các vấn đề trước mắt cũng như lâu dài liên quan đến các trạm BOT gây bức xúc dư luận.
Philippines yêu cầu dừng vô thời hạn, Singapore lùi thời hạn để điều tra chuyện độc quyền, vi phạm luật cạnh tranh, thì tại Việt Nam, việc sáp nhập Uber - Grab là chuyện đã rồi.
Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất xây dựng trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 doanh nghiệp để hành khách có thể đặt xe, xem giá giống như Grab.
Hy vọng mở ra với taxi truyền thống, đặc biệt là những đơn vị có tiềm lực và có bề dày thương hiệu, khi Uber Đông Nam Á đã hết sức trong cuộc đua "đốt vốn", đã bán mình cho Gab.
Không còn là kinh tế chia sẻ, tận dụng xe nhàn rỗi đúng nghĩa, Uber, Grab đã thành một nghề chính với hàng chục nghìn lái xe chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Ngoài những lùm xùm cạnh tranh với taxi truyền thống, lách thuế, không thể phủ nhận Uber đã để lại những điều tích cực, thổi luồng gió mới với thị trường Việt Nam.