Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam thua Myanmar 1-2, tranh hạng ba

Ép sân phần lớn thời gian thi đấu nhưng hai bàn thua có phần thiếu may mắn của U23 Việt Nam khiến thầy trò HLV Miura chia tay giấc mơ chung kết SEA Games 28.

 

U23 Việt Nam tấn công dồn dập phần lớn thời gian và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía U23 Myanmar. Tuy nhiên, với màn trình diễn thuyết phục của thủ môn Phyo Kyaw Zin cùng sự trợ giúp của thần may mắn, đội quân của HLV Lwin Kyi bất ngờ giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Kết quả này giúp U23 Myanmar tiến vào chung kết gặp đội thắng ở trận U23 Thái Lan - U23 Indonesia.

Aung Si Thu bất ngờ giúp U23 Myanmar vươn lên với cú sút penalty chính xác phút 39. Ảnh: Tùng Lê.

U23 Myanmar đẩy cao đội hình lên chơi đôi công sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, các học trò của HLV Lwin Kyi sớm nhận ra, họ đụng phải đối thủ quá mạnh, hơn hẳn những đội bóng từng gặp ở vòng bảng. Theo đó, U23 Myanmar buộc phải lui về chơi phòng ngự phản công.

Phút 11, Công Phượng chuyền bóng đặt Hồng Quân vào thế đối mặt. Tuy nhiên, ở thế một chọi một, tiền đạo của Than Quảng Ninh lại không thể đánh bại được thủ môn Kyaw Zin.

Nhận thấy sự nguy hiểm của Công Phượng và Hồng Quân, U23 Myanmar dùng số đông để phong tỏa gặp tiền đạo của U23 Việt Nam. Với nền tảng thể lực sung mãn, các cầu thủ U23 Myanmar vẫn kịp tách Công Phượng và Hồng Quân để theo kèm những mũi tấn công khác như Ngọc Thắng và Huy Toàn.

Huy Toàn thắp lên hy vọng cho U23 Việt Nam phút 72. Ảnh: Tùng Lê.

Đang tạo được sức ép lớn, U23 Việt Nam bất ngờ để thủng lưới phút 39. Sau cú sút phạt của U23 Myanmar ở khu vực trung lộ, Ngọc Thắng để bóng chạm tay. Ngay lập tức trọng tài thổi còi cho U23 Myanmar hưởng quả phạt đền và phạt Ngọc Thắng thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Trên chấm 11 m, Aung Si Thu dứt điểm quyết đoán giúp đội nhà vượt lên dẫn 1-0.

Trước lối chơi bế tắc của U23 Việt Nam, HLV Miura tung Phi Sơn vào sân (thay Duy Mạnh) khi hiệp 2 trở lại. Sự xuất hiện của tiền vệ xứ Nghệ giúp U23 Việt Nam tấn công đa dạng hơn. Tuy nhiên, khi cơ hội đến, Hồng Quân lại không đánh bại được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Phyo Kyaw Zin.

Dẫu vậy, trước sức ép quá lớn của U23 Việt Nam, hàng thủ U23 Myanmar cuối cùng cũng bị đánh bại phút 72. Sau đường chuyền của Hồng Quân, Công Phượng dứt điểm vào góc xa và hậu vệ đối phương kịp cản phá. Nhưng Huy Toàn có mặt kịp thời để sút tung lưới trống, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Mạc Hồng Quân thất vọng khi không thể đánh bại thủ môn U23 Myanmar. Ảnh: Hoàng Hà.

Sau bàn gỡ hòa 1-1, các học trò HLV Miura tiếp tục dồn ép. Tuy nhiên, một lần nữa bất ngờ lại xảy ra với U23 Myanmar ở phút 79. Sau khi giành được bóng ở khu vực giữa sân, Kaung Sat Naing chuyền rất nhanh cho Nay Lin Tun. Cú sút sau đó của Lin Tun đưa bóng đập chân Thanh Hiền và đổi hướng khiến Minh Long không thể cản phá.

Trong khoảng thời gian còn lại, U23 Việt Nam nỗ lực tấn công nhằm đưa trận đấu sang hai hiệp phụ. Tuy nhiên, trước thủ đoạn của các cầu thủ U23 Myanmar (liên tục ăn vạ nhằm kéo dài thời gian), đội quân của HLV Miura hoàn toàn bất lực và chấp nhận dừng bước ở bán kết.

  • U23 Việt Nam thi đấu khá ấn tượng tại vòng loại. Sau khi đánh bại Brunei với tỷ số 6-0, đội quân của HLV Miura tiếp tục giành chiến thắng trước Malaysia (5-1), Lào (1-0) và Đông Timor (4-0). Ở trận đấu mang tính thủ tục gặp Thái Lan, Việt Nam để thua 1-3.

  • Dù trận đấu cuối cùng tại vòng bảng chỉ còn mang tính thủ tục (U23 Việt Nam và U23 Thái Lan chính thức vào bán kết), HLV Miura vẫn tỏ ra căng thẳng trong bài phỏng vấn sau trận. Theo nhà cầm quân người Nhật, thất bại 1-3 giúp U23 Việt Nam có thêm kinh nghiệm, đánh giá chính xác hơn về đối thủ.

    HLV Miura căng thẳng sau trận thua Thái Lan

    Chiến lược gia Nhật Bản không đánh giá cụ thể về thất bại trước U23 Thái Lan. Ông khẳng định mục tiêu của U23 Việt Nam vẫn là vào chung kết.

  • U23 Thái Lan được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch SEA Games 28. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Theo đánh giá của giới chuyên môn, U23 Việt Nam đã thua toàn diện trước U23 Thái Lan. Kết quả đó không ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp của thầy trò Miura, nhưng nó cũng tác động đến khí thế và niềm tin của các cầu thủ.

    U23 Việt Nam thua toàn diện trước Thái Lan

    U23 Việt Nam được dự đoán sẽ chơi ngang ngửa, là đối thủ xứng tầm của U23 Thái Lan sau những tuyên bố hùng hồn, nhưng thực tế sân cỏ không diễn ra như thế.

  • Trong khi đó, người hâm mộ lại cho rằng trận thua trước Thái Lan đã nằm trong toan tính của HLV Miura. Chiến lược gia người Nhật cố tình giấu bài để hướng đến trận đấu quan trọng gặp Myanmar ở bán kết.

    Trận thua U23 Thái Lan nằm trong toan tính của Miura?

    U23 Việt Nam thua U23 Thái Lan có thể đã nằm trong dự tính của HLV Miura, bởi gặp Myanmar dễ thở hơn so với đội chủ nhà Singapore ở trận bán kết?

  • Trong chiến thắng 3-1 của U23 Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng, Tristan Somchai Do đóng góp 1 pha lập công. Tristan Do là cầu thủ gốc Việt. Ông nội của anh là người Việt Nam.

    Cầu thủ gốc Việt gieo sầu cho U23 Việt Nam

    Hậu vệ Tristan Somchai Do đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, giúp U23 Thái Lan đánh bại U23 Việt Nam 3-1, để giành quyền vào bán kết với tư cách đội đứng đầu bảng B.

  • Tristan Somchai Do được đánh giá cao với vai trò là hậu vệ phải. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Ông Dương Vũ Lâm - Trưởng đoàn Bóng đá Việt Nam không hài lòng với BTC SEA Games khi xếp U23 Việt Nam đá vào khung giờ trưa (13h). U23 Việt Nam đã khiếu nại nhưng bất thành. Lý do được BTC đưa ra là mọi công tác chuẩn bị và giờ lên sóng truyền hình đã cố định nên không thể thay đổi.

    Đá bán kết giữa trưa, U23 VN kiến nghị đổi giờ thi đấu

    Theo Ban tổ chức, thầy trò HLV Miura sẽ đá trận bán kết gặp U23 Myanmar vào giữa trưa nắng, điều này khiến các cầu thủ khó thích nghi khi phải thay đổi nhịp sinh học.

  • Trong trận giao hữu hôm 22/5, U23 Việt Nam hai lần vươn lên dẫn trước U23 Myanmar. Tuy nhiên, những sai sót ở hàng phòng ngự khiến U23 Việt Nam chỉ có được kết quả hòa 2-2. Tuy nhiên ở trận đó, U23 Việt Nam vắng nhiều cầu thủ quan trọng như Quế Ngọc Hải, Võ Huy Toàn, Mạc Hồng Quân...

    U23 Việt Nam 2-2 Myanmar: Công làm thủ phá

    Hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng sai lầm của các cầu thủ phòng ngự dự bị khiến U23 Việt Nam trả giá đắt. Cả hai bàn thua của đội chủ nhà đều xuất phát từ tình huống penalty.

  • Do U23 Việt Nam thi đấu vào khung giờ trưa nên HLV Miura buộc phải thay đổi lịch tập nhằm giúp cầu thủ làm quen với nhịp sinh học mới. Một ngày sau trận thua Thái Lan, HLV Miura yêu cầu học trò ăn trưa sớm vào 11h để có buổi tập nhẹ lúc 13h30 (giờ Việt Nam) trên sân ITE College East.

    Miura cho học trò tập giữa trưa và rèn penalty

    Nhà cầm quân người Nhật Bản thay đổi nhịp sinh học của học trò nhằm giúp U23 Việt Nam làm quen dần với việc thi đấu vào 13h trưa 13/6 (theo giờ Việt Nam).

  • Nhiều CĐV Việt Nam tới SVĐ quốc gia Singapore sớm để cổ vũ cho thầy trò HLV Miura. Tuy nhiên, ban tổ chức chỉ mở cửa một tiếng trước giờ bóng lăn. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Trong bài phỏng vấn trước trận bán kết, HLV Miura khẳng định ông không bất ngờ khi U23 Myanmar giành vị trí nhất bảng A. Chiến lược gia người Nhật cũng cảnh báo các cầu thủ U23 Việt Nam khi cho rằng U23 Myanmar không phải là đối thủ dễ chơi.

    HLV Miura không chắc phần thắng của U23 VN trước Myanmar

    Nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết, trận đấu với U23 Myanmar tại bán kết SEA Games diễn ra chiều mai (13/6) sẽ rất khó khăn.

  • Theo phóng viên Tùng Lê của Zing.vn tại Singapore, các trợ lý của HLV Miura có mặt tại sân Sports Hub từ 8h30 để chuẩn bị quần áo trong phòng thay đồ của U23 Việt Nam. Hôm nay, đội sẽ thi đấu với trang phục trắng. Các cầu thủ có bữa ăn trưa vào 9h và lên xe tới sân lúc 10h30 (giờ Việt Nam).

  • Người hâm mộ Việt Nam đang đổ dồn về SVĐ quốc gia Singapore dù còn một tiếng rưỡi nữa trận bán kết mới bắt đầu. Ảnh: Nguyễn Tùng.

     

  • Nhiều CĐV Myanmar cũng đến sớm để cổ vũ cho thầy trò HLV  Kyi Lwin. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Tính đến 11h25 ngày 13/6, Đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 64 HCV, 41 HCB và 50 HCĐ, xếp thứ 3 toàn đoàn sau Thái Lan và chủ nhà Singapore.

    Taekwondo mang HCV thứ 65 cho Việt Nam

    Trong trận chung kết hạng cân 58 kg diễn ra lúc 18h30, Nguyễn Văn Duy đánh bại Francis (Philippines) để mang về tấm HCV thứ 65 cho Đoàn Việt Nam tại SEA Games 28.

     

  • Trong cuộc phỏng vấn trước trận, tiền vệ đội trưởng U23 Myanmar Nay Lin Tun có phần lo lắng trước cuộc đối đầu với U23 Việt Nam. Anh này chỉ ra nhiều điểm lợi thế của thầy trò HLV Miura khi 2 đội được BTC bố trí thi đấu trên SVĐ Quốc gia Singapore Sports Hub. 

    Đội trưởng Myanmar sợ sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam

    Thủ lĩnh đội bóng giành ngôi nhất bảng A cho rằng, U23 Việt Nam có những lợi thế nhất định trong trận bán kết diễn ra lúc 13h trưa nay (13/6, theo giờ Việt Nam).

  • Ở vòng bảng, U23 Myanmar gây bất ngờ khi đánh bại U23 Singapore 2-1 và U23 Indonesia 4-2. Họ có hàng công bùng nổ khi ghi được 14 bàn thắng, với tổng cộng 8 cầu thủ ghi bàn. Trận đấu kém thuyết phục nhất của U23 Myanmar là khi họ hòa U23 Campuchia 3-3 trong thế bị dẫn dẫn trước 1-3 đến tận phút 88.

    U23 Myanmar sợ mắc sai lầm trước U23 Việt Nam

    Vì chia quân cho đội U20 và ĐTQG, tuyển U23 Myanmar không có lực lượng mạnh nhất nhưng họ lại thể hiện phong độ thuyết phục ở SEA Games 28.

  • Một nữ CĐV xinh đẹp của Việt Nam sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Miura trước đại chiến. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Kết thúc vòng bảng, U23 Việt Nam ghi tổng cộng 17 bàn thắng và thủng lưới 4, trong đó có 10 cầu thủ ghi bàn khác nhau. Bên kia chiến tuyến, U23 Myanmar ghi 14 bàn, thủng lưới 7 và có 8 cầu thủ ghi bàn khác nhau.

  • Cặp tiền đạo Hồng Quân và Công Phượng mỗi người ghi được 3 bàn, bằng Sithu Aung của Myanmar. Trong trận giao hữu trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) ngày 22/5, Công Phượng ghi cả 2 bàn vào lưới U23 Myanmar.

    Hồng Quân, Công Phượng chơi ăn ý vì sự đồng cảm

    Trận đấu gặp U23 Malaysia mới là lần thứ ba, 2 chân sút của U23 Việt Nam đá cặp cùng nhau. Nhưng khả năng phối hợp giữa họ mang đến hiệu quả ngoài mong đợi.

  • Trong trận bán kết SEA Games 1995 tại Chiang Mai (Thái Lan), U23 Việt Nam cũng gặp U23 Myanmar ở bán kết. Ở trận đó, Trần Minh Chiến bắt volley đẹp mắt, giúp Việt Nam tiến vào chung kết.

  • CĐV Việt Nam và Myanmar gây tắc nghẽn ở bến tàu điện ngầm dẫn đến sân Sports Hub khi tới cổ vũ trận bán kết. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Ngay cả khi U23 Việt Nam đã thất bại tâm phục, khẩu phục trước U23 Thái Lan, rất nhiều cổ động viên vẫn không ngừng hy vọng. Niềm tin vẫn còn đó, từ việc HLV Miura đã chủ động cất hàng loạt cầu thủ trụ cột trên ghế dự bị cho đến cách ông nhẫn nhịn để đi đến cái đích cuối cùng.

    VN - Myanmar: Ngày trở lại của ngôi sao hy vọng

    Một chiến thắng trước U23 Myanmar trong trận đấu diễn ra vào 13h hôm nay sẽ thắp sáng lại niềm tin và hy vọng của thầy trò HLV Miura tại SEA Games 28.

  • Pha sút phạt tuyệt đẹp của Công Phượng là một trong 5 bàn thắng ấn tượng nhất vòng bảng SEA Games 28. 13h ngày 13/6, U23 VN sẽ gặp Myanmar ở bán kết.

  •  

    Kể từ khi SEA Games chỉ áp dụng cho đội U23 môn bóng đá nam (2001), U23 Việt Nam đụng U23 Myanmar 4 lần tại giải này. Mỗi đội thắng 1 trận, hai trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Trong đó có 2 trận chứng kiến kết quả hòa 0-0. U23 Việt Nam ghi 2 bàn thắng, trong khi số lần lập công của U23 Myanmar là 4.

  • Rất đông CĐV Myanmar tới sân để tiếp lửa cho thầy trò HLV Kyi Lwin. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Sân vận động quốc gia Singapore Sports Hub có sức chứa 55.000 chỗ ngồi. Đây là một trong những sân bóng hiện đại bậc nhất thế giới với mái che toàn sân cùng hệ thống điều hòa để phục vụ cho các trận đấu diễn ra khung giờ trưa. 

    Kỳ quan thể thao Singapore sẵn sàng cho SEA Games

    Được đánh giá là sân vận động đẹp nhất Đông Nam Á, địa điểm khai mạc và bế mạc SEA Games 28 tại Singapore còn có mái vòm tự động phủ kín toàn bộ sân với đường kính 312 m.

  • Hình ảnh hoành tráng về sân Sports Hub. Ảnh: Anh Tuấn.

     

  • Một CĐV Myanmar đeo mặt nạ hình quỷ, cổ vũ cho đội tuyển theo cách riêng. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Dự đoán về trận đấu này, á hậu Huyền My tin thầy trò HLV Miura sẽ giành chiến thắng đậm. Ngoài tình cảm đặc biệt dành cho các tuyển thủ Việt Nam, Huyền My còn là CĐV cuồng nhiệt của CLB Chelsea thuộc Ngoại Hạng Anh.

    Á hậu Huyền My dự đoán U23 Việt Nam thắng 4-1

    Á hậu Việt Nam năm 2014 chia sẻ, tình yêu cô dành cho thầy trò HLV Miura vượt qua mọi lập luận logic thông thường.

  • Theo bình luận viên Tạ Biên Cương, U23 Myanmar là đội bóng khó lường nhất tại SEA Games lần này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Miura sẽ giải mã đội bóng này tại bán kết.

    ‘U23 VN sẽ kết thúc cuộc phiêu lưu của U23 Myanmar’

    Bình luận viên Tạ Biên Cương nhận xét, ẩn sau vẻ ngoài có phần khiêm tốn, U23 Myanmar ngày càng cho thấy sự khó lường và nguy hiểm. Nhưng U23 Việt Nam sẽ giải mã hiện tượng này.

  • Đội hình ra sân của U23 Việt Nam:

    Thủ môn: Minh Long.

    Hậu vệ: Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Minh Tùng.

    Tiền vệ: Huy Toàn, Ngọc Thắng, Huy Hùng, Duy Mạnh.

    Tiền đạo: Hồng Quân, Công Phượng.

  • Nhìn lại trận đấu U23 Việt Nam - U23 Thái Lan, chuyên gia Trịnh Minh Huế chia sẻ: “Nói chúng ta giấu bài là cách nói cho vui. Vì U23 Việt Nam chưa đạt đến trình độ để thay đổi muôn hình vạn trạng. Chúng ta cũng rất muốn giành kết quả tốt trước U23 Thái Lan, nhưng bất lực thì phải chấp nhận”.

    ‘U23 Việt Nam đang thi đấu bằng sở đoản’

    Chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng, đội bóng của HLV Miura đang tự làm khó mình vì không phát huy những thế mạnh sở trường và trông chờ vào “tài lẻ” chộp giật tình huống.

  • Tú Linh - nữ CĐV xinh đẹp của CLB Manchester United cho biết, cô từng theo dõi trận giao hữu U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc (hòa 0-0) trước thềm SEA Games 28 và không mấy ấn tượng với màn thể hiện của tiền đạo Hồng Quân. Tú Linh đánh giá chân sút của CLB Than Quảng Ninh kém hơn Công Phượng tại SEA Games lần này.

    Hot girl Tú Linh đánh giá Hồng Quân cao hơn Công Phượng

    Fan nữ xinh đẹp của M.U chia sẻ, Hồng Quân đã tỏa sáng khá bất ngờ tại SEA Games 28 trong khi Công Phượng cần hạn chế lối chơi cá nhân.

     

  • Nữ CĐV Nguyễn Tú Linh có kiến thức rất tốt về môn thể thao vua. Ảnh: FBNV.

     

  • Rất đông CĐV đã có mặt tại sân Sports Hub để cổ vũ cuộc so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar. Ảnh: Anh Tuấn.

     

  • Một CĐV tin thầy trò HLV Miura sẽ đánh bại U23 Myanmar với tỷ số cách biệt 3-0. Ảnh: Anh Tuấn.

     

  • Cặp tiền đạo Mạc Hồng Quân - Nguyễn Công Phượng khởi động, sẵn sàng khai hỏa vào lưới U23 Myanmar. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Đội hình ra sân của U23 Myanmar: Phyo Kyaw Zin, Aung Si Thu, Bo Hlaing Bo, Nay Lin Tun, Kaung Sat Naing, Zin Lwin Kyaw, Ko Ko Thein, Hein Thiha, Thura Shine, Ye Ko Oo, Oo Thein Naing.

  • Một CĐV nữ Việt Nam cuồng nhiệt cổ vũ cho thầy trò HLV Miura. Ảnh: Anh Tuấn.

     

  • Các cổ động viên U23 Myanmar tin đội nhà sẽ giành quyền vào chung kết. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • Các cầu thủ U23 Việt Nam khởi động trước trận.

  • Tuấn "trâu vàng", CĐV trung thành của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • Theo phóng viên của Zing.vn có mặt trên sân Sports Hub, có khoảng 7.000-8.000 CĐV Myanmar tại khán đài A. Họ tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt, rất ấn tượng.

  • U23 Việt Nam và Myanmar đang xếp hàng chuẩn bị ra sân. Trận đấu chủ yếu là CĐV Việt Nam và Myanmar nhưng không khí trên sân cực kỳ sôi động. Ảnh: Anh Tuấn.

     

  • Các nhân viên an ninh kiểm tra quanh đường piste. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • Một fan nhí cổ vũ cuồng nhiệt cho các cầu thủ U23 Myanmar. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • Bầu không khí do CĐV Việt Nam tạo ra trên sân Sports Hub chẳng kém gì chảo lửa Mỹ Đình. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • Hiệp 1 trận bán kết bóng đá nam SEA Games 28 giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar bắt đầu. Đội quân của HLV Miura giành quyền giao bóng.

  • Nhiệt độ ở Singapore là 31 độ C, độ ẩm 58%. Trận đấu diễn ra trên sân có mái che với hệ thống điều hòa hiện đại nên khán giả trên sân không cảm thấy nóng.

  • 2': Tiền vệ Duy Mạnh phá bóng sau cú đá phạt chếch bên cánh trái của U23 Myanmar.

  • 4': NGUY HIỂM. Sau khi vượt qua hai cầu thủ Myanmar, Mạc Hồng Quân dứt điểm đưa bóng đi vọt khung thành đối phương.

  • Người hâm mộ Việt Nam mang đại kỳ vào sân để cổ vũ cho Công Phượng và đồng đội. Ảnh: Anh Tuấn.

     

  • Quả đá phạt không nguy hiểm của cầu thủ U23 Myanmar ở đầu trận.

  • 8': U23 Việt Nam đang tạo ra sức ép rất lớn trước khung thành của U23 Myanmar. Tuy nhiên, các học trò của HLV Miura vẫn chưa thể khoan thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương.

  • Mạc Hồng Quân nỗ lực dứt điểm nhưng không thành công.

  • Trước sự truy cản gắt gao của đối phương, Hồng Quân vẫn tung ra pha dứt điểm. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • 11': Quế Ngọc Hải kịp bọc lót cho các hậu vệ, truy cản thành công pha phản công của U23 Myanmar.

  • 11': KHÔNG VÀO! Sau đường chuyền của Công Phượng, Mạc Hồng Quân có cơ hội đối mặt. Tuy nhiên, chân sút của Than Quảng Ninh lại không đánh bại được thủ thành Phyo Kyaw Zin.

  • CĐV Việt Nam đang cổ vũ rất nhiệt tình cho các học trò HLV Miura. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • Tình huống bỏ lỡ cơ hội của Mạc Hồng Quân.

  • 13': Công Phượng dứt điểm chéo góc nhưng bóng đi thiếu chính xác. U23 Việt Nam vẫn đang duy trì sức ép rất lớn về phía khung thành U23 Myanmar.

  • 15': Duy Mạnh dứt điểm từ xa rất bất ngờ. Tuy nhiên, bóng đi quá bổng so với khung thành của U23 Myanmar.

  • Cú sút có phần vội vàng của Công Phượng nên bóng đi thiếu chính xác.

  • Các hậu vệ của U23 Myanmar gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo kèm Công Phượng. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Công Phượng tung ra cú sút đầu tiên nhưng bóng đi thiếu chính xác. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • 18': Hein Thiha nhận thẻ vàng vì phạm lỗi từ phía sau với Ngọc Thắng.

  • 19': NGUY HIỂM. Sau cú đá phạt của Huy Toàn, Minh Tùng băng vào đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành của U23 Myanmar.

  • Tình huống Minh Tùng băng vào đánh đầu sau cú sút phạt của Huy Toàn.

  • 23': Các cầu thủ Việt Nam đang thi đấu rất tự tin. Ở hàng phòng ngự, Quế Ngọc Hải luôn có những pha xử lý chính xác và chắc chắn. Trong khi các cầu thủ tấn công không ngừng khuấy đảo hàng thủ đối phương.

  • Ngọc Thắng bị đau sau pha phạm lỗi của Hein Thiha. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • 26': Myanmar chỉ chờ vào những tình huống cố định để công phá mành lưới của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, ý đồ của các học trò HLV Lwin chưa phát huy hiệu quả.

  • 28': KHÔNG VÀO. Sau khi loại bỏ hậu vệ đối phương, Hồng Quân tung ra cú sút góc hẹp. Tuy nhiên, thủ môn Phyo Kyaw Zin không cho tiền đạo U23 Việt Nam có cơ hội ăn mừng bàn thắng.

  • 31': Với nền tảng thể lực cực tốt, các cầu thủ U23 Myanmar không cho các cầu thủ U23 Việt Nam có nhiều thời gian để giữ bóng.

  • Hồng Quân dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thành bàn.

  • 32': Mạc Hồng Quân và Nguyễn Công Phượng phối hợp rất hiểu ý, xé toang hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, ở pha bóng quyết định, Công Phượng không nhận được đường chuyền của Hồng Quân.

  • Hồng Quân luôn biết cách thoát khỏi sự kèm cặp của đối phương để tung ra pha dứt điểm. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • 35': Sau đường chuyền của Hồng Quân bên cánh phải, Công Phượng đánh đầu từ khá xa và bóng đi không chính xác.

  • 37': U23 Myanmar được hưởng quả đá phạt cách khung thành của Minh Long khoảng 20 m. Đây là vị trí nguy hiểm bởi cự ly rất thuận lợi.

  • 38': Trọng tài cho U23 Myanmar hưởng penalty khi cho rằng Ngọc Thắng để bóng chạm tay sau cú sút phạt của U23 Myanmar.

  • 38': Ngọc Thắng nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

  • 39': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho U23 Myanmar. Trên chấm 11 m, Aung Si Thu dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Minh Long.

  • 40': NGUY HIỂM. Sau cú treo bóng bên cánh trái của Huy Toàn, Mạc Hồng Quân đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành U23 Myanmar.

  • Aung Si Thu ăn mừng khi giúp U23 Myanmar vượt lên dẫn trước. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của U23 Myanmar.

  • 44': Các cầu thủ U23 Việt Nam có dấu hiệu nóng vội nên những đường chuyền quyết định thiếu độ chuẩn xác cần thiết.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về các học trò HLV Lwin.

  • Các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu tốt hơn và gây được sức ép lớn trong hiệp 1. Tuy nhiên, Ngọc Thắng đã đẩy Việt Nam vào thế bất lợi khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, Aung Si Thu tận dụng rất tốt để ghi bàn mở tỷ số cho U23 Myanmar.

  • Tình huống các cầu thủ U23 Việt Nam cho rằng cầu thủ U23 Myanmar để bóng chạm tay cuối hiệp 1.

  • Các cầu thủ U23 Myanmar sở hữu nền tảng thể lực cực tốt. Luôn có 2-3 cầu thủ theo kèm Công Phượng và Hồng Quân. Tuy nhiên, khi cần thiết, họ cũng nhanh chóng tách ra để phong tỏa những cầu thủ khác như Huy Toàn, Ngọc Thắng.

  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 47': NGUY HIỂM. Sau quả đá phạt góc của Huy Toàn bên cánh phải, Thanh Hiền băng vào đánh đầu đưa bóng vọt xà U23 Myanmar.

  • U23 Việt Nam có sự thay đổi người trong hiệp 2. Phi Sơn vào thay cho Duy Mạnh.

  • GSTT Dương Văn Hiền: "Quyết định thổi penalty là chính xác. Cầu thủ U23VN để tay vung xa người, ngăn cản đường bóng tấn công nguy hiểm của đội bạn". Ở tình huống nghi ngờ chạm tay của U23 Myanmar, ông Hiền không bình luận vì diễn biến nhanh, không quay chậm. Nhưng ông cho rằng trọng tài khó thổi phạt đền vì cầu thủ U23Myanmar đứng gần, bị bóng đập trúng người, nếu vô tình chạm tay trong thân (cánh tay không vung ra) thì không thể thổi penalty. Ông Dương Văn Hiền nhận xét trọng tài bắt tốt.

  • 51': NGUY HIỂM. Sau cú nhả bóng của Mạc Hồng Quân, Công Phượng dứt điểm ngay nhưng bóng đi chệch cột U23 Myanmar.

  • Tình huống hãm thành nguy hiểm của Mạc Hồng Quân đầu hiệp 2.

  • 55': KHÔNG VÀO! Ngọc Thắng trả bóng thuận lợi cho Hồng Quân. Tuy nhiên, cú volley rất nhanh của tiền đạo Than Quảng Ninh không thể đánh bại được phản xạ của Phyo Kyaw Zin.

  • Sự xuất hiện của Phi Sơn chưa giúp U23 Việt Nam khơi thông bế tắc. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • Hồng Quân volley rất tốt nhưng không đánh bại được thủ môn đối phương.

  • 58': Nhận thấy Minh Long băng lên cao, Nay Lin Tun dứt điểm từ giữa sân nhưng bóng đi không chính xác.

  • 61': Sau khi cướp được bóng trong chân cầu thủ U23 Việt Nam, Bo Hlaing Bo dứt diểm trúng vào vị trí của thủ môn Minh Long.

  • 62': NGUY HIỂM. Công Phượng trả bóng cho Hồng Quân. Tuy nhiên, cú sút từ tuyến 2 của Hồng Quân lại trúng vào chân hậu vệ đối phương.

  • 63': NGUY HIỂM. Sau đường chuyền bên cánh phải, Hồng Quân bật cao đánh đầu đưa bóng sạt xà U23 Myanmar.

  • HLV Miura có dấu hiệu sốt ruột trước lối chơi bế tắc của học trò. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • 65': Phi Sơn tung ra cú sút xa khoảng 20 m, nhưng bóng lại đi trúng vào vị trí của thủ thành Phyo Kyaw Zin.

  • Khung thành của U23 Myanmar chao đảo sau pha dứt điểm của Hồng Quân.

  • 67': NGUY HIỂM. Sau quả tạt của Phi Sơn, Ngọc Thắng bật cao đánh đầu đưa bóng chệch khung thành U23 Myanmar.

  • 69': KHÔNG VÀO! Sau pha khống chế gọn gàng, Hồng Quân dứt điểm rất căng bằng chân trái nhưng thủ môn Phyo Kyaw Zin lại là người giành chiến thắng.

  • Công Phượng vẫn chưa thể khoan thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của U23 Myanmar. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Hồng Quân không thể đánh bại được thủ môn U23 Myanmar.

  • 72': VÀO! Tỷ số được quân bình 1-1 cho U23 Việt Nam. Sau pha cản phá của hậu vệ U23 Myanmar, Huy Toàn có mặt đúng lúc để đệm bóng vào lưới trống.

  • Sự thất vọng của Công Phượng và lo lắng của HLV Miura đã được giải tỏa. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Tình huống Huy Toàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam.

  • 76': Thủ môn Minh Long đang trở thành điệm tựa vững chắc cho các đồng đội. Anh luôn có những pha xử lý trước các tình huống tấn công của U23 Myanmar.

  • 78': KHÔNG VÀO! Phi Sơn cứa lòng kỹ thuật nhưng thủ môn Phyo Kyaw Zin xuất sắc tung người cản phá cứu thua cho U23 Myanmar.

  • Niềm vui của Huy Toàn và đồng đội sau bàn gỡ hòa. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • 79': VÀO! Tỷ số được nâng lên 2-1 cho U23 Myanmar. Nay Lin Tun sút bóng chạm vào chân của Thanh Hiền và đổi hướng khiến Minh Long không thể truy cản.

  • 82': Huy Hùng tung ra cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đập vào người hậu vệ U23 Myanmar.

  • 83': Hồng Quân vuốt bóng ngay sát mép vòng cấm nhưng không chính xác. U23 Việt Nam đang gây sức ép rất lớn lên khung thành U23 Myanmar.

  • Tình huống Huy Toàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam.

  • Tình huống Nay Lin Tun nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Myanmar.

  • 86': U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát và bọc lót cho nhau rất tốt của U23 Myanmar.

  • 87': KHÔNG VÀO! Sau quả tạt của Ngọc Hải bên cánh phải, Thanh Hiền đánh đầu đưa bóng đi chệch cột U23 Myanmar trong gang tấc.

  • Niềm vui của Huy Toàn và đồng đội bị dập tắt sau 7 phút. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • 90'+1: Thura Shine nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Tiến Dũng.

  • Trận đấu được bù giờ 4 phút.

  • 90'+4: Kaung Sat nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

  • 90'+5: Phyo Kyaw Zin nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

  • Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội quân của HLV Lwin.

Hoàng Hà - Anh Tuấn - Tùng Lê - Tiểu Minh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm