Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận thua U23 Thái Lan nằm trong toan tính của Miura?

U23 Việt Nam thua U23 Thái Lan có thể đã nằm trong dự tính của HLV Miura, bởi gặp Myanmar dễ thở hơn so với đội chủ nhà Singapore ở trận bán kết?

Lối đá tệ?

Sau 4 trận liên tục giành thắng lợi ở vòng bảng SEA Games 28, U23 Việt Nam đã gặp thất bại đầu tiên trước U23 Thái Lan với tỷ số 1-3 trên sân Bishan (Singapore) tối 10/6. Kết quả trận đấu không nằm ngoài dự đoán của độc giả Zing.vn.

Trước khi trận đấu diễn ra, huấn luyện viên Kiatisak đánh giá U23 Việt Nam là đối thủ lớn nhất SEA Games năm nay. Phía Việt Nam và Thái Lan đều tung ra đội hình thiếu 7-8 cầu thủ đá chính. Tuy nhiên, dưới đánh giá của nhiều người hâm mộ, các cầu thủ xứ chùa vàng lại rất tự tin, chơi nhiệt huyết. Các tuyển thủ áo đỏ lộ rõ nhiều nhược điểm.

'Việt Nam vừa thắng, vừa giấu được bài'

"10 trận thắng 1-0 còn hơn một trận thắng 10-0 và 9 trận hòa. HLV Miura quá giỏi. Rất giống phong cách Mourinho", một độc giả chia sẻ trên Zing.vn.

U23 Thái Lan tạo ra thế trận lấn lướt trước U23 Việt Nam với nhiều pha tấn công nguy hiểm. Ảnh: Tùng Lê.
U23 Thái Lan tạo ra thế trận lấn lướt trước U23 Việt Nam với nhiều pha tấn công nguy hiểm. Ảnh: Tùng Lê.

"Việt Nam và Thái Lan đều không tung ra đội hình chính thức, nhưng nhìn lối chơi của 2 đội thì thấy buồn cho U23 Việt Nam quá. Thái Lan đá bật tường, phối hợp cực kỳ bài bản và hiệu quả, trong khi Việt Nam thì đỡ bóng thôi cũng vẫn bay xa 3 m. Kỹ thuật của cầu thủ đã không tốt lại thường xuyên dẫn bóng qua đối thủ rồi bị mất bóng dễ dàng. Chuyền bóng thì toàn vào chân đối phương", một fan bày tỏ quan điểm.

“Tôi không hài lòng với hiệp 1 trận đấu hôm nay. Các cầu thủ không giữ được bóng và cũng không tận dụng tốt các cơ hội để phản công. Điều này khác hoàn toàn với Thái Lan. Họ tấn công tốt, tận dụng cơ hội triệt để hơn”, HLV Miura cho biết.

Với lối đá này, theo nhận định của Tieu Vuc, Việt Nam vào chung kết gặp người Thái vẫn thua. Bởi cầu thủ áo đỏ đá không quyết đoán, chuyền dài không mục đích, hậu vệ rời rạc, tiền đạo luôn bị bắt bài từ phía sau. U23 Việt Nam đá không áp sát thì không thể nào thắng được lối đá kỹ thuật của người Thái. Một trận đấu giấu bài của Miura nhưng làm lộ nhiều điểm yếu của Việt Nam.

Sau pha phạm lỗi dẫn đến bàn thắng thứ 2 vào lưới Việt Nam, anh Đình Tùng viết: "Tôi đã tắt tivi và chuyển hẳn sang kênh khác ngay lập tức vì xem chỉ thêm ức chế hàng thủ. Họ che chắn người không tốt, kèm người thì mất đà chạy kèm, hậu vệ nhắm mắt chắn bóng, phá bóng như tung cước,... Tôi không trách ông Miura vì tính chiến thuật, rõ ràng lỗi cá nhân đầy rẫy và chỉ có thể trách hậu vệ quá tệ. Không rõ các em có hiểu trách nhiệm của mình như thế nào nhưng trận này thua tất cả vì hàng thủ. Vì vậy, Công Phượng có vào sân cũng không thể cứu vãn tình hình".

Với nhiều người hâm mộ, trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Thái Lan không bàn chuyện thắng - thua, mà quan trọng lối đá của cầu thủ Việt Nam không thuyết phục, từ cách phối hợp chuyền bóng cũng lúng túng, không chịu chạy bắt bóng, các cầu thủ xứ chùa vàng lại rất tự tin, kể cả ở đội hình B. Tóm lại là "quá tệ". Khanh Nguyễn chia sẻ. "U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan là trận chán nhất từ đầu mùa SEA Games".

Miura giấu bài?

Nhìn nhận dưới góc độ khác, nhiều ý kiến cho rằng không thể trách tài cầm quân của vị HLV người Nhật Bản. Ông không thể tung ra đội hình tốt vì có nhiều cầu thủ bị thẻ vàng và tránh chấn thương cho các cầu thủ nên buộc lòng chấp nhận trận thua trước U23 Thái Lan. "Theo tôi, trận này ông Miura thử nghiệm chiến thuật mới, cầu thủ mới để chuẩn bị cho lâu dài vì Việt Nam chắc chắn vào vòng sau. Bóng đá Việt Nam hiện nay chưa bằng Thái Lan, nhưng trong bóng đá không thể nói trước được", độc giả Đạt Phan cho hay.

Tự hào hành động đẹp của CĐV Việt Nam tại SEA Games

"Cảm ơn các bạn CĐV đã hết lòng với với bóng đá nước nhà lại còn thể hiện tấm gương đại diện ở nước ngoài", một độc giả chia sẻ.

Độc giả Thành Nam bổ sung: "Đây có thể là toan tính của vị HLV người Nhật Bản, bản thân tôi cũng mong như vậy. Không cần một kết quả tốt ở trận này, chung cuộc chúng ta có một trận bán kết dễ thở hơn trước Myanmar vì đội Singapore đá phòng ngự chặt, U23 Việt Nam khó thắng. Hơn nữa, Miura đã xác định chung kết với Thái Lan nên thua để họ chủ quan khinh địch, từ đó tung ra chiến thuật hạ người Thái. Tất cả có thể đã nằm trong dự tính của vị HLV".

Chiến thắng Thái Lan là khát vọng của nhiều người hâm mộ bóng đá bởi đội tuyển Việt Nam đã thua cuộc trước đội bạn nhiều năm. Việc hóa giải U23 Thái Lan cũng trở thành nhiệm vụ không đơn giản đối với thầy trò người Nhật. Tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ còn việc quan trọng phải làm ở phía trước là bảo toàn lực lượng, sức lực để tiến vào chung kết, ý kiến của bạn đọc Thế Bảo chia sẻ trên Zing.vn.

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm