Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Xin U23 Việt Nam đừng chủ quan, kiêu ngạo'

"Tôi chỉ mong U23 VN đừng xem thường đối thủ sắp tới, để kịch bản trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, trận chung kết SEA Games 2009 trên đất Lào lặp lại", một độc giả chia sẻ.

Công Phượng quá xuất sắc

Trong trận ra sân đầu tiên vòng bảng SEA Games 28, U23 Việt Nam thắng U23 Brunei 6-0, nhưng người hâm mộ vẫn không cảm thấy hài lòng bởi lối đá của các cầu thủ đội nhà quá nhạt nhòa, không để lại dấu ấn. Ở trận đấu diễn ra tối 2/6 trước Malaysia đầy duyên nợ, một số người cho rằng U23 Việt Nam chỉ cần đá hay, đẹp, cống hiến, thắng hay thua không quan trọng. Số khác mong muốn đội nhà không chủ quan, cố gắng hết sức vì màu cờ sắc áo.

Độc giả Huỳnh Minh Hải nhận xét, trận đấu của U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia là trận thứ 2 ở vòng bảng nhưng đây là trận đấu vô cùng quan trọng. Nếu đội nhà thua sẽ “có nguy cơ về phòng thu dọn đồ đạc và rời khỏi cuộc chơi sớm”. Vì vậy, kết quả cuối trận đã làm thỏa lòng người hâm mộ.

"Tôi đặc biệt ấn tượng với Công Phượng, Mạc Hồng Quân trong trận U23 Việt Nam gặp Malaysia. Đây là những cá nhân thật sự tỏa sáng trong trận bóng. Với lối đá kỹ thuật, thể lực sung mãn và sự hỗ trợ từ đồng đội, các chàng trai mang đến chiến thắng tưng bừng cho đội nhà", bạn đọc 30 tuổi cho biết.

Công Phương giúp đội nhà ghi được nhiều bàn thắng. Ảnh: Anh Tuấn.
Công Phượng giúp đội nhà ghi được nhiều bàn thắng. Ảnh: Anh Tuấn.

Thời gian qua, Công Phượng gặp rất nhiều áp lực khi xuất hiện dưới màu áo U23 Việt Nam. Tuy nhiên, trong trận gặp Malaysia, tiền đạo xứ Nghệ đã thể hiện tài năng xuất sắc khi mang về 2 quả phạt đền và 2 bàn thắng đẹp mắt. "Công Phượng đã vẽ một chiếc cầu vồng tuyệt đẹp, một đường lá vàng rơi hoàn hảo. Công Phượng quá xuất sắc", độc giả Nam Trần phấn khích.

Nhiều độc giả của Zing.vn còn dùng nhiều mỹ từ để khen Công Phượng như: "Công Phượng, một tài năng trẻ của Việt Nam", "Phượng nở thật sự. Người hâm mộ cả nước cảm ơn cháu nhiều", hay "Chỉ một cái tên Công Phượng",...

Trong khi đó, một fan khác xúc động viết: "Phượng ơi, anh xin kính phục em. Em đá hay quá. Anh không bao giờ xem đội Việt Nam đá, nhưng bây giờ khác. Đội U23 đã làm điều trước đây chưa ai làm tốt được. Cảm ơn em và toàn đội".

Một người hâm mộ từ hải ngoại gửi chia sẻ về cho Zing.vn, anh viết: "Tôi ngờ vực về khả năng thực sự của Công Phượng khi theo dõi trận đầu tiên tại SEA Games 28, Việt Nam gặp Brunei. Tuy nhiên, trong trận gặp U23 Malaysia, tôi xin dùng lời của bình luận viên Tạ Biên Cương để nói về tuyển thủ xứ Nghệ là "ngôn từ cũng phải bất lực trước bàn thắng em ghi được". Màn đá phạt của em thật sự đẳng cấp".

Hiện Công Phượng đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn hàng đầu của U23 Việt Nam ở SEA Games 28 với 3 bàn thắng.

Chiến thắng làm lu mờ cách chơi

Với chiến thắng 5-1, người hâm mộ không chỉ chia sẻ niềm vui với đội tuyển U23 mà còn góp ý để giúp các cầu thủ tiến bộ, đá tốt hơn trong các trận sau. Độc giả Huỳnh Minh Hải cho hay: “Các tuyển thủ xứ dầu cọ có ưu điểm là tập thể đồng đều, thể lực sung mãn, đấu pháp hợp lý và tâm lý ổn định. Chúng ta chơi đúng phong độ, tấn công sắc bén, kèm người hiệu quả thay vì phòng ngự cầu may nên chiến thắng không khó. Tôi chỉ mong U23 Việt Nam không nên xem thường đối thủ sắp tới, hay chủ quan, kiêu ngạo để kịch bản trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, trận chung kết SEA Games 2009 trên đất Lào lặp lại”.


Còn bạn Hải Nguyễn chia sẻ, nhiều ngày qua mọi người bàn luận sôi nổi về cách chơi, lối đá của các cầu thủ trong trận gặp Brunei và không có nhiều niềm tin khi đội nhà gặp Malaysia. Nguyên nhân xuất phát từ quá khứ khi đối đầu với các đội bóng mạnh trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam luôn bị đánh giá là chiếu dưới, chưa đá đã có tâm lý sợ thua. "Với tôi, cách chơi bóng của U23 Việt Nam thế nào đều không quan trọng, bởi chiến thắng sẽ làm lu mờ tất cả", anh nói.

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Hoàng Phong chia sẻ, đá bóng đẹp, đá hay thì người hâm mộ nào cũng thích. Anh luôn thích đội tuyển Việt Nam dù đá hay hoặc dở, vì đó là màu cờ sắc áo nước nhà.

"U23 Việt Nam đã chiến thắng, nhưng với tôi thắng hay thua, vào bán kết hay chung kết, đoạt giải vàng hay bạc đều không quan trọng. Bởi năm sau tôi vẫn sẽ theo dõi, ủng hộ đội nhà. Tôi chỉ hy vọng các em đá cống hiến để tôi có cơ hội chứng kiến chiếc huy chương vàng thuộc về chúng ta", Hoàng Phong cho biết.

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm