Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự hào hành động đẹp của CĐV Việt Nam tại SEA Games

"Cảm ơn các bạn CĐV đã hết lòng với với bóng đá nước nhà lại còn thể hiện tấm gương đại diện ở nước ngoài", một độc giả chia sẻ.

 

Singapore gọi CĐV Việt là 'những người láng giềng đáng yêu'

Người hâm mộ Việt Nam để lại ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế với hình ảnh đẹp khi dọn rác trên khán đài sân Bishan sau trận đấu U23 Việt Nam - U23 Malaysia.

Hình ảnh đẹp của cổ động viên áo đỏ nhặt rác sau trận đấu U23 Việt Nam - U23 Malaysia trên Zing.vn đã nhận được hàng chục nghìn lượt thích (like), hàng chục nghìn lượt chia sẻ (share). Bài viết và hình ấn tượng này cũng được lan tỏa trên Facebook, các diễn đàn,... kèm những lời bình luận như: "Sáng sớm đọc bài báo thấy ấm lòng quá. Yêu người Việt Nam", "Hành động quá đẹp của người hâm mộ", "Tự hào về cổ động viên áo đỏ",...

Trận đấu thứ hai ở vòng bảng SEA Games 28 giữa U23 Việt Nam - U23 Malaysia diễn ra tối 2/6 trên sân Bishan (Singapore) với sự góp mặt của gần 1.000 cổ động viên Việt Nam. Bên cạnh niềm vui đội nhà chiến thắng 5-1, người hâm mộ Việt nán lại giúp ban tổ chức dọn rác trên khán đài sau trận đấu đã để lại ấn tượng đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Trước đó, trong trận đấu trên sân Shah Alam hôm 29/3 giữa U23 Việt Nam - U23 Nhật Bản, cổ động viên áo đỏ gom nhặt rác trên khán đài cũng khiến nước chủ nhà vòng loại U23 châu Á (Malaysia) khen ngợi.

Việc làm rất tốt. Mong sao không chỉ cổ động viên thể thao mà toàn dân ta cùng có ý thức như vậy không chỉ trên sân cỏ nước bạn mà cả cuộc sống đời thường tại quê hương chúng ta.

Độc giả Dang Van Luat

"Tôi đọc bài cảm thấy sung sướng, một cảm giác rướm nước mắt khi được hạnh phúc như vậy. Cám ơn, các bạn là niềm tự hào cho người Việt Nam", độc giả có nickname Chodansinh chia sẻ cảm xúc. Còn bạn Sơn Tùng viết: "Tôi cảm thấy rất tự hào với việc làm tốt từ nhóm cổ động viên trên sân. Hành động không chỉ khiến người Singapore mới biết chúng ta là những người láng giềng dễ thương, mà còn lan tỏa đến những nước có người Việt sinh sống". 

Một độc giả khác thú nhận, bản thân rất lười khen người khác nhưng hình ảnh các cổ động viên áo đỏ nán lại nhặt rác quả thực là hành động đáng để khen ngợi. Hành động nhỏ, việc nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, gây dựng hình ảnh người Việt Nam thân thiện chẳng cần phải làm việc đao to búa lớn. Cứ mỗi hành động như thế này cũng là làm vẻ vang cho danh dự người Việt Nam. "Tôi tự hào và cảm ơn cổ động viên trên sân Bishan. Các bạn đã làm một việc cần thiết để quốc tế nhìn nhận người Việt Nam rất thân thiện và có nhiều hành động tốt đẹp dù ở bất cứ nơi nào", bạn Son Pham thể hiện cảm xúc.

Chia sẻ bài viết của Zing.vn trên Facebook Cộng đồng người Nhật, bạn Thành Nguyễn bình luận, điểm đáng mừng sau trận đấu của U23 VN dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Nhật Bản là các cổ động viên Việt Nam có những hành động văn minh không thua kém gì người Nhật trong việc dọn dẹp khán đài.

CĐV Việt Nam nán lại sân Mỹ Đình nhặt rác sau trận đấu

Dù SVĐ Mỹ Đình khá vắng khán giả trong trận VN-Lào tối 25/11, nhưng hành động đẹp của một nhóm CĐV đã ghi điểm trong mắt quan chức AFF đến Việt Nam làm nhiệm vụ tổ chức giải đấu.

Hành động của cổ động viên Việt được xem là cần thiết trong việc giúp bạn bè quốc tế nhìn nhận người Việt thân thiện, có nhiều hành động đẹp dù ở bất cứ nơi đâu. “Dù kết quả là thắng hay thua, chúng ta chỉ cần nán lại ít phút sau khi trận đấu kết thúc, hình ảnh của cả đất nước sẽ đẹp lên rất nhiều trong mắt bạn bè cả thế giới”, một ý kiến góp ý chia sẻ dưới bài viết.

Cổ động viên Việt Nam dọn rác sau khi trận đấu U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia trên sân Bishan (Singapore). Ảnh: Tùng Lê.
Cổ động viên áo đỏ dọn rác sau khi trận đấu U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia trên sân Bishan (Singapore). Ảnh: Tùng Lê.

Trước hình ảnh đẹp của người hâm mộ nhiều người chung quan điểm, các cổ động viên sẽ tích cực hưởng ứng phong trào này và có thêm nhiều hành động đẹp trong mắt bạn bè quốc tế. Hành động đầu tiên không phải mất thời gian nhặt rác chính là không xả rác trên sân.

Người hâm mộ nhặt rác sau trận đấu cũng trở thành quen thuộc tại những trận V.League vừa qua. Anh Hòa Bình cho biết, anh thấy các nhóm CĐV nhặt rác và nhiều người cũng giúp đỡ để khán đài được sạch, đẹp hơn. Hay giữa 2 hiệp đấu, người xem giữ vệ sinh bằng cách không hút thuốc lá, ăn uống không xả rác. Việc VFF đưa tiêu chí khu vệ sinh công cộng đối với các sân bóng là một điểm tích cực. Anh mong những hành động này sẽ trở thành tập quán văn minh trong văn hóa bóng đá Việt Nam.

'Xin U23 Việt Nam đừng chủ quan, kiêu ngạo'

"Tôi chỉ mong U23 VN đừng xem thường đối thủ sắp tới, để kịch bản trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, trận chung kết SEA Games 2009 trên đất Lào lặp lại", một độc giả chia sẻ.

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm