Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ gốc Việt gieo sầu cho U23 Việt Nam

Hậu vệ Tristan Somchai Do đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, giúp U23 Thái Lan đánh bại U23 Việt Nam 3-1, để giành quyền vào bán kết với tư cách đội đứng đầu bảng B.

U23 Việt Nam gặp lại U23 Myanmar ở bán kết

Để thua U23 Thái Lan 1-3, tuyển U23 Việt Nam xếp nhì bảng B và sẽ gặp U23 Myanmar ở vòng bán kết diễn ra chiều 13/6.


Tristan là một trong những cầu thủ đã nhận thẻ vàng trước trận U23 Việt Nam. Dù đối mặt với nguy cơ bị treo giò, anh vẫn được HLV Choketawee bố trí đá chính ở vị trí hậu vệ cánh phải. Đây là trận thứ 2 liên tiếp anh ra sân ngay từ đầu sau trận thắng 5-0 trước U23 Brunei hôm 6/6.
Cầu thủ có ông nội là người Việt Nam này chơi rất năng nổ khi được tin tưởng. Ở đội U23 Thái Lan, anh thường xuyên dự bị cho Narubadin ở vị trí hậu vệ phải. Thế nên, khi được tung ra sân anh luôn chơi hết mình. Ở trận gặp U23 Việt Nam, hậu vệ này đã ngăn chặn thành công những mũi tấn công của U23 Việt Nam, đồng thời hỗ trợ tấn công hiệu quả.

Tristan Do chơi tốt trong bối cảnh U23 Thái Lan vượt trội U23 Việt Nam về thế trận. Ở hiệp một, đội ĐKVĐ vô địch tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng chỉ ghi được một bàn thắng do công của Pakorn phút 22.
Sang hiệp 2, đội bóng của HLV Choketawee vẫn chơi tốt hơn hẳn so với U23 Việt Nam. Cách bố trí đội hình của HLV Miura khiến U23 Việt Nam chơi lúng túng. Phút 63, Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, buộc phải phạm lỗi với Pakorn trong vòng cấm.
Trên chấm 11 m, tiền vệ Thitipan ghi bàn giúp U23 Thái Lan nâng tỷ số lên 2-0. Thủ môn Văn Tiến đoán đúng hướng sút nhưng không thể ngăn được bàn thua.

Tristan Do là một trong những người chơi hay nhất bên phía U23 Thái Lan. Phút 77, anh tung cú sút hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Thái Lan. Đây là pha lập công thứ 2 của anh ở SEA Games năm nay sau bàn thắng đầu tiên vào lưới U23 Brunei.
Hậu vệ có lối chơi công thủ toàn diện này liên tục uy hiếp khung thành của U23 Việt Nam. Cuối trận, anh bị đau sau pha va chạm với trung vệ Minh Tùng nhưng vẫn thi đấu được.
U23 Việt Nam chỉ ghi được 1 bàn thắng sau cú dứt điểm điệu nghệ của Lê Thanh Bình. Thua 1-3, đội bóng của HLV Miura xếp nhì bảng và gặp U23 Myanmar ở bán kết.
HLV Choketawee giữ đúng cam kết khi cất một số trụ cột nhưng vẫn giúp U23 Thái Lan thắng trận, giành ngôi đầu bảng. Họ sẽ gặp U23 Indonesia hoặc U23 Singapore ở bán kết.

Tùng Lê (từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm