Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam cần thực dụng trước Thái Lan

Đánh bại U23 Thái Lan sẽ giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành ngôi đầu bảng C, nhưng điều cần làm lúc này là bảo toàn lực lượng.

Bảng C còn trận đấu giữa U23 Việt Nam và Thái Lan nữa là kết thúc. Hai đội cùng đánh bại U23 Singapore, nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam tạm thời xếp trên nhờ nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng - bại (+7 so với +2).

U23 Việt Nam chỉ có thể bị loại nếu chịu thất bại với khoảng cách nhiều hơn 7 bàn. Đây là lợi thế lớn của Dụng Quang Nho và các đồng đội.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam đang gặp nhiều thử thách về mặt lực lượng. Trong buổi tập chiều 21/2, 15 cầu thủ tham dự, trong đó thủ môn Y Êli Niê gặp vấn đề về cổ chân.

u23 viet nam vs thai lan anh 1

U23 Việt Nam tập vào chiều 21/2 với chỉ 15 cầu thủ. Ảnh: Nguyên Khang.

Khó trông đợi vào "viện binh"

Đến sáng 21/2, U23 Việt Nam còn 11 cầu thủ đủ khả năng tham dự trận đấu với Thái Lan. 5 cầu thủ có kết quả dương tính khi ban tổ chức thực hiện test nhanh tại khách sạn. Họ phải chờ được xét nghiệm RT-PCR để có kết quả chính xác. Song, điều chắc chắn 5 cầu thủ này sẽ không được đăng ký trận gặp Thái Lan và phải cách ly.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lường trước tình hình này đã liên hệ các CLB để có thể bổ sung cầu thủ kịp thời. 6 cái tên được chọn là Phan Tuấn Tài (CLB Viettel), Vũ Đình Hai (Phù Đổng), Đinh Quý (Quảng Nam), Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thanh Nhân và Trần Bảo Toàn (cùng của HAGL).

Trong đó, Đinh Quý, Tiến Đạt, Thanh Nhân và Bảo Toàn phải gấp rút di chuyển, trải qua hành trình di chuyển bằng đường bộ kéo dài khoảng 7 tiếng để có mặt tại Phnom Penh vào trưa 22/2. Sau khi được ban tổ chức test nhanh, họ có kết quả âm tính và sẽ được đăng ký thi đấu.

U23 Việt Nam có đủ lực lượng để đảm bảo tối thiểu 13 cầu thủ theo điều lệ giải. Tuy nhiên, sức mạnh đoàn quân HLV Đinh Thế Nam sẽ suy yếu. Nguyễn Văn Sơn, Đinh Xuân Tiến, Vũ Tiến Long, những cầu thủ chơi nổi bật trong chiến thắng 7-0 trước Singapore đã phải rời giải sớm, nhường suất cho các cầu thủ được bổ sung.

Đinh Quý, Tiến Đạt, Thanh Nhân và Bảo Toàn đều là những cầu thủ chất lượng. Trong đó, Tiến Đạt, Thanh Nhân HLV Kiatisuk Senamuang tạo nhiều cơ hội thi đấu trong giai đoạn chuẩn bị cho V.League 2022. Họ chơi ấn tượng tại Cúp Hoàng đế Quang Trung và giúp HAGL lên ngôi vô địch. Mới nhất, Tiến Đạt và Thanh Nhân cũng được điền tên vào danh sách HAGL dự V.League 2022.

Với Bảo Toàn, anh là chân sút chất lượng của U23 Việt Nam. Anh từng được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách dự vòng chung kết U23 châu Á 2020. Mới đây, Bảo Toàn cũng đã thi đấu khá tốt ở vòng loại U23 châu Á 2022.

Bảo Toàn cũng từng được HLV Đinh Thế Nam gọi lên chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2022. Tuy nhiên, anh phải trở về CLB khi dính chấn thương. Giờ đây, anh đã khỏe mạnh và tái ngộ với các đồng đội.

Tuy nhiên, vấn đề khác xuất hiện là 4 cầu thủ bổ sung chưa có buổi tập nào cùng toàn đội. Khả năng kết hợp cùng đồng đội, đáp ứng yêu cầu chiến thuật của HLV Đinh Thế Nam vẫn còn là một dấu hỏi.

Họ có thể được ra sân, nhưng khó kỳ vọng họ nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng ngay ở trận gặp Thái Lan. Cuộc đối đầu trên sân Prince chỉ nên được goi là buổi tập dợt của 4 cầu thủ này.

u23 viet nam vs thai lan anh 2

4 cầu thủ U23 Việt Nam di chuyển bằng đường bộ đã có mặt tại nơi đóng quân của đội. Họ sẵn sàng ra sân vào tối 22/2. Ảnh: Nguyên Khang.

Khí thế của Thái Lan

Trái ngược với U23 Việt Nam, Thái Lan lại có lực lượng tốt. Nòng cốt của đội bóng này chỉ là các cầu thủ U19 nhưng lại chơi ấn tượng trước U23 Singapore. Họ cũng có lợi thế là được nghỉ nhiều hơn U23 Việt Nam.

Siam Sport đánh giá tập thể này chơi gắn kết, có bản sắc riêng và đang nhận nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ quê nhà. Những phát biểu trước trận của dàn cầu thủ trẻ U23 Thái Lan cũng cho thấy họ tự tin. Thậm chí, Siam Sport tự tin viết thế hệ này của Thái Lan sẽ làm rung chuyển Đông Nam Á.

Teerasak Poeiphimai tuyên bố sẽ ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam. Trong khi đó, Niphitphon Wongpanya không lo lắng về việc chênh lệch tuổi tác, kinh nghiệm. Anh nhấn mạnh "tuổi tác chỉ là con số".

Trường hợp của U23 Singapore là bài học cho Việt Nam. Họ có nhiều ca mắc Covid-19 và sau đó có thêm những ca chấn thương ở cuộc đấu với Thái Lan. Kết quả là họ còn 3 cầu thủ dự bị, trong đó có 2 thủ môn ở trận gặp U23 Việt Nam và nhận thất bại 0-7.

U23 Việt Nam đang có lợi thế về điểm số, trong khi lực lượng Thái Lan nhỉnh hơn, dày hơn. Đó là lý do thầy trò HLV Đinh Thế Nam cần toan tính kỹ càng, thậm chí và có thể thực dụng để vừa giành kết quả thuận lợi, bảo toàn lực lượng. Từ đó, U23 Việt Nam mới có lực lượng tốt nhất vào bán kết.

Những điểm sáng sau đại thắng 7-0 của U23 Việt Nam

Có thể Singapore chơi chưa tốt và lại còn rơi vào hoàn cảnh eo hẹp nhân sự, nhưng U23 Việt Nam hoàn toàn xứng đáng nhận những lời ngợi khen sau trận thắng 7-0.

Màn chào hỏi khoáng đạt của U23 Việt Nam

Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam giành chiến thắng đậm 7-0 trước Singapore trong trận ra quân ở giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia.

U23 Việt Nam ra sân tập với 15 cầu thủ trước trận gặp Thái Lan 12 cầu thủ U23 Việt Nam vắng mặt trong buổi tập cuối cùng vào chiều 21/2 trước trận gặp U23 Thái Lan ở bảng C giải U23 Đông Nam Á 2022.

U23 Việt Nam đủ người đấu Thái Lan

Sự bổ sung kịp thời giúp U23 Việt Nam không bị rơi vào thế khó về nhân sự trước trận gặp Thái Lan ở bảng C giải U23 Đông Nam Á 2022.

Bốn cầu thủ bổ sung đã hội quân với U23 Việt Nam

Trưa 22/2, Trần Bảo Toàn, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thanh Nhân và Đinh Quý đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính và hội quân với U23 Việt Nam.

Nguyên Khang

từ Phnom Penh

Bạn có thể quan tâm