Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam đi chùa ở Campuchia

Sáng 28/4, HLV Philippe Troussier cùng học trò tranh thủ đến Chùa Wat Ounalom ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia) để tham quan, cầu nguyện trước trận ra quân gặp Lào.

u22 viet nam anh 1

Wat Ounalom là ngôi chùa nằm ven bờ sông Mekong, cách khách sạn đội tuyển khoảng 3 km. Cổ tự nổi tiếng này chứa đựng nhiều cổ vật, có giá trị lịch sử lâu đời gắn liền với thủ đô Phnom Penh.

u22 viet nam anh 2

Các cầu thủ có dịp tham quan kiến trúc truyền thống đặc trưng của Campuchia. Hoạt động này giúp các thành viên thoải mái, giải tỏa áp lực sau 3 ngày đặt chân đến Phnom Penh.

u22 viet nam anh 3

Một số cầu thủ tranh thủ cầu nguyện. Cầu thủ có lại cảm giác bình yên và sự tĩnh tâm trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games 32. Đội sẽ có trận ra quân gặp Lào vào ngày 30/4.

u22 viet nam anh 4

Sau những chuỗi ngày miệt mài tập luyện và luôn phải đối diện với những áp lực lớn, đội tuyển U22 Việt Nam cùng nhau hướng đến những điều tốt đẹp, thuận buồm xuôi gió trong hành trình chinh phục HCV SEA Games 32.

u22 viet nam anh 5

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt (trái) và trung vệ Lương Duy Cương chơi với một chú mèo trong chùa. Ngoài giờ tập, đa phần thời gian, các cầu thủ ở trong khách sạn cùng với nhiều đội tuyển khác của môn bóng đá nam và nữ.

u22 viet nam anh 6

Sau khi đi Chùa Wat Ounalom, tuyển U22 Việt Nam sẽ dùng cơm trưa trước khi nghỉ ngơi để bước vào buổi tập chiến thuật vào chiều cùng ngày trên sân NIPES ở ngoại ô Phnom Penh.

u22 viet nam anh 7

U22 Việt Nam đang là đội nắm giữ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 31. Các đội tuyển khác đều có tham vọng soán ngôi họ sau hai kỳ liên tiếp thất bại.

u22 viet nam anh 8
Cầu thủ Lào gốc Việt kể chuyện hâm mộ Quang Hải Chia sẻ với Zing trong buổi tập chiều 27/4 tại Phnom Penh (Campuchia), Damoth Thongkhamsavath của U22 Lào cho biết anh hâm mộ nhiều tuyển thủ nổi tiếng của Việt Nam.

HLV Indonesia: 'Chúc U22 Việt Nam may mắn ở bảng B'

Tại cuộc họp báo trưa 28/4, HLV U22 Indonesia Indra Sjafri thể hiện sự tự tin trước ngày mở màn bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32, nơi không có kỳ phùng địch thủ U22 Việt Nam.

HLV Troussier tỉ mỉ trong buổi tập của U22 Việt Nam

HLV Philippe Troussier cho thấy những bước chuẩn bị khá kỹ lưỡng với U22 Việt Nam tại buổi tập chiều 27/4, hướng tới trận mở màn tại SEA Games 32.

Vì sao chưa có vé trận U22 Việt Nam gặp Lào?

Ban tổ chức SEA Games đang ráo riết in lại vé cho các trận đấu còn lại sau khi phát hành miễn phí xem bóng đá ngày 29/4 có chủ nhà Campuchia.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Quang Thịnh

Ảnh: VFF

Bạn có thể quan tâm