Yêu cầu VEC xử lý dứt điểm vướng mắc ở cao tốc Bến Lức - Long Thành
Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc về bố trí nguồn vốn cho dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành sau nhiều năm công trường này bị bỏ hoang.
401 kết quả phù hợp
Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc về bố trí nguồn vốn cho dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành sau nhiều năm công trường này bị bỏ hoang.
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được bố trí thêm 1.270 tỷ đồng để hoàn thiện hạng mục dang dở. Tuy nhiên, việc tái khởi động các hạng mục sẽ gặp khó khăn sau 5 năm đình trệ.
Trong tháng 3, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT sẽ ghi nhận thực tế công tác vận hành và bảo trì 8 tuyến cao tốc trên cả nước, gồm cả việc quản lý các trạm thu phí, trạm dừng nghỉ.
Hòn đá xuyên thủng kính lái, va gãy gương chiếu hậu giữa rồi rơi thẳng vào cần số. Chỉ lệch một chút, ông Ka hoặc vị khách trong xe đã có thể gặp chuyện chẳng lành.
Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 27/1, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023.
Việc đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây rất cần thiết và cấp bách, đặc biệt khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đưa vào khai thác cuối năm 2025.
Chủ đầu tư dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chờ đợi ý kiến của JICA để tái khởi động hạng mục cầu Phước Khánh nối TP.HCM với Đồng Nai.
Trong năm 2022, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam phát hiện hàng chục nghìn lượt xe quá tải trọng đi qua cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Doanh thu thu phí lớn từ 4 tuyến cao tốc gồm Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây giúp VEC sớm hoàn thành chỉ tiêu.
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá một số dự án, doanh nghiệp yếu kém thuộc ngành công thương đã có lãi, giảm lỗ lũy kế và đóng góp cho ngân sách.
Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thực hiện bước nghiên cứu mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Trước tình trạng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây mãn tải, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước đề nghị giao VEC nghiên cứu đầu tư mở rộng mặt đường lên 8-10 làn xe.
Để tránh ùn tắc giao thông ở tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Sở GTVT TP.HCM đề nghị rà soát phương án tổ chức giao thông, sớm triển khai đầy đủ làn ETC ở các trạm thu phí.
Để tránh tình trạng ùn ứ giao thông tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc này, các đơn vị chức năng sẽ tính toán bố trí thêm làn thu phí tự động không dừng.
Tính đến đầu tháng 9 năm nay, hơn 3,8 triệu phương tiện đã được trang bị thẻ thu phí không dừng ETC, đạt tỷ lệ khoảng 84%.
DIC Group vừa thông báo về việc giải thể, tạm dừng hoạt động 3 chi nhánh và một văn phòng đại diện. Phần lớn nhân sự sẽ được chuyển về công ty mới thành lập.
Dù đã nhiều lần có văn bản đôn đốc, nhắc nhở, phía Bộ GTVT thừa nhận việc sửa chữa hư hỏng mặt đường 2 tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành và khai thác vẫn chậm triển khai.
Chính phủ vừa ban hành nghị định về cơ cấu tổ chức của Bộ GTVT, trong đó Tổng cục Đường bộ sẽ được tách thành Cục Đường bộ và Cục Đường cao tốc.
Đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc khẳng định sẽ phải có một bên đứng ra đền bù thiệt hại cho nhà đầu tư cao tốc khi tài sản trạm thu phí bị hư hỏng.
Những xe đã mua gói bảo hiểm vật chất, bảo hiểm thân vỏ khi va chạm với thanh chắn (barrier) tại trạm thu phí không dừng sẽ được bảo hiểm chi trả nếu có đủ bằng chứng.