Uber Grab 'góp gạo thổi cơm chung', người Việt hết mong đi xe cước rẻ?
Từng là hai ông lớn tạo nên thế chân vạc trong cuộc cạnh tranh Uber, Grab và taxi truyền thống, nhưng nay hai hãng xe công nghệ đã hợp nhất, dự báo gây nhiều xáo trộn thị trường.
88 kết quả phù hợp
Từng là hai ông lớn tạo nên thế chân vạc trong cuộc cạnh tranh Uber, Grab và taxi truyền thống, nhưng nay hai hãng xe công nghệ đã hợp nhất, dự báo gây nhiều xáo trộn thị trường.
Điểm yếu lớn nhất của Uber và Grab là giá cước, đã thực sự bộc lộ vào những ngày nghỉ Tết này. Khách hàng ngao ngán nhưng bất chấp điều đó, giá cước vẫn liên tục tăng cao.
Cuối năm, người dân có thêm một khoản tiền từ lương, thưởng, cổ tức. Đây cũng là thời điểm vàng của thị trường bất động sản, khi các chủ đầu tư đưa ra nhiều khuyến mại hấp dẫn.
Với mức chiết khấu không thay đổi, quy mô Grab càng mở rộng thì lợi nhuận thu về càng cao. Việc tăng mức chiết khấu dưới góc nhìn của tài xế là “vắt kiệt” thù lao của họ.
Khi gia nhập thị trường, hai hãng không chỉ đưa nhiều ưu đãi cho khách hàng mà chiết khấu áp dụng để thu hút tài xế rất thấp. Tuy nhiên, các chính sách này nhanh chóng tăng sau đó.
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Nối tiếp việc phản đối của đối tác Grab buổi sáng, chiều nay nhiều tài xế Uber Hà Nội tập trung trước văn phòng hãng này tại Hà Nội yêu cầu đàm phán giảm mức chiết khấu.
Sau phản đối "thành công" tuần trước khiến Grab giảm chiết khấu GrabBike từ 23,6% xuống 20%, sáng nay, tài xế Grab tiếp tục kéo đến trụ sở DN tại Hà Nội, yêu cầu giảm tiếp về 15%.
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
Dù phía Grab Việt Nam không công bố chính thức, nhiều tài xế GrabBike cho biết mức chiết khấu đã tự động giảm từ 23,6% xuống còn 20% như trước đó.
Để phản đối chính sách chiết khấu của Grab, nhiều tài xế GrabBike đã tiến hành đặt ảo các cuốc xe. Việc này gây mâu thuẫn với một bộ phận tài xế không tham gia.
Việc GrabBike âm thầm tăng giá làm cho nhiều khách hàng bức xúc. Có thời điểm, giá GrabBike còn cao hơn dịch vụ GrabCar, GrabShare và taxi thông thường.
Từ cuối tuần, Grab đã tăng mức chiết khấu của tài xế GrabBike thêm 5%. Sáng 14/8, nhiều tài xế kêu gọi tắt ứng dụng, book ảo để phản đối chính sách của hãng.
Grab thông báo hãng áp dụng chính sách chiết khấu mới với tài xế GrabBike từ 5/9, tăng thêm 5%. Nhiều tài xế lo lắng khi thu nhập phụ thuộc lớn vào hãng.
Theo đại biểu Phạm Trọng Nhân (Bình Dương), sản phẩm của các doanh nghiệp Việt vơi dần khi siêu thị Việt rơi vào tay chủ ngoại. Các start up có thể chết từ trong trứng nước.
Để dọn đường cho hàng của mình, nhà bán lẻ ngoại sẽ tạo sức ép lên hàng Việt. Chuyện Thế Giới Di Động bị “hất” khỏi Big C không còn là “chuyện nhỏ"như người trong cuộc khẳng định.
Trong 2 - 3 năm tới, các thương hiệu đến từ Trung Quốc có khả năng sẽ chiếm tới 40-45% thị phần tại Việt Nam...
Chương trình “Chọn biệt thự ban mai, nhận quà tặng đẳng cấp” do Vingroup triển khai tại phân khu The Botanica - dự án Vinhomes Gardenia dành tặng khách hàng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Hơn 1 tháng sau khi BigC buộc các nhà cung cấp tăng chiết khấu cao thêm 4,25% - 5,5%, có ngành hàng lên đến 17-25 %, Vingroup đã cùng 250 doanh nghiệp trong nước bắt tay phòng thủ.
Sau khi các hệ thống bán lẻ rơi vào tay nhà đầu tư ngoại, sản phẩm của Việt Nam rất khó có cơ hội thâm nhập vào kênh bán lẻ hiện đại.