Tập đoàn đóng tàu Italy muốn mở rộng sản xuất ở Việt Nam
Tập đoàn Fincantieri đang vận hành nhà máy đóng tàu VARD Vũng Tàu chuyên thiết kế, đóng các loại tàu chuyên dụng, xa bờ và mong muốn mở rộng năng lực sản xuất ở Việt Nam.
732 kết quả phù hợp
Tập đoàn Fincantieri đang vận hành nhà máy đóng tàu VARD Vũng Tàu chuyên thiết kế, đóng các loại tàu chuyên dụng, xa bờ và mong muốn mở rộng năng lực sản xuất ở Việt Nam.
Cảng Cái Mép - Thị Vải dừng đón tàu du lịch từ tháng 10 khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành lao đao, cảnh báo khả năng hủy chuyến, đưa TP.HCM ra khỏi hành trình du lịch khu vực châu Á.
Sau khi mở rộng địa giới, TP.HCM bước vào giai đoạn kiến trúc lại không gian phát triển, với định hướng "3 vùng - 1 đặc khu - 3 hành lang - 5 trụ cột".
Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM đề ra 30 chỉ tiêu phát triển cụ thể cho giai đoạn 2025-2030 và 3 chương trình trọng điểm, đột phá của nhiệm kỳ.
Theo TS Nguyễn Thành Phong, TP.HCM đang đứng trước cơ hội lịch sử để tái cấu trúc mô hình đô thị, đưa thành phố trở thành siêu đô thị năng động, thông minh và giàu bản sắc.
Sau khi hợp nhất với Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương, TP.HCM trở thành siêu đô thị có biển, mở ra cơ hội định hình lại bản đồ du lịch phía Nam.
Sau hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM đặt mục tiêu trở thành “siêu đô thị quốc tế", với 7 định hướng đột phá phát triển hạ tầng làm động lực giai đoạn mới.
Cây cầu dài khoảng 17 km nối hai bờ Cần Giờ - Vũng Tàu, có độ tĩnh không 56 m để tàu biển quốc tế lưu thông thuận lợi.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Thông tin chi tiết về danh sách đề cử giải Nobel Hòa bình chỉ được công bố sau 50 năm. Tuy nhiên, một số cái tên đã được dự đoán, hé mở bức tranh về những nhân vật và tổ chức đang góp phần định...
Hoàn lưu bão số 11 khiến tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng bị ngập, làm gián đoạn hoạt động tàu khách liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc.
TP.HCM đang hướng đến GRDP bình quân đầu người năm 2030 đạt 14.000-15.000 USD, con số này cao gấp rưỡi mục tiêu Chính phủ đặt ra cho cả nước.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
Thời gian qua, công trường Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (tên thương mại Vinhomes Green Paradise) rầm rộ hàng trăm máy móc, sà lan bơm, hút cát hoạt động liên tục.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Vingroup đề xuất TP.HCM chấp thuận nghiên cứu tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT, nhằm tăng kết nối liên vùng và thúc đẩy phát triển hạ tầng.
Hơn 40 tàu chở thuốc men và lương thực cho Gaza, trong đó có Greta Thunberg và hàng trăm nhà hoạt động quốc tế đã bị Israel khống chế khi chỉ còn cách bờ biển chưa đầy 70 hải lý.
Trong văn bản phúc đáp về đề xuất đánh chìm tàu hàng Shengli để làm điểm lặn tại đặc khu Côn Đảo, Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN-MT) TP.HCM từ chối chấp thuận đề xuất này.
Trong bối cảnh cuộc xung đột tại Dải Gaza ngày càng leo thang, cộng đồng quốc tế tiếp tục bày tỏ quan ngại sâu sắc, đồng thời có những hành động cụ thể nhằm hỗ trợ nhân đạo và thúc đẩy hòa bình.
Dù nhận được quan tâm đầu tư, 4 đề án khu thương mại tự do tại TP.HCM hiện vẫn chưa thể triển khai do thiếu khung pháp lý, chính sách đặc thù.