Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Jack Ma bất ngờ xuất hiện ở Hàng Châu

Jack Ma, người sáng lập Alibaba Group Holding, gần đây đã trở lại Trung Quốc đại lục sau hơn một năm du lịch nước ngoài.

Tỷ phú Jack Ma (thứ hai từ phải sang) đến thăm một trường học ở Hàng Châu vào ngày 27/3. Ảnh: South China Morning Post.

Jack Ma đã trở lại Trung Quốc đại lục và đến thăm một ngôi trường do ông thành lập ở thành phố Hàng Châu, Channel NewsAsia dẫn các nguồn tin quen thuộc với lịch trình của ông.

Vào hôm 27/3, Jack Ma đã gặp gỡ các giáo viên và học sinh tại Trường Yungu, một trường tư thục từ mẫu giáo đến trung học, được tài trợ bởi những người sáng lập Alibaba vào năm 2017.

Vị doanh nhân đã thảo luận về các vấn đề giáo dục và công nghệ ChatGPT với trường.

Ông Ma trở lại Trung Quốc đại lục sau khi dừng chân trong thời gian ngắn ở Hong Kong, nơi ông gặp gỡ bạn bè và đến thăm hội chợ nghệ thuật quốc tế Art Basel. Ông được biết đến là người rất đam mê hội họa và nghệ thuật.

Sau khi từ chức chủ tịch điều hành Alibaba vào năm 2019, ông Ma đã đi du lịch đến nhiều quốc gia khác nhau để tìm hiểu về công nghệ nông nghiệp.

Mặc dù Jack Ma dần biến mất khỏi tầm nhìn của công chúng, hành trình của ông vẫn được theo dõi chặt chẽ, đặc biệt là sau khi các công ty do ông thành lập, bao gồm cả Alibaba và chi nhánh công nghệ tài chính Ant Group, chịu sự giám sát của cơ quan quản lý trong bối cảnh Bắc Kinh tăng cường kiểm soát lĩnh vực công nghệ.

Ông từng chia sẻ muốn dành những ngày sau khi nghỉ hưu cho hoạt động từ thiện, giáo dục nông thôn và theo đuổi mối quan tâm phục hồi khu vực nông thôn của Trung Quốc.

Trong một vài lần xuất hiện hiếm hoi, ông Ma đã được nhìn thấy ở châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc trong các sự kiện giáo dục và nông nghiệp.

Đầu năm nay, người ta thấy ông đến Thái Lan để nghiên cứu về nông nghiệp và ngư nghiệp, sau ba tháng ở Nhật Bản, nơi ông tìm hiểu về hoạt động và công nghệ của các trang trại nuôi cá.

Ông Jack Ma bất ngờ xuất hiện tại Australia

Tỷ phú Jack Ma đã bất ngờ xuất hiện ở Australia. Đây là điểm dừng chân mới nhất trong chuyến du ngoạn toàn cầu kéo dài nhiều tháng của nhà đồng sáng lập Alibaba.

Ông Jack Ma đến Hong Kong sắm Tết

Nhà sáng lập tập đoàn Alibaba Jack Ma trở lại Hong Kong (Trung Quốc) và đi mua sắm cho dịp Tết Nguyên đán, South China Morning Post ngày 20/1 đưa tin.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Minh An

Bạn có thể quan tâm