Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Jack Ma bất ngờ xuất hiện tại Australia

Tỷ phú Jack Ma đã bất ngờ xuất hiện ở Australia. Đây là điểm dừng chân mới nhất trong chuyến du ngoạn toàn cầu kéo dài nhiều tháng của nhà đồng sáng lập Alibaba.

Tỷ phú Jack Ma. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú Jack Ma được phát hiện tại một khách sạn ở Melbourne trong những ngày gần đây, hãng truyền thông Yicai trích dẫn nguồn tin giấu tên cho biết hôm 20/2.

Sau đó, ông được xác nhận là đang dành thời gian ở Australia.

Ảnh chụp về người đồng sáng lập Alibaba Group Holding đã xuất hiện trên Twitter, mặc dù Bloomberg chưa xác minh được tính xác thực của chúng.

Hiện hành trình của tỷ phú 58 tuổi vẫn chưa rõ ràng, nhưng ông được cho là có mối quan hệ thân thiết với gia đình Morley tại Australia.

Gia đình Morley là những người đóng vai trò chính trong việc định hình tương lai của tỷ phú Jack Ma vào những năm 1980, khi họ mời ông, thời điểm đó còn là thiếu niên, đến thăm Newcastle, New South Wales.

"Tôi phải cảm ơn Australia về 29 ngày sống ở Newcastle. Khi đến Australia, tôi thấy mọi thứ hoàn toàn khác với những gì tôi biết. Kể từ đó, tôi bắt đầu thay đổi suy nghĩ", Jack Ma từng chia sẻ.

Ông vẫn giữ liên lạc với nhà Morley và vào năm 2017, ông thành lập quỹ học bổng đại học trị giá 20 triệu USD dưới tên người cố vấn quá cố của mình, Ken Morley.

Tỷ phú Jack Ma từ chức chủ tịch điều hành Alibaba vào năm 2019. Ông dành thời gian ở Tokyo và vùng nông thôn Nhật Bản trước khi lên đường đến Thái Lan - nơi ông tham quan các điểm ẩm thực và bất ngờ xuất hiện tại sân vận động Rajadamnern ở Bangkok hôm 5/1.

Ông trùm công nghệ đã được các ngôi sao võ thuật tại đây chào đón, theo Straits Times.

Ông cũng đến Hong Kong vào tháng 1 để gặp gỡ các giám đốc tài chính và công nghệ, truyền thông địa phương đưa tin.

Sự tái xuất của Jack Ma diễn ra vào thời điểm mà giới chức Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiểm soát trong lĩnh vực công nghệ.

Đầu tháng 1, tỷ phú Alibaba cũng đã nhượng lại một số quyền kiểm soát, như với công ty fintech Ant Group có trụ sở tại Hàng Châu.

Tỷ phú Jack Ma được cho là đã sống ẩn dật sau những lùm xùm xoay quanh việc ông công khai chỉ trích các ngân hàng do Trung Quốc kiểm soát có tầm nhìn hạn hẹp, đồng thời kêu gọi mở rộng tín dụng cho vay đối với người nghèo có tài sản thế chấp.

Sau đó, Ant bị cấm niêm yết trên sàn chứng khoán, đồng thời Alibaba bị xử phạt 2,8 tỷ USD với lý do vi phạm quy định chống độc quyền.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Ông Jack Ma đến Hong Kong sắm Tết

Nhà sáng lập tập đoàn Alibaba Jack Ma trở lại Hong Kong (Trung Quốc) và đi mua sắm cho dịp Tết Nguyên đán, South China Morning Post ngày 20/1 đưa tin.

Lý do tỷ phú Jack Ma chọn Nhật Bản làm điểm dừng chân mới

Ông Jack Ma đã nhượng bộ phần lớn quyền lực tại Ant Group và từ bỏ nhiều chức vụ khi rời Trung Quốc. Câu hỏi lớn hiện nay là vì sao vị tỷ phú chọn Nhật Bản làm điểm dừng chân mới?

Minh An

Bạn có thể quan tâm