Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Abramovich giao lại quyền quản lý Chelsea

Tỷ phú Roman Abramovich trao quyền chủ tịch Chelsea cho Quỹ từ thiện của câu lạc bộ trong bối cảnh Nga tấn công Ukraine.

Quyết định này được đưa ra một ngày trước khi Chelsea tranh tài tại trận chung kết Cup Liên đoàn với Liverpool vào tối 27/2, theo Guardian.

“Tôi luôn đưa ra những quyết định mang lại lợi ích lớn nhất cho câu lạc bộ. Tôi vẫn luôn cam kết với những giá trị đó. Đó là lý do tôi ủy thác quyền chăm sóc và trông coi câu lạc bộ cho Ủy ban điều hành của Quỹ từ thiện Chelsea hôm nay", trang web Chelsea dẫn thông báo của tỷ phú Abramovich.

Ty phu Roman Abramovich anh 1

Tỷ phú Abramovich giao lại quyền quản lý Chelsea. Ảnh: Reuters.

Quỹ từ thiện Chelsea Supporters’ Trust cho biết họ đang “gấp rút làm rõ” tuyên bố trên có ý nghĩa như thế nào đối với câu lạc bộ.

Hiện chưa rõ liệu tỷ phú Abramovich có nằm trong diện trừng phạt của chính phủ Anh liên quan tới cuộc tấn công của Nga vào Ukraine hay không.

Abramovich là một trong những người giàu nhất nước Nga và được cho là thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Tôi tin rằng trong lúc này, Quỹ từ thiện Chelsea có vị trí tốt nhất để chăm sóc các quyền lợi của câu lạc bộ, cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ", tỷ phú Abramovich bày tỏ.

Việc Nga tấn công Ukraine đã gây ra mâu thuẫn chính trị giữa nước này với các thành viên của NATO, trong đó có Anh.

Chính phủ Anh phản đối gay gắt hành động này và Abramovich không thể tránh khỏi sự soi mói khi tỷ phú Nga sở hữu một trong những câu lạc bộ lớn nhất nước này.

Theo Bloomberg, nhiều người đã nhân cơ hội để trả giá mua lại Chelsea từ Abramovich nhưng họ có thể phải trả đến 4,5 tỷ USD cho quyền sở hữu câu lạc bộ này.

Đức phá lệ, gửi vũ khí chống tăng và tên lửa Stinger cho Ukraine

Thủ tướng Đức hôm 26/2 cho biết nước này sẽ gửi 1.000 vũ khí chống tăng và 500 tên lửa Stinger cho Ukraine.

Nga: Ông Putin từng ra lệnh ngừng tấn công, nhưng sau đó đánh tiếp

Điện Kremlin ngày 26/2 tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tạm dừng chiến dịch tấn công tại Ukraine vào ngày 25/2 với hy vọng có thể đàm phán với Ukraine.

Minh An

Bạn có thể quan tâm