Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Twitter 'sập' giữa sự kiện của ông DeSantis, giám đốc kỹ thuật từ chức

Giám đốc kỹ thuật tại Twitter tuyên bố từ chức một ngày sau khi sự kiện tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ của Thống đốc Florida Ron DeSantis trên nền tảng này gặp sự cố kỹ thuật.

Giám đốc kỹ thuật tại Twitter từ chức sau sự cố tại buổi phát trực tiếp cuộc trò chuyện giữa tỷ phú Elon Musk và ông DeSantis. Ảnh: BBC.

"Sau gần 4 năm tuyệt vời tại Twitter, tôi đã quyết định rời công ty vào ngày hôm qua”, BBC ngày 26/5 dẫn chia sẻ của ông Foad Dabiri, lãnh đạo mảng kỹ thuật cho tổ chức Tăng trưởng (Growth) tại Twitter.

Ông Dabiri không nói rõ lý do ông quyết định rời Twitter hoặc liệu điều đó có liên quan đến các vấn đề đối với sự kiện tuyên bố tranh cử của ông DeSantis trên nền tảng này hay không.

Khi BBC đặt câu hỏi, Twitter không đưa ra tuyên bố nào về việc ông Dabiri từ chức.

Ông Dabiri cho biết ông đã "trải qua hai thời kỳ khác biệt" tại Twitter, trước và sau khi công ty được tỷ phú Musk mua lại vào năm ngoái. Trong một bài đăng khác, ông Dabiri cho biết quá trình chuyển đổi sang kỷ nguyên "2.0" của Twitter là "lớn và nhanh chóng".

Tuy nhiên, ông Dabiri cho biết làm việc với tỷ phú Elon Musk giúp ông mở mang tầm mắt và “thật thú vị khi thấy các nguyên tắc và tầm nhìn của ông ấy đang định hình tương lai của công ty này như thế nào”.

Các vấn đề với buổi phát trực tiếp trên Twitter đã khiến sự kiện tuyên bố tranh cử của ông DeSantis trên nền tảng này diễn ra muộn hơn 20 phút. Tại sự kiện ngày 24/5, ông DeSantis có khoảng 700.000 thính giả và số người tham gia giảm còn 300.000 sau sự cố máy chủ.

Kể từ khi ông Musk lên nắm quyền tại Twitter, ông đã sa thải hàng nghìn nhân viên, bao gồm cả các kỹ sư chịu trách nhiệm về hoạt động của nền tảng và xử lý sự cố kỹ thuật. Hơn 80% lực lượng lao động của công ty này đã bị cắt giảm kể từ khi ông Musk mua lại.

Cuộc trò chuyện trên Twitter Spaces giữa tỷ phú Musk và thống đốc Florida hôm 24/5 đánh dấu lần đầu tiên tính năng này được sử dụng cho sự kiện tuyên bố tranh cử tổng thống. Spaces ra mắt công chúng lần đầu tiên vào tháng 5/2021.

Chiến dịch tranh cử của thống đốc Florida đã có màn khởi động đầy trục trặc trên Twitter tối 24/5, nhưng điều đó dường như không làm giảm sự nhiệt tình của các nhà tài trợ. Đội ngũ của ông DeSantis cho biết đã huy động được 1 triệu USD trong một giờ, New York Times đưa tin.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Twitter 'sập' không đúng lúc

Sự kiện được cho là thời khắc đáng nhớ của mạng xã hội Twitter và tỷ phú Elon Musk đã liên tục bị gián đoạn bởi các sự cố kỹ thuật.

Twitter liên tục gặp sự cố giữa lúc ông DeSantis tuyên bố tranh cử

Thống đốc Florida Ron DeSantis đưa ra tuyên bố tranh cử tổng thống rất được chờ đợi của mình trên Twitter Spaces hôm 24/5. Tuy nhiên, nền tảng này đã gặp sự cố.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm