Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Twitter liên tục gặp sự cố giữa lúc ông DeSantis tuyên bố tranh cử

Thống đốc Florida Ron DeSantis đưa ra tuyên bố tranh cử tổng thống rất được chờ đợi của mình trên Twitter Spaces hôm 24/5. Tuy nhiên, nền tảng này đã gặp sự cố.

Thống đốc Florida Ron DeSantis. Ảnh: Reuters.

Ứng dụng này liên tục gặp sự cố vào tối 24/5, khi hàng nghìn thính giả cố gắng truy cập để nghe thống đốc Florida thông báo rằng ông sẽ tham gia cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa, theo Politico.

Khoảng 30 phút sau khi sự kiện bắt đầu, ông DeSantis cuối cùng cũng có thể phát biểu.

Nhiều người đã nhanh chóng phản ứng về sự cố này. Chia sẻ trên Twitter, Tổng thống Joe Biden chế giễu: “Link (liên kết) này hoạt động”, theo sau là một liên kết đến website quyên góp cho chiến dịch tranh cử của ông.

Liên quan đến sự cố trên, một người phát ngôn của cựu Tổng thống Donald Trump cho biết: “Vấn đề công nghệ. Những khoảng lặng khó chịu”.

Sự cố này đã khiến của ông DeSantis và CEO Twitter Elon Musk bối rối. Nó có thể ảnh hưởng đến ông DeSantis khi vị thống đốc bắt tay vào nỗ lực chạy đua vị trí tổng thống, cũng như nỗ lực của tỷ phú Musk trong việc tạo ảnh hưởng đến chính trị trong bối cảnh truyền thông mới.

thong doc Florida anh 1

Twitter Spaces liên tục gặp sự cố trong cuộc trò chuyện giữa ông DeSantis và tỷ phú Musk. Ảnh minh họa: Reuters.

Khoảng 678.000 người đã truy cập để lắng nghe tuyên bố tranh cử của ông DeSantis giữa lúc Twitter liên tục gặp sự cố.

"Failure to Launch (Tạm dịch: Không thể khởi động)", "Crashed (Tạm dịch: Sự cố)" và “DeSaster” nằm trong số các chủ đề thịnh hành trên Twitter ở Mỹ trong phiên trò chuyện trên, theo Reuters.

Ông DeSantis dự kiến ​​tham gia các cuộc phỏng vấn bổ sung trên các phương tiện truyền thống hơn vào tối 24/5. Tại đây, ông có thể sẽ phải đối mặt với các câu hỏi về việc tuyên bố tranh cử trên Twitter.

Cuộc trò chuyện trên Twitter Spaces hôm 24/5 đánh dấu lần đầu tiên tính năng này được sử dụng cho sự kiện tuyên bố tranh cử tổng thống. Spaces ra mắt công chúng lần đầu tiên vào tháng 5/2021.

Việc Thống đốc DeSantis lựa chọn Twitter và ông Musk trong tuyên bố ứng cử dường như là một phần trong chiến lược tranh cử nhằm bỏ qua phần lớn các phương tiện truyền thông truyền thống và thay vào đó là thu hút những người ủng hộ thông qua các nền tảng truyền thông xã hội trực tuyến - vốn được coi là thân thiện với phe bảo thủ.

Ông DeSantis cũng đang tìm cách thu hút sự ủng hộ từ 140 triệu người theo dõi tỷ phú Musk trên Twitter. Thật không may, nhiều người trong số họ cũng không thể nghe được những gì Thống đốc DeSantis nói.

Những trục trặc có lẽ đã mang đến một bài học ban đầu cho chiến dịch của ông DeSantis: Không tổ chức một sự kiện lớn mà bạn không kiểm soát được, Reuters nhận định.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Lý do ông DeSantis tuyên bố tranh cử giữa lúc trò chuyện với Elon Musk

Việc Thống đốc Ron DeSantis tuyên bố tranh cử tổng thống trên Twitter Spaces được cho giúp ông tiếp cận lượng khán giả lớn, nhưng nhiều người cũng coi đây là một bước đi sai lầm.

Ông DeSantis tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ

Thống đốc Florida Ron DeSantis hôm 24/5 chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ, từ đó trở thành đối thủ của ông Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm