Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông DeSantis tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ

Thống đốc Florida Ron DeSantis hôm 24/5 chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ, từ đó trở thành đối thủ của ông Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Ông DeSantis trong video tuyên bố tranh cử. Ảnh: Reuters.

“Chúng ta cần can đảm để dẫn dắt và sức mạnh để giành chiến thắng. Tôi là Ron DeSantis, và tôi đang tranh cử tổng thống để dẫn dắt nước Mỹ vĩ đại quay trở lại”, ông DeSantis tuyên bố. Ông DeSantis đã đưa ra thông báo trên trong một video trước buổi đối thoại trên Twitter với tỷ phú Elon Musk, Reuters đưa tin.

Là một “ngôi sao đang lên” và được nhận định sở hữu nguồn hỗ trợ tài chính dồi dào, ông DeSantis, 44 tuổi, ngay lập tức trở thành đối thủ lớn nhất của ông Trump cho vị trí đại diện đảng Cộng hòa chạy đua vào Nhà Trắng.

Vào hôm 24/5 theo giờ địa phương, Thống đốc DeSantis dự kiến triệu tập một cuộc họp của các nhà tài trợ hàng đầu của ông tại một khách sạn ở Miami. Tại đây, họ được cho sẽ ngay lập tức khởi động các nỗ lực gây quỹ của ông.

Trước sự kiện này, ông DeSantis giới thiệu một khẩu hiệu mới trên website chiến dịch của mình: “Chúng tôi chỉ mới bắt đầu chiến đấu cho sự trở lại vĩ đại của nước Mỹ”.

thong doc Florida anh 1

Dòng tweet thông báo tranh cử của ông DeSantis. Ảnh: Reuters.

Trong nhiều tuần trước khi tranh cử tổng thống, ông DeSantis đã đến thăm nhiều bang như Iowa và New Hampshire. Ông cũng quảng bá về thành tích của mình trên cương vị thống đốc Florida, bao gồm cả những cuộc tranh luận của ông với chính phủ liên bang về các chính sách đại dịch.

Trong sự kiện, Thống đốc DeSantis cũng khẳng định đảng Cộng hòa phải chấm dứt "văn hóa thua cuộc". "Không gì có thể thay thế được chiến thắng. Chúng ta phải chấm dứt văn hóa thua cuộc đã lan truyền trong đảng Cộng hòa trong những năm gần đây. Những giáo điều mệt mỏi của quá khứ là không đủ cho một tương lai rực rỡ. Chúng ta phải nhìn về phía trước chứ không phải nhìn lại”, ông chia sẻ.

Theo AP, ông DeSantis cũng đã chính thức nộp các thủ tục giấy tờ để bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống của mình. Thống đốc Florida ban đầu công bố quyết định của mình trong một video đăng trên mạng xã hội, nhưng dự định thảo luận thêm về vấn đề này trong cuộc trò chuyện với tỷ phú Elon Musk trên Twitter Spaces. Tuy nhiên, nền tảng này đã bị lỗi khiến hầu hết người dùng hầu như không thể nghe thấy thông báo này trong thời gian thực.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Những nhà tài trợ bí ẩn của ông DeSantis

Một tổ chức phi lợi nhuận gây chú ý khi thanh toán hóa đơn di chuyển trên những chiếc chuyên cơ riêng dành cho Thống đốc Florida Ron DeSantis, nhưng giữ bí mật về các nhà tài trợ.

Ông DeSantis sẽ tuyên bố tranh cử trong sự kiện với tỷ phú Musk

NBC đưa tin ông Ron DeSantis sẽ tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2024 trong buổi trò chuyện với tỷ phú Elon Musk vào ngày 24/5. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp trên Twitter.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm