Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông DeSantis sẽ tuyên bố tranh cử trong sự kiện với tỷ phú Musk

NBC đưa tin ông Ron DeSantis sẽ tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2024 trong buổi trò chuyện với tỷ phú Elon Musk vào ngày 24/5. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp trên Twitter.

Thống đốc Ron DeSantis dự kiến tuyên bố tranh cử tổng thống trong buổi trò chuyện với tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters.

Buổi đối thoại giữa ông Elon Musk và Thống đốc Ron DeSantis dự kiến diễn ra vào lúc 18h (giờ địa phương) ngày 24/5 và phát trực tiếp trên Twitter Spaces. Sự kiện được điều phối bởi David Sacks, một nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Ông Sacks là cố vấn thân cận cho Musk và người ủng hộ nhiệt thành của Thống đốc DeSantis.

Trả lời NBC, 3 nguồn nắm thông tin về kế hoạch của DeSantis cho biết sau tuyên bố tranh cử trong sự kiện được phát trên mạng xã hội Twitter, đội ngũ của vị thống đốc này sẽ công bố danh sách các bang đầu tiên mà ông sẽ ghé thăm trong quá trình chạy đua vào Nhà Trắng.

Việc Thống đốc DeSantis tuyên bố tranh cử trong buổi trò chuyện với tỷ phú Musk sẽ giúp ông xây dựng niềm tin với cộng đồng người ủng hộ đông đảo của ông chủ mạng xã hội Twitter. Nhà sáng lập tập đoàn vũ trụ SpaceX có khoảng 140 triệu người theo dõi trên Twitter.

Tuy nhiên, đây cũng là "một con dao 2 lưỡi" nếu ông DeSantis bị phân tâm bởi những bình luận mang tính chia rẽ của vị tỷ phú gốc Nam Phi.

Musk từ lâu đã ủng hộ Thống đốc DeSantis, một "ngôi sao đang lên" của đảng Cộng hòa. Vào năm ngoái, vị tỷ phú này khẳng định sẽ ủng hộ DeSantis nếu ông quyết định ra tranh cử tổng thống.

Theo một nguồn tin, đội ngũ của ông DeSantis đã làm việc với tỷ phú Musk trong vài tuần qua để lên kế hoạch cho sự kiện ngày 24/5. Trong các buổi làm việc trên, ông Musk cho rằng cựu Tổng thống Donald Trump sẽ không giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào năm 2024.

"Ông Musk nghĩ về tương lai và ông ấy muốn chiến thắng", nguồn tin trả lời NBC.

Tuyên bố tranh cử của ông DeSantis cũng diễn ra đồng thời với sự kiện gây quỹ sang trọng dành cho những người ủng hộ lớn của vị thống đốc này, được tổ chức tại khách sạn Bốn Mùa ở thành phố Miami trong các ngày 24-26/5.

Tại sự kiện, những người ủng hộ lớn của Thống đốc DeSantis sẽ nhận được các bản báo cáo chiến dịch từ đội ngũ của ông.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Thống đốc DeSantis: Chỉ tôi mới có thể đánh bại ông Biden

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho rằng chỉ có ông, Tổng thống Joe Biden và ông Donald Trump là những ứng viên đáng tin cậy cho kỳ bầu cử 2024.

Ông DeSantis sẽ tuyên bố tranh cử tổng thống vào ngày 24/5

Thống đốc Florida Ron DeSantis dự kiến ​​chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2024 vào ngày 24/5 qua hình thức trực tuyến, theo ba nguồn tin biết về kế hoạch.

An Bình

Bạn có thể quan tâm