Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin nghỉ việc
Ông Lê Nguyễn Minh Quang có đơn xin thôi nhiệm vụ Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP, nhưng chưa có quyết định nào chính thức về việc này.
117 kết quả phù hợp
Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin nghỉ việc
Ông Lê Nguyễn Minh Quang có đơn xin thôi nhiệm vụ Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP, nhưng chưa có quyết định nào chính thức về việc này.
Kiến nghị lùi thời gian xây dựng metro Bến Thành - Tham Lương đến 2020
Ban Quản lý đường sắt đô thị kiến nghị điều chỉnh thời gian thi công tuyến metro Bến Thành - Tham Lương đến 12/2020 thay vì hoàn tất trong năm 2018.
Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương tiếp tục chậm tiến độ
Tình hình giải phóng mặt bằng của dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương tại TP.HCM tiếp tục chậm và ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Bella Villa - khu biệt thự hạng sang hiếm hoi tại Đức Hòa, Long An
Tọa lạc tại Đức Hòa, Long An, khu biệt thự hạng sang Bella Villa mang đến phong cách sống riêng biệt, khép kín tương tự các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng trên thế giới.
Metro số 1 vẫn 'đói vốn', TP.HCM tiếp tục xin dự án metro 2,2 tỷ USD
UBND TP.HCM tiếp tục đề xuất dự án metro số 3a Bến Thành – Tân Kiên với tổng đầu tư lên tới 2,2 tỷ USD trong điều kiện metro số 1 “đói vốn” và metro số 2 phải hoãn đến 2020.
TP.HCM xin thêm gần 800 triệu USD làm tuyến metro số 2
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã phải xin thêm vốn và giãn tiến độ hoàn thành vì những vướng mắc tương tự metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
TP.HCM sắp lắp đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
Trong tháng 10, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM sẽ lắp các thanh ray, tà vẹt của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
TP.HCM xin Thủ tướng gia hạn dự án metro số 2 đến năm 2020
Nếu kiến nghị được chấp thuận, thời gian xây dựng metro số 2 Bến Thành - Tham Lương sẽ chậm tới 7 năm so với dự kiến ban đầu.
Metro Sài Gòn nợ như chúa chổm
Đến cuối tháng 7, tuyến metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành 67,4% khối lượng thi công với chiều dài 17,2 km. Dự kiến trong tháng 8, các nhà thầu sẽ lắp đường ray.
TP.HCM huy động 20.000 tỷ đồng trong dân để đầu tư giao thông
Do tỷ lệ điều tiết ngân sách giảm, tiếp cận vốn ODA khó khăn hơn trước, TP.HCM đang lên đề án huy động 20.000 tỷ đồng trong dân để bổ sung nguồn vốn phát triển giao thông.
Bí thư Nhân đề nghị Italy đầu tư chế biến da cá sấu ở TP.HCM
Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn Italy giúp đầu tư vào chế biến da ở TP.HCM, đặc biệt là da cá sấu, mặt hàng thành phố đang có nhiều nguồn cung.
Bất động sản TP.HCM nhộn nhịp khởi động sau Tết
Thị trường bất động sản TP.HCM năm Đinh Dậu được kỳ vọng tiếp đà phát triển với việc hàng loạt dự án lớn rục rịch triển khai ngay sau Tết.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong lì xì công nhân xây metro
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã thăm hỏi, tặng quà và lì xì cho công nhân đang thi công công trình nhà ga Bến Thành trong dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Sài Gòn sẽ có trung tâm thương mại 45.000 m2 dưới lòng đất
Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành có diện tích 45.000 m2, thuộc phạm vi tầng ngầm B1 của nhà ga trung tâm Bến Thành. Trung tâm này nằm sâu dưới đất và kéo dài khoảng 500 m.
Hơn 250 triệu USD xây tuyến metro vào sân bay Tân Sơn Nhất
Đơn vị tư vấn Hàn Quốc vừa hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến nhánh metro số 4 b-1 (tuyến nhánh vào sân bay Tân Sơn Nhất) với tổng kinh phí hơn 250 triệu USD.
Tân tổng lãnh sự Đức: 'Xắn tay áo lên và bắt đầu thôi'
Tổng lãnh sự Đức tại TP.HCM Andreas Siegel cho rằng cần "xắn tay áo lên và bắt đầu thôi" khi đề cập các dự án hợp tác giữa hai nước Việt - Đức trong cuộc gặp với Chủ tịch TP.HCM.
Cuối 2020, tuyến metro đầu tiên ở TP.HCM hoạt động
Giám đốc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cam kết sẽ hoàn thành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.
Metro có nguy cơ 'đứng bánh' vì kẹt tần số vô tuyến
Hai tuyến metro muốn hoạt động được thì không chỉ có đường ray, toa xe, đầu tàu..., mà một trong những điều kiện tiên quyết là phải có hệ thống thông tin liên lạc.
Sập cầu Ghềnh: Lại bàn chuyện dời ga Sài Gòn
Sau vụ sập cầu Ghềnh, nhiều ý kiến cho rằng nên dời luôn ga Sài Gòn ra ngoại ô thành phố để giảm tình trạng kẹt xe.
Điều gì khiến Việt Nam có thể không còn được vay vốn ODA?
Hàng loạt dự án chậm tiến độ do được cấp phát vốn. Tới đây thay vì áp dụng chính sách cấp phát, vốn ODA sẽ được Chính phủ cho các địa phương vay lại.