Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Nhân đề nghị Italy đầu tư chế biến da cá sấu ở TP.HCM

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn Italy giúp đầu tư vào chế biến da ở TP.HCM, đặc biệt là da cá sấu, mặt hàng thành phố đang có nhiều nguồn cung.

“TP.HCM có 60.000 con cá sấu, Cà Mau có khoảng 60.000 con cá sấu, đầu tư cho chế biến da cá sấu sẽ rất tốt cho thị trường”, Bí thư Nhân nói trong cuộc tiếp Đại sứ Italy Cecilia Piccioni chiều 13/7.

Hiện số cá sấu này chủ yếu được xuất khẩu để lấy thịt còn da không được chế biến.

Bi thu Nhan ca sau anh 1
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trong cuộc tiếp Đại sứ Piccioni. Ảnh: T.T.

Đại sứ Piccioni nói bà sẽ lưu ý đề xuất này. Đề nghị này của bí thư cũng phù hợp với việc Italy vừa hỗ trợ xây dựng trung tâm công nghệ cao về giày da ở Bình Dương cũng như là một trung tâm mới về dệt may tại Đại học Bách Khoa thành phố.

Tại cuộc gặp bà Piccioni cũng bày tỏ mong muốn thành phố quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Ý tham gia thực hiện tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương). Ngoài ra, bà mong muốn thành phố sớm hoàn tất thủ tục thành lập trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phía Italy cũng muốn thúc đẩy hợp tác TP.HCM với các thành phố như Torino và Milano.

Đại sứ Piccioni cho biết bà muốn sớm mang một số tác phẩm của danh hoạ Raphael tới thành phố để trưng bày vào cuối năm nay. Ngoài ra, các đại học Italy và Việt nam sẽ sớm tổ chức một hội thảo về quản lý nguồn nước ở TP.HCM. 

Bí thư TP.HCM: Cần thêm doanh nghiệp Việt sản xuất cho Samsung

Nói với ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân muốn có thêm nhiều doanh nghiệp sản xuất phụ trợ cho Samsung.

Bí thư TP.HCM mời Intel tư vấn về smart city

Bí thư Thành uỷ TP.HCM trò chuyện với Giám đốc Intel Products Vietnam nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tập đoàn công nghệ lớn của thế giới với đầu tàu kinh tế của Việt Nam.


Thanh Tuấn

Bạn có thể quan tâm