Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất động sản TP.HCM nhộn nhịp khởi động sau Tết

Thị trường bất động sản TP.HCM năm Đinh Dậu được kỳ vọng tiếp đà phát triển với việc hàng loạt dự án lớn rục rịch triển khai ngay sau Tết.

Các chủ đầu tư đã chuẩn bị khá nhiều "hàng" để đáp ứng nhu cầu thị trường đang rất sôi động.

Nhu cầu rất lớn về nhà ở

Nhu cầu về nhà ở tại Việt Nam là vô cùng lớn khi phải đáp ứng cho số dân đô thị khoảng 23 triệu, dự kiến tăng lên 46 triệu người vào năm 2025. Trung bình mỗi năm Việt Nam phải phát triển thêm 35 triệu m2 nhà để phấn đấu đạt 20 m2 nhà ở/người tại đô thị vào năm 2020.

Theo số liệu từ Ngân hàng Thế giới, đến năm 2040, 50% dân số Việt Nam sẽ sống ở các khu vực đô thị, cao hơn so với tỷ lệ hiện tại là 34,6%. Ước tính mỗi năm phải có thêm 374.000 căn nhà để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này.

Từ đó, không quá khó để lý giải thị trường bất động sản từ giai đoạn hồi phục vào cuối năm 2014 đến nay đã liên tục tạo sóng mà vẫn tiếp tục nóng. Theo thống kê của CBRE, từ năm 2014 đến 2016, tỷ lệ các dự án hạng sang và cao cấp được chào bán chiếm khoảng 35-40% tổng nguồn cung, với tỷ lệ hấp thụ 50%. Tuy nhiên, với lượng căn hộ “khổng lồ” được chào bán năm 2017, các chuyên gia dự đoán sẽ dẫn đến dư thừa nguồn cung trong ngắn hạn.

Dat Xanh Dong Nam Bo anh 1
Green Town là dự án 4 mặt tiền, nằm trong quần thể khu dân cư Vĩnh Lộc, quận Bình Tân.

Trong khi đó, tỷ lệ hấp thụ của phân khúc trung cấp và bình dân được dự kiến tương đối ổn định trong thời gian tới. Nhu cầu về nhà ở có mức giá vừa phải là rất lớn, thu hút cả người mua nhà lần đầu và những cặp vợ chồng trẻ muốn sở hữu một căn nhà có diện tích vừa phải. Chỉ tính riêng trong năm 2016, thị phần trung cấp đã tiến triển tốt với hơn 15.270 căn bán ra, chiếm hơn 40% tổng số căn được bán.

Nhiều dự án rục rịch ra mắt

Thị trường căn hộ được kỳ vọng tiếp tục diễn biến tốt trong năm 2017. Điều đó đã được minh chứng khi một loạt dự án căn hộ tại tất cả phân khúc đang được các chủ đầu tư chuẩn bị chào hàng, hứa hẹn mang đến không khí sôi động cho thị trường TP.HCM những ngày sau Tết.

Có thể kể tên một số dự án thuộc phân khúc hạng sang như D1mension, Serenity Sky Villa, Spring Life City, cao cấp như Empire City, Palm Heights, Glenwood Maison, trung cấp và bình dân như VinCity, Green Town Bình Tân, Moonlight Residences, La Astoria giai đoạn 2, Homyland giai đoạn 3…

Trong số trên, dự án Green Town Bình Tân nằm trong tổng thể khu dân cư đô thị mới Vĩnh Lộc tại quận Bình Tân, có chủ đầu tư 100% vốn Hàn Quốc IDE sẽ sớm được khởi công. Dự án này đang thu hút sự quan tâm của cả khách hàng có nhu cầu ở thực lẫn giới đầu tư nhờ ưu thế về không gian sống xanh, chất lượng sống quốc tế và giá bán phù hợp - chỉ 799 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ.

Dat Xanh Dong Nam Bo anh 2
Mỗi căn hộ tại Green Town Bình Tân đều được thiết kế tối ưu không gian và hài hòa ánh sáng, không khí.

Green Town Bình Tân nằm kề nhiều tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 1A, Lê Trọng Tấn, Nguyễn Thị Tú, Đại lộ Đông Tây... dễ dàng di chuyển đến các quận trung tâm. Dự án kết nối đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.

Từ đây, cư dân Green Town Bình Tân dễ dàng tiếp cận nhiều tiện ích ngoại khu đa dạng như: trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân, hệ thống siêu thị CoopMart, BigC, công viên văn hóa Đầm Sen, khu giải trí Vĩnh Lộc, làng đại học quốc tế và khu y tế công nghệ cao, cũng như tiết kiệm thời gian di chuyển đến các văn phòng làm việc tại nhiều quận khu Tây và quận trung tâm.

Dat Xanh Dong Nam Bo anh 3
Tầng trệt Block A (giai đoạn I, dự án Green Town Bình Tân) là một dãy shophouse, bán đầy đủ nhu yếu phẩm, quán ăn và quán cà phê.

Green Town Bình Tân mang đến môi trường và trải nghiệm sống chất lượng cho cư dân với mức giá tốt. Vì mỗi căn hộ đều được thiết kế tối ưu không gian, hài hòa ánh sáng và không khí theo tiêu chuẩn Hàn Quốc. Trong khuôn viên dự án còn có hồ bơi, sân chơi trẻ em, công viên cây xanh… để cư dân tận hưởng cuộc sống thư thái.

Đơn vị phát triển dự án Green Town Bình Tân - Đất Xanh Đông Nam Bộ đang chào bán căn hộ 2 phòng ngủ với giá 799 triệu đồng (trả trước 120 triệu đồng), được ngân hàng bảo lãnh vay, bàn giao hoàn chỉnh gồm: tường nhẵn bóng có sơn, lót gạch toàn diện tích và sàn gỗ phòng khách, tủ và kệ bếp Hàn Quốc, cửa thép chống cháy, hệ thống điện và báo cháy, sân phơi…

Nhà mẫu Green Town Bình Tân đang mở cửa chào đón khách tại Lô 5, Khu đô thị Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM (đối diện UBND phường Bình Hưng Hòa B).

Liên hệ tư vấn và giải đáp với Đất Xanh Đông Nam Bộ qua hotline 0938 11 0606.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm