Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin nghỉ việc

Ông Lê Nguyễn Minh Quang có đơn xin thôi nhiệm vụ Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP, nhưng chưa có quyết định nào chính thức về việc này.

Tối 21/12, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, cho hay ông đã gửi đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân, nhưng đến nay chưa nhận được quyết định về việc này; vì vậy, ông vẫn đang làm việc bình thường.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang từng là Tổng giám đốc Công ty Bachy Soletanche Việt Nam. Tháng 6/2016, ông nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, thời gian 5 năm. Vị trí này tương đương giám đốc sở và cơ quan ông Quang làm việc trực thuộc UBND TP.HCM.

Le Nguyen Minh Quang anh 1
Ông Lê Nguyễn Minh Quang. Ảnh: Hải An.

Ông Quang sinh năm 1966, trình độ tiến sĩ ngành xây dựng, cao học ngành Quản lý hành chính công, cao học Quản trị doanh nghiệp, là người ngoài Đảng, trúng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021.

Năm 2000, ông gửi thư góp ý với Thủ tướng về chính sách sử dụng nhân tài, thu hút du học sinh về nước làm việc; đề nghị thay đổi quan điểm chỉ đề cử, bổ nhiệm những người đã có sẵn trong bộ máy Nhà nước, đã là Đảng viên.

Ngay sau khi được bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, ông Quang chia sẻ với Zing.vn về lý do ông chia tay một tập đoàn nước ngoài để về đảm nhận một vị trí hoàn toàn mới tại một cơ quan Nhà nước.

"Khi du học và làm việc một thời gian ở nước ngoài, tôi quyết định phải quay lại Việt Nam, phải làm điều gì đó để giúp cho TP cũng như đất nước mình phát triển. Hơn 20 năm làm việc tại một tập đoàn nước ngoài ở nhiều vị trí, tôi cũng đã giúp TP bằng chính năng lực của mình, nhưng bằng một cách gián tiếp. Làm ở đây cũng là cống hiến, xây dựng TP, tuy nhiên chỉ hẹp trong lĩnh vực chuyên môn xây dựng công trình", ông Quang nói.

"Quyết định rời công ty Bachy Soletance không phải là điều dễ dàng với tôi và gia đình, nhưng ước mơ, khát vọng được cống hiến cho TP từ hơn 30 năm trước, khi tôi quyết định quay lại Việt Nam làm việc có dịp được thể hiện. Từ nhiều năm nay, tôi cũng đã thường xuyên viết nhiều ý kiến, giải pháp lên báo chí, gửi lãnh đạo TP để góp ý, chia sẻ những câu chuyện để mong TP phát triển hơn. Dù khó, cả gia đình và bạn bè ai cũng ủng hộ tôi khi chọn một lối đi mới đầy thách thức nhưng thú vị", ông Quang chia sẻ thêm.

Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM được thành lập ngày 13/9/2007, thuộc UBND TP, có chức năng, nhiệm vụ là Chủ đầu tư các dự án đường sắt đô thị thành phố.

Sau 6 năm thi công, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên mới hoàn thành 56% khối lượng. Đại sứ Umeda Kunio của Nhật đã gửi thư tới các đối tác Việt Nam, với lời cảnh báo có thể buộc phải ngừng thi công dự án này.

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương cũng kiến nghị điều chỉnh thời gian thi công đến tháng 12/2020 thay vì hoàn tất trong năm 2018.

Loạt dự án đường sắt đô thị 'đói' vốn, Bộ GTVT xin Chính phủ tạm ứng

Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng chấp thuận tạm ứng vốn để duy trì tiến độ 5 dự án đường sắt đô thị.

Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm