UBND Hà Nội vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao giữa Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai).
Tổng đầu tư cho các hạng mục công trình dự kiến 670 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án từ 2019 - 2020.
Hầm chui (đường màu đỏ) từ phố Kim Đồng xuyên qua đường Giải Phóng, dự kiến nối với tuyến vành đai 2,5 đang thi công. Ảnh: Google Maps. |
Cửa hầm được bắt đầu ở đoạn giữa phố Kim Đồng, đi ngầm qua đường Giải Phóng và ga Giáp Bát để kết nối với đường Đầm Hồng - Giáp Bát (tuyến vành đai 2,5) đang thi công. Cửa hầm phía bên kia cách tường rào ga Giáp Bát khoảng 400 m.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, tổng chiều dài của công trình là 730 m (gồm: 110 m đường dẫn cửa hầm phía Đầm Hồng, 520 m hầm (190 m + 140 m + 190 m) và 100 m đường dẫn cửa hầm phía Kim Đồng.
Khi hoàn thành, hầm chui đường vành đai 2,5 sẽ là công trình hầm thứ 2 xuyên qua đường Giải Phóng, sau hầm Kim Liên. Ảnh: Hoàng Hà. |
Ngoài ra, trong dự án còn có hạng mục trụ nổi chờ cho tuyến đường sắt đô thị số 4, xây đường hai bên hầm, nút giao trên mặt bằng với đường Giải Phóng, xây đồng bộ các công trình hạ tầng phụ trợ khác...
Trước đó, TP Hà Nội đã xây dựng hầm chui Kim Liên, hầm chui nút giao Trung Hòa - đại Lộ Thăng Long và hầm chui nút giao Nguyễn Trãi để giảm ùn tắc giao thông.
Dự án đường Đầm Hồng - Giáp Bát dài 2,06km được phê duyệt từ năm 2002, kéo dài từ Đầm Hồng (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) đến đường Giải Phóng (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) với mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 12/2016.
Tuy nhiên sau 16 năm được phê duyệt, dự án vẫn còn khoảng 500 m từ sông Lừ đến đường Giải Phóng chưa được thi công do vướng mắc về mặt bằng.