Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam vượt trội Philippines về lịch sử đối đầu

Việt Nam toàn thắng trước tuyển Philippines trong 10 năm qua. Đây là cơ sở để đoàn quân HLV Kim Sang-sik tự tin hướng tới màn chạm trán đối thủ cùng khu vực ngày 6/6.

"Những chiến binh Sao Vàng bất bại trước tuyển Philippines từ năm 2014.

Thất bại gần nhất của tuyển Việt Nam trước Philippines là tại AFF Cup 2012 với tỷ số 0-1. Năm 2014, cũng ở AFF Cup, Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura đòi lại món nợ với chiến thắng 3-1. Từ đó đến nay, tuyển Việt Nam trải qua thêm 5 chiến thắng liên tiếp trước Philippines.

4 lần trong đó đến dưới thời HLV Park Hang-seo. Tại AFF Cup 2018, chiến lược gia người Hàn Quốc giúp đội tuyển Việt Nam thắng Philippines tại lượt đi và về của vòng bán kết, cùng với tỷ số 2-1. Việt Nam tiếp tục thắng Philippines 4-2 và 1-0 trong các trận giao hữu, lần lượt trong cùng năm và 2022.

Trận thắng gần nhất của Việt Nam trước Philippines diễn ra vào ngày 16/11/2023. Đó là cuộc đối đầu tại loạt trận thuộc lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026, kết thúc với tỷ số 2-0. Khi đó, HLV Philippe Troussier còn tại vị.

Ngày mai (6/6), Việt Nam tiếp Philippines tại lượt về vòng loại World Cup 2026 trên sân Mỹ Đình. Nhiệm vụ của HLV Kim Sang-sik trong lần đầu dẫn dắt đội tuyển là giành trọn 3 điểm. Chỉ có vậy, Việt Nam mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp.

Tuyển Việt Nam hiện xếp thứ 3 với 3 điểm tại bảng F vòng loại World Cup 2026. Sau chiến thắng trước Philippines tại lượt đi, các cầu thủ Việt Nam nhận hai thất bại trước Indonesia và một trước Iraq. “Những chiến binh Sao Vàng” đang cách đội xếp thứ 2, Indonesia, 4 điểm.

Trong khi đó, tuyển Philippines đứng chót bảng sau 4 lượt trận với chỉ 1 điểm. Về lý thuyết, thầy trò HLV Tom Saintfiet vẫn có thể đi tiếp khi còn hai trận đấu trong tay. Song, cơ hội này rất mong manh.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Herbalife tiếp tục đồng hành các đội tuyển bóng đá Việt Nam thêm 3 năm Chiều 31/5, Herbalife Việt Nam và VFF ký kết thỏa thuận gia hạn hợp tác với tư cách nhà tài trợ chính thức, đồng hành các đội tuyển bóng đá nước nhà trong giai đoạn 2024-2027.

Ai thay Bùi Hoàng Việt Anh ở tuyển Việt Nam?

Thẻ phạt của Bùi Hoàng Việt Anh đồng nghĩa tuyển Việt Nam sẽ mất trung vệ tốt nhất hiện tại trong trận gặp Philippines tại vòng loại World Cup vào ngày mai (6/6).

Trung vệ tuyển Philippines dè chừng Quang Hải, Hùng Dũng

Christian Rontini cho biết anh nghiên cứu kỹ nhóm trụ cột tuyển Việt Nam trước trận tái đấu tại vòng loại hai World Cup 2026.

Hùng Dũng thông cảm với HLV Kim Sang-sik

Đỗ Hùng Dũng cho biết cả HLV Kim Sang-sik lẫn các cầu thủ ở tuyển Việt Nam đều nỗ lực thích nghi trong 5 ngày tập trung ngắn ngủi trước trận gặp Philippines.

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm