Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hùng Dũng thông cảm với HLV Kim Sang-sik

Đỗ Hùng Dũng cho biết cả HLV Kim Sang-sik lẫn các cầu thủ ở tuyển Việt Nam đều nỗ lực thích nghi trong 5 ngày tập trung ngắn ngủi trước trận gặp Philippines.

Hùng Dũng trong một buổi tập của tuyển Việt Nam. Ảnh: Bảo Ngọc.

"Chúng tôi đồng cảm với HLV trưởng và sẽ ra sân với tinh thần cao nhất. Tinh thần các cầu thủ đang tốt sau 5 ngày tập. Chúng tôi rất muốn thắng, sẽ cố gắng cải thiện lối chơi, nhưng chỉ với 5 ngày ít ỏi thì khó đáp ứng hoàn hảo yêu cầu của HLV trưởng. Chúng tôi đã tương tác và trao đổi với thầy, mong sẽ làm tốt nhất những gì thầy muốn ở trận tới", Đỗ Hùng Dũng chia sẻ ở cuộc họp báo sáng 5/6.

Tuyển Việt Nam sắp bước vào trận tái đấu Philippines tại lượt về bảng F vòng loại hai World Cup 2026. Khi HLV Kim Sang-sik lên dẫn dắt đội tuyển, Hùng Dũng được trao băng đội trưởng. Dũng cho rằng tuyển Việt Nam khó tránh khỏi những kết quả không như mong muốn khi lối chơi đang chuyển đổi. Anh kêu gọi người hâm mộ hãy ở bên ủng hộ đội tuyển.

"Các HLV thường đi theo xu hướng chiến thuật trên thế giới. Nhiều HLV có phong cách chiến thuật tương tự nhau. Bóng đá Việt Nam cũng vậy, các HLV sẽ đi theo triết lý, theo xu hướng đó để rút ngắn khoảng cách với bóng đá thế giới.

Dù tuyển Việt Nam cần nhiều thời gian, sẽ thất bại hay vấp ngã, nhưng muốn tiến bộ và phát triển thì phải thay đổi, không thể đi theo lối mòn cũ. Mong mọi người hiểu rằng tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực", Hùng Dũng cho hay .

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

HLV Kim: 'Ông Park ra mắt tuyển Việt Nam với trận hòa, tôi muốn thắng'

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik chia sẻ trước trận tiếp đón Philippines tại lượt về vòng loại hai World Cup 2026.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm