Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Tây Ban Nha tạo ngoại lệ cho Pedri

Pedri được Barcelona và tuyển Tây Ban Nha cho phép nghỉ ngơi 2 tuần sau giai đoạn cày ải liên tục.

Theo Mundo Deportivo, Pedri được phép không lên tuyển Tây Ban Nha trong đợt tập trung vào đầu tháng 9.

Trước đó, Barca và Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã bàn bạc để tìm phương án giúp Pedri không bị quá tải. Barca chấp nhận để Pedri dự Olympic Tokyo. Đổi lại, tuyển Tây Ban Nha không gọi tiền vệ 18 tuổi ở đợt tập trung đầu tiên sau Euro 2020.

tin Barca anh 1

Pedri được tạo điều kiện ngoại lệ sau một năm vất vả. Ảnh: Reuters.

HLV Ronald Koeman cũng tính chuyện không sử dụng tiền vệ 18 tuổi cho trận gặp Getafe cuối tuần này. Như vậy, Pedri sẽ có 2 tuần nghỉ ngơi để sẵn sàng cho phần còn lại của mùa 2021/22.

Trong năm nay, Pedri đã căng sức thi đấu cho Barca ở cấp CLB, tuyển quốc gia ở Euro và đội Olympic Tây Ban Nha tại Thế vận hội. Tiền vệ được mệnh danh "Iniesta mới" chơi tổng cộng 73 trận, vượt qua Bruno Fernandes để lập kỷ lục về số lần ra sân trong một mùa.

Pedri được giới chuyên môn đánh giá có trình độ, bản lĩnh vượt độ tuổi 18. Anh được HLV Koeman xếp đá chính ở giai đoạn hai trong màu áo Barca. Đến Euro 2020, Pedri đá chính và gây ấn tượng tốt.

Barca đã chi 20 triệu euro để chiêu mộ Pedri từ CLB Las Palmas. Sau 2 năm, Pedri được Transfer Markt định giá 80 triệu euro. Bên cạnh Ansu Fati, Pedri được HLV Koeman gọi là tương lai của Barca.

Không chỉ vậy, Pedri còn được HLV Luis Enrique kỳ vọng trở thành thủ lĩnh mới ở tuyến giữa tuyển Tây Ban Nha.

Theo Sport, Barca lên kế hoạch thưởng cho Pedri bản hợp đồng mới, kéo dài đến tháng 6/2026. Mức lương của ngôi sao 18 tuổi dự kiến sẽ tăng đáng kể.

Depay biểu diễn kỹ thuật đỡ bóng trên không Memphis Depay và Frenkie de Jong có những pha xử lý ấn tượng trong buổi tập của Barca hôm 18/8 (giờ địa phương).

Messi để lại một món đồ ở Barca

Lionel Messi để lại món đồ là giải thưởng dành cho cầu thủ hay nhất trận giao hữu Joan Gamper Trophy.

Barca và kế hoạch phục sinh La Masia

Joan Laporta nhấn mạnh việc đưa La Masia trở lại làm xương sống của Barca trong kế hoạch tranh cử, và lúc này ông đang đi đúng hướng.

Cựu HLV Barca che giấu sự thật về Messi

HLV Ernesto Valverde từ chối đào sâu vào mâu thuẫn trong phòng thay đồ Barca thời ông còn dẫn dắt đội bóng này.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm