Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Umtiti khiến Barca nóng mặt

Barcelona sẵn sàng dùng nước cờ cuối để đoạn tuyệt mối quan hệ với trung vệ Samuel Umtiti.

Theo Sport, lãnh đạo Barca khó chịu vì thái độ của Umtiti. Trung vệ người Pháp được một số CLB ở Ligue 1 liên hệ, nhưng từ chối rời Camp Nou.

Barca ra tối hậu thư cho Umtiti về việc phải đồng ý lời mời chuyển nhượng từ CLB khác. Còn không, Barca bắt thuộc thanh lý nhà vô địch World Cup 2018 để dọn dẹp quỹ lương.

chuyen nhuong barca anh 1

Barca vẫn ra sân trong các trận giao hữu trước mùa. Ảnh: Getty.

Trước đó, Umtiti từng thỏa thuận cùng Barca về việc ra đi trong hè này. Tuy nhiên, cựu trung vệ Lyon không giữ lời, quyết bám trụ. Trong trường hợp thanh lý hợp đồng Umtiti, Barca mất trắng nhưng họ không còn lựa chọn.

Trong kỳ chuyển nhượng hè này, Barca cũng thanh lý hợp đồng của Todibo và Matheaus Fernandes khi không thể chuyển nhượng 2 cầu thủ.

Bên cạnh Umtiti, Barca gấp rút giải quyết tương lai của Miralem Pjanic và Philippe Coutinho. Pjanic được cho là mục tiêu chuyển nhượng của Juventus. Trong khi đó, Coutinho được Arsenal liên hệ.

Tiền đạo Ousmane Dembele là trường hợp cá biệt, bởi bị liệt vào danh sách rao bán, nhưng đang chấn thương và nghỉ ít nhất 3 tháng. Barca cần đợi Dembele khỏe mạnh trước khi định đoạt tương lai của tuyển thủ Pháp.

Đội chủ sân Camp Nou tạm thời vượt qua giai đoạn khó khăn khi các công thần Gerard Pique, Sergio Busquets, Jordi Alba và Sergi Roberto đồng ý giảm lương. Barca có đủ điều kiện để đăng ký Memphis Depay và Eric Garcia vào danh sách dự La Liga 2021/22.

Tuy nhiên, "Gã khổng lồ" xứ Catalonia cần tiếp tục thu hẹp quỹ lương để đủ điều kiện đăng ký Sergio Aguero vào đội hình dự La Liga.

Griezmann được chơi tự do sau sự rời đi của Messi Huấn luyện viên Ronald Koeman kỳ vọng Memphis Depay và Antoine Griezmann sẽ khỏa lấp khoảng trống mà cựu thủ quân Barca để lại ở sân Camp Nou.

Pique giảm nửa lương vì Barca

Trung vệ Gerard Pique là trụ cột đầu tiên chấp nhận giảm lương để giúp Barcelona vượt qua giai đoạn khủng hoảng tài chính.

Lý do khiến Barca nợ 1,35 tỷ euro

Bên cạnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc chi tiêu không hợp lý dưới thời cựu Chủ tịch Josep Bartomeu khiến Barca rơi vào cảnh nợ nần.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm