Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do khiến Barca nợ 1,35 tỷ euro

Bên cạnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc chi tiêu không hợp lý dưới thời cựu Chủ tịch Josep Bartomeu khiến Barca rơi vào cảnh nợ nần.

khoan no cua barca anh 1

Trong buổi họp báo hôm 16/8, chủ tịch Laporta nói về tình hình tài chính của Barca. Đội bóng này đang có khoản nợ lên đến 1,35 tỷ euro và giá trị tài sản ròng của Barca là âm 451 triệu euro. Có nhiều nguyên nhân khiến CLB rơi vào tình cảnh khó khăn này.

khoan no cua barca anh 2

Quỹ lương khổng lồ. Chủ tịch Joan Laporta tiết lộ quỹ lương của Barca chiếm đến 103% tổng doanh thu của đội bóng. Con số này cao hơn từ 20% đến 25% so với các đối thủ. Ngay cả Philippe Coutinho, một cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng, cũng hưởng lương gần 9 triệu euro mỗi mùa.

khoan no cua barca anh 3

Quỹ lương của Barca đang là 617 triệu euro. Sau khi Lionel Messi ra đi, Griezmann là người hưởng mức lương cao nhất đội bóng với con số hơn 650.000 euro/tuần.

khoan no cua barca anh 4

Mới đây, 4 đội trưởng của Barca là Sergi Roberto, Sergio Busquets, Gerard Pique và Jordi Alba phải giảm lương để giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ Pique sẽ nhận lương rất thấp so với đẳng cấp của anh.

khoan no cua barca anh 5

Chính sách gia hạn của Barca thiếu hợp lý. Ông Laporta nói: "Chính sách lương của họ đi theo hình kim tự tháp ngược. Các cựu binh có hợp đồng dài hạn trong khi các cầu thủ trẻ lại có hợp đồng ngắn hạn. Điều đó khiến việc đàm phán hợp đồng gặp nhiều khó khăn".

khoan no cua barca anh 6

Chuyển nhượng kém hiệu quả. Barca thu về 222 triệu euro từ thương vụ bán Neymar cho PSG. Tuy nhiên, họ lại đem về những bản hợp đồng bom tấn kém hiệu quả. Antoine Griezmann, Philippe Coutinho và Ousmane Dembele khiến Barca tốn 390 triệu euro nhưng lại gây thất vọng trên sân cỏ.

khoan no cua barca anh 7

Ông Laporta phát biểu: "Họ nhận được 222 triệu euro sau khi bán Neymar và tiêu nó với tốc độ ánh sáng nhưng không hiệu quả. Giờ đây, quỹ lương lại tăng vọt. Chính sách quản lý ở nhiệm kỳ trước là thảm họa".

khoan no cua barca anh 8

Ông Bartomeu cũng bỏ ra 8 triệu euro cho một tuyển trạch viên để tìm kiếm các tài năng trẻ từ Nam Mỹ. Ông Laporta gọi đây là khoản chi bất hợp lý.

Griezmann được chơi tự do sau sự rời đi của Messi Huấn luyện viên Ronald Koeman kỳ vọng Memphis Depay và Antoine Griezmann sẽ khỏa lấp khoảng trống mà cựu thủ quân Barca để lại ở sân Camp Nou.

Diện mạo mới của một Barca không Messi

Những CĐV Barca vẫn nhớ Lionel Messi. Họ chưa thể quên cũng như chấp nhận với sự thật rằng đội bóng đã không còn siêu sao người Argentina.

Coutinho có thể trở lại Premier League

Philippe Coutinho đối mặt nguy cơ lớn phải rời Barca trong hè này do không tìm được chỗ đứng ở sân Camp Nou.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm