Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coutinho có thể trở lại Premier League

Philippe Coutinho đối mặt nguy cơ lớn phải rời Barca trong hè này do không tìm được chỗ đứng ở sân Camp Nou.

Theo Sky Sports, Barca đang quan tâm đến Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal. Hàng công CLB cần được bổ sung sau khi Lionel Messi rời đi. Tân binh Sergio Aguero dính chấn thương và phải nghỉ 2 tháng. Ousmane Dembele, Ansu Fati cũng chưa trở lại.

Đội chủ sân Camp Nou muốn cho Philippe Coutinho trở thành một phần của thương vụ này, để đổi lấy Aubameyang. Nguyên nhân là Barca đang có khoản nợ lên đến 1,35 tỷ euro. Việc trao đổi cầu thủ sẽ giúp thương vụ này khả thi hơn.

Nếu Coutinho ra đi, quỹ lương của Barca cũng được giảm nhẹ đáng kể. Hiện tại, tiền vệ người Brazil nhận lương khoảng 9 triệu euro mỗi mùa.

coutinho anh 1

Coutinho không còn nằm trong kế hoạch của HLV Ronald Koeman. Ảnh: Getty.

Bên cạnh đó, Barca cũng sẵn sàng cho mượn Coutinho và chịu trả 50% lương của cầu thủ này.

Lazio được cho là đội bóng đang quan tâm đến cựu tiền vệ Liverpool. Từ lâu, Coutinho không còn chỗ đứng trong đội hình của Barca.

Nếu gia nhập Arsenal, Coutinho có thể cứu vãn sự nghiệp. Anh từng thi đấu thành công ở Premier League, có 152 lần ra sân và ghi được 41 bàn thắng cho Liverpool trong giai đoạn 2013-2018. Việc hòa nhập với Premier League không phải là vấn đề với ngôi sao người Brazil.

Bên cạnh đó, Arsenal cũng đang cần một tiền vệ tấn công nhiều kinh nghiệm như Coutinho. Họ đang phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trên hàng công như Emile Smith-Rowe, Gabriel Martinelli...

Ở trận thua 0-2 trước tân binh Brentford trong ngày mở màn Premier League 2021/22, hàng công Arsenal đã chơi thiếu hiệu quả.

Griezmann được chơi tự do sau sự rời đi của Messi Huấn luyện viên Ronald Koeman kỳ vọng Memphis Depay và Antoine Griezmann sẽ khỏa lấp khoảng trống mà cựu thủ quân Barca để lại ở sân Camp Nou.

Dàn sao Barca bị đặt dấu hỏi tương lai

Đội chủ sân Camp Nou đang tìm cách bán Antoine Griezmann, Philippe Coutinho và một loạt cầu thủ ở hè này.

Lối thoát nào cho Coutinho?

Ở tuổi 29, sự nghiệp của Philippe Coutinho đang đi vào ngõ cụt từ nơi tưởng chừng sẽ đưa anh cất cánh lên hàng siêu sao của bóng đá thế giới.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm