Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Barca bị đặt dấu hỏi tương lai

Đội chủ sân Camp Nou đang tìm cách bán Antoine Griezmann, Philippe Coutinho và một loạt cầu thủ ở hè này.

barca anh 1

Antoine Griezmann là một phần quan trọng cho kế hoạch của HLV Ronald Koeman. Dù vậy, ngôi sao người Pháp đang nhận mức lương khoảng 30 triệu euro/năm, do đó trở thành gánh nặng của CLB. Barca có thể phải bán Griezmann với mục tiên lớn nhất là nới rộng quỹ lương, đủ điều kiện gia hạn hợp đồng cho Lionel Messi và đăng ký những tân binh vào danh sách thi đấu.

barca anh 2

Barca thất bại trong mục tiêu đưa Griezmann gia nhập Atletico Madrid và nhận lại Saul. Lúc này, ban lãnh đạo CLB đàm phán để đẩy ngôi sao người Pháp tới Premier League hoặc Juventus. Nhưng các ông lớn không mặn mà đến việc chiêu mộ Griezmann trong tình cảnh khó khăn.

barca anh 3

Philippe Coutinho được trao cơ hội thể hiện trong mùa 2020/21, nhưng chấn thương nặng khiến ngôi sao Brazil nghỉ dài hạn, và mất hút khỏi đội hình Barca. Lúc này, Coutinho được cho là không có cơ hội cạnh tranh suất đá chính.

barca anh 4

Barca chấp nhận bán rẻ Coutinho với giá chỉ khoảng 40 triệu euro. Tuy nhiên, giá trị của cựu sao Liverpool giảm sút thảm hại vì phong độ đi xuống và chấn thương liên miên. Hiện không có ông lớn sẵn sàng "giải cứu" Coutinho.

barca anh 5

Ousmane Dembele thi đấu không tồi trong mùa 2020/21 khi ra sân 44 trận, ghi 11 bàn và có 5 kiến tạo. Càng về cuối mùa giải, Dembele thi đấu càng hay, qua đó có suất dự Euro 2020 cùng tuyển Pháp.

barca anh 6

Tuy nhiên, tại Euro 2020, Dembele dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Anh phải lên bàn mổ và nghỉ ít nhất 4 tháng. Barca đã lên kế hoạch bán Dembele cho MU hoặc một ông lớn trong nè này, nhưng chấn thương của cựu sao Borussia Dortmund khiến kế hoạch đổ vỡ.

barca anh 7

Miralem Pjanic nằm ở danh sách bắt buộc chia tay Barca hè này. Chủ tịch Laporta cho biết CLB ghi nhận nỗ lực của Pjanic trên sân tập. Dù vậy, vì tình hình hiện tại, Barca phải lên kế hoạch bán Pjanic. Bản thân tiền vệ người Bosnia cũng muốn ra đi để không bị chôn vùi ở sân Camp Nou.

barca anh 8

Barca mang về Pjanic trong vụ đổi ngang cầu thủ với Juventus (Arthur). Giá trị của thương vụ này được ước tính khoảng 70 triệu euro. Barca sẵn sàng bán đứt Pjanic với giá một nửa mức đầu tư (khoảng 30-35 triệu euro). Juventus là bến đỗ tiềm năng cho Pjanic.

barca anh 9

Bên cạnh Pjanic, Samuel Umtiti là cầu thủ tiếp theo được Chủ tịch Joan Laporta xác nhận sẽ rời đi. Lúc này, nhà vô địch World Cup 2018 đã tập luyện bình thường, nhưng HLV Koeman được cho là không có ý định tin dùng Umtiti.

barca anh 10

Barca muốn thu về một khoản tiền từ Umtiti, nhưng không có CLB quan tâm trung vệ này. Trong trường hợp tệ nhất, "Gã khổng lồ" xứ Catalonia sẽ thanh lý hợp đồng cho Umtiti, chấp nhận mất trắng, để giải phóng quỹ lương.

Stuttgart 0-3 Barca: Depay và Griezmann tỏa sáng Memphis Depay và Antoine Griezmann để lại dấu ấn trong chiến thắng giao hữu của Barca trước đội bóng nước Đức rạng sáng 1/8 (giờ Hà Nội).

Tình hình tài chính của Barca tệ như thế nào?

CLB xứ Catalonia chưa thể giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính, dù mùa giải mới chỉ còn hơn hai tuần nữa sẽ bắt đầu.

Ronaldinho khuyên Barca treo áo số 10 của Messi

Cựu danh thủ người Brazil muốn Barcelona nhanh chóng giải quyết tương lai Lionel Messi và xa hơn nữa là treo chiếc áo số 10.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm