Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pique giảm nửa lương vì Barca

Trung vệ Gerard Pique là trụ cột đầu tiên chấp nhận giảm lương để giúp Barcelona vượt qua giai đoạn khủng hoảng tài chính.

Theo ESPN, Pique đồng ý cắt giảm 50% lương trong hợp đồng 3 năm còn lại với Barca. Động thái từ Pique được chốt trước ngày La Liga 2021/22 khai màn, và Barca được giải phóng quỹ lương để đăng ký Memphis Depay, Eric Garcia và Rey Manaj vào đội hình thi đấu.

Sergio Aguero là tân binh còn lại chưa được đăng ký. Theo Marca, các trụ cột Sergio Busquets, Jordi Alba và Sergi Roberto cũng đồng ý giảm lương. Bài toán cân đối quỹ lương ở sân Camp Nou sẽ được giải quyết trong tuần này.

barca anh 1

Pique dần trở thành thủ lĩnh mới ở Barca. Ảnh: Reuters.

"Sự chuyên nghiệp của Pique giúp Barca cả trong và ngoài sân cỏ", ESPN khen ngợi động thái từ trung vệ người Tây Ban Nha. Trong khi đó, Guardian gọi Pique đang là thủ lĩnh đúng nghĩa ở Barca.

Theo Marca, Pique đang nhận hơn 12 triệu euro mỗi năm (trước thuế) tại Barca. Trước đó, Pique là cầu thủ duy nhất đồng ý giảm lương để giúp Barca giữ chân Lionel Messi.

Hôm 16/8 (giờ Hà Nội), Barca thắng Real Sociedad 4-2. Pique giúp đội chủ sân Camp Nou ghi bàn mở tỷ số từ phút 19. Sau đó, Martin Braithwaite (cú đúp) và Sergi Roberto ghi bàn.

HLV Ronald Koeman đang tập trung giúp các cầu thủ lấy lại tâm lý sau cú sốc Messi rời đi. Ban lãnh đạo Barca tiếp tục làm việc trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng để bán Samuel Umtiti, Miralem Pjanic và Philippe Coutinho.

Griezmann được chơi tự do sau sự rời đi của Messi Huấn luyện viên Ronald Koeman kỳ vọng Memphis Depay và Antoine Griezmann sẽ khỏa lấp khoảng trống mà cựu thủ quân Barca để lại ở sân Camp Nou.

Lý do khiến Barca nợ 1,35 tỷ euro

Bên cạnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc chi tiêu không hợp lý dưới thời cựu Chủ tịch Josep Bartomeu khiến Barca rơi vào cảnh nợ nần.

Diện mạo mới của một Barca không Messi

Những CĐV Barca vẫn nhớ Lionel Messi. Họ chưa thể quên cũng như chấp nhận với sự thật rằng đội bóng đã không còn siêu sao người Argentina.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm