Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 cầu thủ không còn tương lai ở Barca

Đội chủ sân Camp Nou còn 2 tuần để định đoạt tương lai Samuel Umtiti, Ilaix Moriba, Miralem Pjanic và Alex Collado.

Trong bài phân tích lực lượng Barca trước ngày kỳ chuyển nhượng hạ màn, Marca chỉ ra HLV Ronald Koeman đang nắm trong tay 32 cầu thủ với nhiều tài năng trẻ từ lò La Masia.

Trong đó, Umtiti, Moriba, Pjanic và Collado bị liệt vào danh sách không còn tương lai. Ba cầu thủ Clement Lenglet, Martin Braithwaite và Rey Manaj nằm trong diện có thể bị bán. Với Philippe Coutinho, Marca, Mundo Deportivo đều đưa tin tiền vệ người Brazil được HLV Koeman trao cơ hội ở lại thêm ít nhất một mùa.

chuyen nhuong Barca anh 1

Umtiti và Pjanic đang là gánh nặng của Barca. Ảnh: Reuters.

Umtiti và Pjanic là 2 cái tên bắt buộc ra đi vì không còn khả năng đóng góp nhưng làm ảnh hưởng quỹ lương Barca. Trước đó, Marca đưa tin lãnh đạo Barca nổi giận với Umtiti. Họ ra tối hậu thư cho Umtiti về việc gia nhập CLB khác hoặc bị thanh lý hợp đồng.

Với Pjanic, Barca tin vào khả năng thu lại một khoản tiền chuyển nhượng. Juventus là một trong những CLB đang đàm phán để giải cứu tiền vệ người Bosnia.

Ilaix Moriba và CLB mâu thuẫn vì chuyện gia hạn hợp đồng. Tottenham, Liverpool được cho là những CLB sẵn sàng chiêu mộ tài năng trưởng thành từ lò La Masia. Trong khi đó, Collado cũng bị rao bán.

Trong đội hình Barca, Ousmane Dembele, Inaki Pena đang chấn thương dài hạn. Đội chủ sân Camp Nou sẽ đợi các cầu thủ này hồi phục sau đó đẩy đến CLB khác.

Tiền đạo Braithwaite đã lập cú đúp trong trận Barca thắng Real Sociedad 4-2, nhưng có thể bị đẩy đi bất cứ lúc này. HLV Koeman đã có sự bổ sung Eric Garcia cho vị trí trung vệ, do đó không loại trừ khả năng Lenglet bị bán nếu được giá.

Bộ khung chủ lực của Barca chinh chiến mùa này về cơ bản được định hình. Sergino Dest, Gerard Pique, Garcis, Jordi Alba là 4 phương án tối ưu cho hàng phòng ngự. Bộ ba tiền vệ trung tâm bao gồm Sergio Busquets, Frenkie de Jong và Pedri. Antoine Griezmann, Memphis Depay chắc suất đá chính.

Điểm khuyết cuối cùng của đội hình Barca nằm ở tiền đạo mũi nhọn. Lúc này, HLV Koeman phải tạm sử dụng Braithwaite vì Sergio Aguero đang chấn thương.

Griezmann được chơi tự do sau sự rời đi của Messi Huấn luyện viên Ronald Koeman kỳ vọng Memphis Depay và Antoine Griezmann sẽ khỏa lấp khoảng trống mà cựu thủ quân Barca để lại ở sân Camp Nou.

Umtiti khiến Barca nóng mặt

Barcelona sẵn sàng dùng nước cờ cuối để đoạn tuyệt mối quan hệ với trung vệ Samuel Umtiti.

Pique giảm nửa lương vì Barca

Trung vệ Gerard Pique là trụ cột đầu tiên chấp nhận giảm lương để giúp Barcelona vượt qua giai đoạn khủng hoảng tài chính.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm