Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển bắn súng Việt Nam đặt mục tiêu giành 5 HCV SEA Games 31

Đội tuyển bắn súng Việt Nam quyết tâm tìm lại vị thế tại đấu trường khu vực sau kỳ SEA Games 30 không thành công.

Sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, các xạ thủ tuyển bắn súng Việt Nam đã trở về tập luyện tại trường bắn ở Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội hôm 22/3. Trường bắn đã được sửa chữa, nâng cấp xong với các trang, thiết bị điện tử hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế.

Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thị Nhung cho biết: "Có thể nói mong ước của bao thế hệ vận động viên và những người công tác ở môn bắn súng đã thành hiện thực. Với trường bắn hiện đại này, chúng tôi có thể đón bạn bè quốc tế đến thi đấu tại SEA Games và nhiều giải quốc tế khác, thắp lên niềm tin và hy vọng bắn súng Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa".

ban sung Viet Nam anh 1

Các xạ thủ tập luyện trên bia điện tử. Ảnh: Bảo Ngọc.

Khi được hỏi về mục tiêu của đội tại SEA Games 31 trên sân nhà, HLV Nhung nói với Zing: "Chúng tôi đặt mục tiêu giành từ 5 HCV trở lên. Việc thi đấu trên sân nhà nên mọi nội dung đều có cơ hội, nhưng trông chờ nhiều ở các nội dung súng trường di động và súng ngắn".

Trong ngày đầu tập luyện, các xạ thủ tuyển Việt Nam chủ yếu làm quen trường bắn mới. Huấn luyện viên Nhung chia sẻ các xạ thủ không bỡ ngỡ khi tập với trường bắn súng hiện đại, vì họ đã được làm quen trong các chuyến đi tập huấn, thi đấu quốc tế.

Mỗi xạ thủ sẽ được cấp khoảng 150 viên đạn trong buổi tập. Số lượng này có thể nhiều hơn tùy vào số nội dung thi đấu của mỗi xạ thủ. Huấn luyện viên Nhung cho biết số đạn này vẫn hơi ít, khi trung bình mỗi vận động viên cần khoảng 400-500 viên trong mỗi buổi tập.

Đội tuyển bắn súng sẽ tiếp tục tập luyện tại đây và chuẩn bị cho giải tiền SEA Games vào đầu tháng 4. HLV Nhung cho rằng giải tiền SEA Games chủ yếu phục vụ việc kiểm tra, vận hành các trang thiết bị, không thể đánh giá được tình hình các đối thủ.

Tại SEA Games 30, bắn súng Việt Nam thất bại khi không giành được HCV nào, còn ở kỳ Đại hội năm 2017, cũng chỉ giành được một HCV của xạ thủ Hà Minh Thành. Do vậy, bắn súng Việt Nam không hề muốn lặp lại những kết quả buồn đó tại kỳ SEA Games trên sân nhà.

Hoàng Xuân Vinh chỉ dẫn tỉ mỉ cho học trò

Sau khi lùi về làm công tác huấn luyện, Hoàng Xuân Vinh đang nỗ lực để giúp bắn súng Việt Nam đạt thành tích cao tại SEA Games 31 vào tháng 5.

Bộ nhận diện SEA Games 31 đảm bảo tính pháp lý

Tiểu ban Thông tin - Truyền thông cho biết một số bài đăng trên mạng xã hội về bộ nhận diện SEA Games 31 là nhận định chủ quan, phiến diện.

Công bố bài hát SEA Games 31

Ca khúc Hãy tỏa sáng của nhạc sĩ Huy Tuấn trở thành bài hát chính thức tại SEA Games 31.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm