Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Xuân Vinh chỉ dẫn tỉ mỉ cho học trò

Sau khi lùi về làm công tác huấn luyện, Hoàng Xuân Vinh đang nỗ lực để giúp bắn súng Việt Nam đạt thành tích cao tại SEA Games 31 vào tháng 5.

SEA Games ban sung anh 1

Sáng 22/3, các xạ thủ tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại trường bắn ở Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Trường bắn tại đây đã khoác lên mình diện mạo hoàn toàn mới, với các trang thiết bị điện tử đạt tiêu chuẩn của Liên đoàn Bắn súng Thế giới.

SEA Games ban sung anh 2

Trong buổi đầu tập luyện, các xạ thủ chủ yếu tập làm quen trường bắn mới, tập tư thế ưỡn ngực. Buổi tập diễn ra nghiêm túc khi các vận động viên thể hiện sự quyết tâm, chuyên nghiệp. Nhà vô địch Olympic Rio 2016 Hoàng Xuân Vinh có những nhắc nhở riêng với Bùi Thúy Thu Thủy, nữ xạ thủ sinh năm 2002, được kỳ vọng nhiều ở nội dung 10 m súng ngắn.

SEA Games ban sung anh 3

Hai huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung và Hoàng Xuân Vinh chăm chú quan sát bài bắn của xạ thủ, liên tục có những chỉ đạo để điều chỉnh kỹ thuật bắn cũng như tâm lý thi đấu.

SEA Games ban sung anh 4

HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung cho biết hầu hết xạ thủ không bỡ ngỡ khi tập với trường bắn súng hiện đại, vì họ đã được làm quen trong các chuyến đi tập huấn, thi đấu quốc tế. Kết quả mỗi lượt bắn của các xạ thủ đều được hiện lên bảng điện tử, để họ và huấn luyện viên có thể nắm bắt nhanh nhất.

SEA Games ban sung anh 5

Các nội dung 10 m của súng ngắn và súng trường được cho là có nhiều cơ hội tranh HCV của tuyển Việt Nam tại SEA Games 31.

SEA Games ban sung anh 6

Những khẩu súng trường có giá hàng trăm triệu đồng được vận động viên nâng niu như những "bảo bối".

SEA Games ban sung anh 7

Mỗi vận động viên sẽ được cấp khoảng 150 viên đạn trong buổi tập. Số lượng này có thể nhiều hơn tùy vào mỗi nội dung. Tuy vậy, HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết số đạn này vẫn hơi ít, khi trung bình, mỗi vận động viên cần khoảng 400-500 viên đạn/buổi tập.

SEA Games ban sung anh 8

Buổi tập của tuyển bắn súng kết thúc khá muộn. Khi ban huấn luyện yêu cầu ngừng tập, một số xạ thủ vẫn cố gắng bắn nốt những phát cuối trước khi buông súng.

SEA Games ban sung anh 9

Cuối buổi tập, toàn đội sẽ vinh danh người có bài bắn tốt nhất. Vinh dự đó trong buổi tập đầu tiên thuộc về xạ thủ ở nội dung 25 m súng ngắn.

SEA Games ban sung anh 10

Huấn luyện viên và xạ thủ tập thả lỏng, hít thở để có tinh thần thư thái trước khi nghỉ ngơi. Tại SEA Games 31, bắn súng Việt Nam phấn đấu giành 5 HCV. Môn bắn súng sẽ diễn ra ngay tại trường bắn này.

Sân Mỹ Đình được trang hoàng để đón SEA Games 31

Các địa điểm tổ chức thi đấu trong khuôn khổ SEA Games 31 ở Hà Nội đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, sẵn sàng đón vận động viên tới tranh tài.

Trường bắn súng hiện đại sẵn sàng cho SEA Games 31

Trường bắn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội được cải tạo, nâng cấp với những trang thiết bị đáp ứng quy chuẩn quốc tế.

Ngọc Lê - Duy Minh

Bạn có thể quan tâm