Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận động viên ngại ngùng khi trình diễn áo dài

Thay vì mặc trang phục thể thao với cá tính mạnh mẽ, các nữ vận động viên khoác lên mình những chiếc áo dài truyền thống để thể hiện tiết mục tại lễ Vinh quang thể thao Việt Nam.

SEA Games 31 anh 1

Sáng 20/3 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã diễn ra chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam, trao thưởng và tôn vinh những vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc có nhiều đóng góp cho Thể thao nước nhà trong năm 2021.

SEA Games 31 anh 2

Trình diễn áo dài của các nữ vận động viên là một trong những tiết mục mở đầu của chương trình. Hầu hết họ đều là những tuyển thủ bóng chuyền, điền kinh, với chiều cao trên 1,7 m.

SEA Games 31 anh 3

Chia sẻ với Zing, các vận động viên cho biết bản thân được lựa chọn để trình diễn áo dài là vinh dự, tuy vậy, có phần hồi hộp và ngượng ngùng khi thể hiện trước đông đảo người xem.

SEA Games 31 anh 4

"Việc mặc trang phục áo dài khiến chúng tôi cảm thấy bản thân trở thành người con gái Việt Nam. Bình thường, chúng tôi hay mặc đồ thể thao, nên việc mặc áo dài có chút ngại ngùng nhưng cũng là vinh dự. Chúng tôi từng mặc áo dài biểu diễn ở giải bóng chuyền, nhưng lúc đó khán giả chỉ có nữ, còn hôm nay khán giả có nhiều bạn nam, nên chúng tôi hơi ngại", vận động viên Nguyệt Anh và Việt Hương của tuyển bóng chuyền nữ chia sẻ với Zing.

SEA Games 31 anh 5

Đó cũng là tâm trạng của Hoàng Thị Kiều Trinh, VĐV sinh năm 2002 của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Sau khi biểu diễn xong và ra ngoài, Trinh và các đồng đội mới được giải tỏa và cười nói tự nhiên.

SEA Games 31 anh 6

Trước khi buổi lễ bắt đầu, lãnh đạo ngành đã dâng hương, dâng hoa lên tượng đài Hồ Chí Minh tại Trung tâm. Sự kiện có sự góp mặt của Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương (phải) và Phó tổng cục trưởng phụ trách Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn (trái).

SEA Games 31 anh 7

Các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu nhận bằng khen của Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam, Kỷ niệm chương của ban tổ chức.

SEA Games 31 anh 8

Lễ trao giải thiếu vắng nhiều vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu do đang tập huấn tại nước ngoài hoặc có việc riêng.

SEA Games 31 anh 9

Trong phần cuối chương trình, ban tổ chức đã công bố bài hát chính thức của SEA Games 31 mang tựa đề Hãy tỏa sáng (Let's shine) do ca sĩ Tùng Dương và Văn Mai Hương thể hiện.

VĐV Lê Văn Công: 'Tôi phải xịt thuốc tê để quên đau' Sáng 20/3, đô cử Lê Văn Công nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và chia sẻ nỗ lực vượt khó để giành huy chương bạc Paralympic 2020.

Công bố bài hát SEA Games 31

Ca khúc Hãy tỏa sáng của nhạc sĩ Huy Tuấn trở thành bài hát chính thức tại SEA Games 31.

Trường bắn súng hiện đại sẵn sàng cho SEA Games 31

Trường bắn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội được cải tạo, nâng cấp với những trang thiết bị đáp ứng quy chuẩn quốc tế.

Ngọc Lê - Duy Minh

Bạn có thể quan tâm