Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường bắn súng hiện đại sẵn sàng cho SEA Games 31

Trường bắn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội được cải tạo, nâng cấp với những trang thiết bị đáp ứng quy chuẩn quốc tế.

Truong ban sung hoi hien dai anh 1

Trường bắn súng tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội là một trong số ít địa điểm đã hoàn tất mọi khâu, sẵn sàng cho SEA Games 31. Môn bắn súng sẽ diễn ra vào ngày 15-22/5 với 22 bộ huy chương được trao.

Truong ban sung hoi hien dai anh 2

Các trường bắn cho từng nội dung đều khoác lên mình bộ áo mới khi được sơn sửa lại. Toàn bộ hệ thống bia điện tử cũng được lắp đặt xong.

Truong ban sung hoi hien dai anh 3

Mỗi trường bắn có 30 bệ bắn. Mọi trang, thiết bị đều được làm theo hệ thống hiện đại và đồng bộ.

Truong ban sung hoi hien dai anh 4

Những tấm banner về kỳ Đại hội lần thứ 31 được treo ngay ngắn tại từng cột, với những màu sắc bắt mắt, toát lên chủ đề "Hãy tỏa sáng".

Truong ban sung hoi hien dai anh 5

Khi thi đấu, trước mặt mỗi vận động viên là bảng điểm điện tử để họ có thể theo dõi một cách chính xác điểm số của mình.

Truong ban sung hoi hien dai anh 6

Với sự đầu tư mạnh tay, trường bắn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội được đánh giá là một trong những trường bắt hiện đại nhất khu vực. Trước đó, hầu hết xạ thủ Việt Nam đều phải tập bắn bằng bia giấy và chấm điểm thủ công.

Truong ban sung hoi hien dai anh 7

Toàn bộ thiết bị được nhập của hãng SIUS, Thụy Sĩ. Đây là hãng duy nhất được Liên đoàn Bắn súng Quốc tế cho phép sử dụng tại mọi giải đấu quốc tế.

Truong ban sung hoi hien dai anh 8

Những hàng ghế mới được lắp đặt để phục vụ ban huấn luyện, người thân, khán giả ngồi theo dõi. Dù vậy, số lượng ghế ngồi không nhiều. Đại diện các đoàn mong muốn ban tổ chức SEA Games lắp đặt thêm ghế để phục vụ, đáp ứng nhu cầu lớn của người hâm mộ khi đây là đại hội lớn đầu tiên sau dịch.

Truong ban sung hoi hien dai anh 9

Mỗi trường bắn sẽ có 2 bảng kết quả để khán giả có thể theo dõi quá trình thi đấu của vận động viên. Kết quả thi đấu của vận động viên được tự động tổng hợp, giúp quá trình tính điểm được chính xác, nhanh gọn.

Truong ban sung hoi hien dai anh 10

Bia chạy tự động của các nội dung súng di động. Các xạ thủ có thể lựa chọn chế độ phù hợp cho mỗi nội dung.

Truong ban sung hoi hien dai anh 11

Trường bắn sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 21/3 để phục vụ quá trình tập luyện của các xạ thủ tuyển Việt Nam. Đầu tháng 4, nơi này sẽ tổ chức giải Tiền SEA Games nhằm vận hành hệ thống, cho các vận động viên làm quen, trước khi tranh tài tại SEA Games 31.

Truong ban sung hoi hien dai anh 12

Ngoài ra, môn bắn cung cũng được Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đăng cai.

Truong ban sung hoi hien dai anh 13

Hiện các vận động viên Việt Nam tích cực tập luyện cho giải đấu quan trọng sẽ diễn ra trong tháng 5.

Việt Linh - Duy Minh

Bạn có thể quan tâm