Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ nhận diện SEA Games 31 đảm bảo tính pháp lý

Tiểu ban Thông tin - Truyền thông cho biết một số bài đăng trên mạng xã hội về bộ nhận diện SEA Games 31 là nhận định chủ quan, phiến diện.

Đại diện Tiểu ban Thông tin - Truyền thông khẳng định tất cả bộ nhận diện của SEA Games 31 gồm logo (biểu tượng), mascot (linh vật), khẩu hiệu, hình ảnh biểu tượng các môn đều được phê duyệt và đảm bảo tính pháp lý.

Trong những ngày qua, một số bài viết trên mạng xã hội phát tán hình ảnh bộ nhận diện SEA Games 31, với những lỗi liên quan đến ngữ pháp tiếng Anh, sai chính tả cùng một số lỗi khâu thiết kế.

"Những nhận định về thiết kế bộ nhận diện SEA Games 31 là những ý kiến mang tính chủ quan, phiến diện và đầy ác ý của một nhóm cá nhân trên mạng xã hội. Chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan có thẩm quyền về an ninh mạng để xử lý những người đăng tải thông tin trên", đại diện Tiểu ban Thông tin - Truyền thông cho biết.

SEA Games 31 anh 1

Trường bắn súng sẵn sàng tổ chức SEA Games 31. Ảnh: Việt Linh.

Đại diện Tiểu ban Thông tin - Truyền thông khẳng định nhiều hình ảnh phát tán trên mạng có thể là bản nháp và không biết nguồn gốc ở đâu. Ban tổ chức SEA Games không phê duyệt bản thiết kế nào. Những thiết kế liên quan đến SEA Games như backdrop, banner chỉ lưu hành nội bộ. Ban tổ chức chỉ công bố logo, mascot, bài hát của Đại hội.

Sau gần 2 năm tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng, linh vật cho SEA Games 31, ban tổ chức nhận được 1.467 bài dự thi của hàng trăm tác giả gửi về. Trải qua nhiều vòng chấm thi, các chuyên gia hàng đầu về ngành thể thao, mỹ thuật mới có thể lựa chọn được những tác phẩm này để trở thành biểu tượng chính thức của Đại hội.

Lúc này, biểu tượng các môn thể thao đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tiểu ban Thông tin - Truyền thông của SEA Games 31 hướng dẫn các địa phương quảng bá những hình ảnh theo đúng hướng dẫn về công tác tuyên truyền.

Tại Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ hai trong hai ngày 18-19/3, các quốc gia tham dự đều đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam và tỏ ra rất hài lòng với những hình ảnh trực quan của bộ nhận diện tại các địa phương nơi họ đi khảo sát.

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12-23/5 tại Hà Nội và 11 tỉnh thành lân cận. Kỳ Đại hội lần này có hơn 7.000 vận động viên tranh tài ở 40 môn thi với 526 nội dung.

Đại diện các nước đánh giá cao công tác chuẩn bị SEA Games 31

Nhiều công trình phục vụ SEA Games 31 vẫn chưa hoàn tất, nhưng nhận được lời khen của đại diện các đoàn thể thao trong khu vực.

Công bố bài hát SEA Games 31

Ca khúc Hãy tỏa sáng của nhạc sĩ Huy Tuấn trở thành bài hát chính thức tại SEA Games 31.

Trường bắn súng hiện đại sẵn sàng cho SEA Games 31

Trường bắn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội được cải tạo, nâng cấp với những trang thiết bị đáp ứng quy chuẩn quốc tế.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm