Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tướng Mỹ không loại trừ khả năng các UFO từ người ngoài hành tinh

Tướng Mỹ Glen VanHerck nói ông không loại trừ khả năng các vật thể không xác định bị bắn hạ vừa qua là từ người ngoài hành tinh và dẫn đầu nhiệm vụ tìm đáp án cho tình báo Mỹ.

Tướng Glen VanHerck - người đứng đầu Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) và Bộ Tư lệnh phương Bắc của Mỹ. Ảnh: AP.

“Tôi sẽ để cộng đồng tình báo và phản gián tìm ra câu trả lời. Tôi không loại trừ bất cứ khả năng nào”, Reuters dẫn lời tướng Glen VanHerck nói hôm 12/2 khi được hỏi liệu có loại trừ khả năng người ngoài hành tinh liên quan tới các UFO bị bắn hạ gần đây không. Tướng VanHerck là người đứng đầu Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) và Bộ Tư lệnh phương Bắc của Mỹ.

Ông VanHerck cho biết quân đội Mỹ chưa thể xác định 3 vật thể gần đây nhất là gì, đến từ đâu, bay cao bằng cách nào.

“Tại thời điểm này, chúng tôi tiếp tục đánh giá và nỗ lực xác định mọi mối đe dọa cùng tiềm ẩn chưa xác định tiếp cận Bắc Mỹ”, ông nói thêm. “Chúng tôi gọi là các vật thể chứ không phải khí cầu là có lý do”.

Tuy nhiên sau đó, một quan chức quốc phòng khác nói quân đội không thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy các vật thể này là của người ngoài hành tinh.

Hôm 12/2, quân đội Mỹ đã bắn hạ vật thể hình bát giác bay trên hồ Huron gần biên giới Mỹ. Ông VanHerck cho biết vật này có khả năng rơi xuống vùng biển Canada. Đây là vật thể thứ 4 bị bắn rơi tại Bắc Mỹ trong tháng này.

Vật thể đầu tiên là một quả khí cầu bị bắn rơi ngoài khơi bờ biển bang Nam Carolina hôm 4/2. Washington cáo buộc đây là khí cầu do thám của Trung Quốc, nhưng Bắc Kinh bác bỏ, khẳng định đây chỉ là khí cầu dân sự bay lệch đường.

Sau đó, hôm 10/2, vật thể thứ 2 bị bắn hạ trên vùng biển Alaska. Một ngày sau, máy bay chiến đấu Mỹ, theo lệnh của Thủ tướng Justin Trudeau, đã bắn hạ vật thể bay không xác định trên bầu trời vùng Yukon của Canada.

Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Chuck Schumer nói với ABC News rằng các quan chức Mỹ cho rằng hai trong số các vật thể mới nhất là “khí cầu nhỏ hơn” quả đầu tiên.

Trong khi đó, Nhà Trắng nói các vật thể bị bắn rơi gần đây "trông không gần giống" với quả khí cầu từ Trung Quốc. "Chúng tôi sẽ không nêu rõ đặc điểm của chúng cho đến khi có thể khôi phục các mảnh vỡ sau nghiên cứu", phát ngôn viên cho biết.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Mì ăn liền gây ra hơn 30% số vụ bỏng nước sôi ở trẻ em Mỹ

Nghiên cứu mới công bố bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Chicago cho biết mì ăn liền là “thủ phạm” gây ra 1/3 số ca bỏng nước sôi ở trẻ em Mỹ.

Mỹ bắn rơi UFO hình bát giác trên hồ Huron

Quân đội Mỹ hôm 12/2 bắn hạ vật thể hình bát giác bay trên hồ Huron tại biên giới Mỹ - Canada, Reuters đưa tin. Đây là vật thể thứ 4 bị bắn rơi tại Bắc Mỹ trong tháng này.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm