Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ bắn rơi UFO hình bát giác trên hồ Huron

Quân đội Mỹ hôm 12/2 bắn hạ vật thể hình bát giác bay trên hồ Huron tại biên giới Mỹ - Canada, Reuters đưa tin. Đây là vật thể thứ 4 bị bắn rơi tại Bắc Mỹ trong tháng này.

Một chiếc tiêm kích F-16 của Mỹ khai hỏa tên lửa Sidewinder hồi năm 2004. Đây cũng chính là tên lửa được dùng bắn rơi UFO bát giác bay trên hồ Huron hôm 12/2. Ảnh: Không quân Mỹ.

2 quan chức ẩn danh nói với Reuters rằng quân đội Mỹ đã bắn hạ vật thể hình bát giác. Họ từ chối xác nhận liệu vật thể này có giống khí cầu Trung Quốc bị bắn rơi trước đó hay không.

Một quan chức trong đó cho biết vật thể bị bắn hạ gần đây nhất có cấu trúc bát giác và không rõ có mang theo thiết bị khác hay không.

Reuters dẫn lời Lầu Năm Góc cho biết vật thể này có khả năng đã di chuyển gần các địa điểm quân sự nhạy cảm của Mỹ.

"Chúng tôi không đánh giá nó là mối đe dọa quân sự có thể gây thiệt hại vật chất cho người và vật trên mặt đất. Tuy nhiên, (chúng tôi) nhận thấy vật này gây rủi ro cho an toàn hàng không và là mối đe dọa xét trên khả năng nó có thể mang theo công cụ giám sát. Chúng tôi hiện nỗ lực thu hồi vật thể này nhằm tìm hiểu kỹ hơn nữa”, tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay.

Chính vật thể hình bát giác gần đây được phát hiện bên trên Montana, khiến nơi này phải đóng cửa không phận, vị quan chức trên cho biết. Nó bị tên lửa Sidewinder bắn rơi ở độ cao 6.100 m - độ cao có thể làm gián đoạn các tuyến đường hàng không.

Theo New York Times, Lầu Năm Góc đã điều động tiêm kích F-16 để bắn hạ vật thể hình bát giác.

Các quan chức Mỹ cho biết Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh bắn hạ UFO này. Giới chức phát hiện vật thể này lần đầu vào hôm 11/2 và sau đó radar một lần nữa quét trúng khi nó bay lơ lửng trên Bán đảo Thượng Michigan và đi qua hồ Huron.

Sự việc hôm 12/2 đánh dấu vật thể bay không xác định thứ tư bị bắn rơi bên trên khu vực Bắc Mỹ vào tháng này.

Vật thể đầu tiên là một quả khí cầu bị bắn rơi ngoài khơi bờ biển bang Nam Carolina hôm 4/2. Washington cáo buộc đây là khí cầu do thám của Trung Quốc, nhưng Bắc Kinh bác bỏ, khẳng định đây chỉ là khí cầu dân sự bay lệch đường.

Sau đó, hôm 10/2, vật thể thứ 2 bị bắn hạ trên vùng biển Alaska. Một ngày sau, máy bay chiến đấu Mỹ, theo lệnh của Thủ tướng Justin Trudeau, đã bắn hạ vật thể bay không xác định trên bầu trời vùng Yukon của Canada.

Theo New York Times, các vụ xâm nhập không phận như trên dường như phổ biến đến mức quan chức chính quyền của ông Biden phải lên tiếng đảm bảo rằng không có chứng cứ cho thấy chúng có liên quan đến hoạt động của người ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận khi không thể công khai đưa ra lời giải thích về nguồn gốc vật thể, những lời đồn đoán sẽ không ngừng gia tăng.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Trung Quốc phát hiện vật thể lạ trên bầu trời

Vật thể không xác định được phát hiện trên vùng biển gần thành phố cảng Thanh Đảo và sắp bị Trung Quốc bắn hạ.

Mỹ đóng cửa không phận Montana vì tín hiệu radar bất thường

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hôm 11/2 thông báo đóng cửa tạm thời một phần không phận bang Montana do phát hiện tín hiệu radar bất thường.

Cơn ác mộng Fukushima 'trỗi dậy' trong động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

Thảm họa kép động đất - sóng thần năm 2011 ở Nhật Bản có thể giúp nhiều người hình dung về những gì Thổ Nhĩ Kỳ và Syria phải đối mặt trong nhiều năm tới sau trận động đất hôm 6/2.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm