Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ đóng cửa không phận Montana vì tín hiệu radar bất thường

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hôm 11/2 thông báo đóng cửa tạm thời một phần không phận bang Montana do phát hiện tín hiệu radar bất thường.

Tiêm kích F-22 của Mỹ. Ảnh: Reuters.

"FAA đóng cửa một phần không phận Montana để hỗ trợ hoạt động của Bộ Quốc phòng", nhà chức trách Mỹ cho biết, Fox News đưa tin.

Khu vực không phận bị đóng nằm phía trên hạt Havre, không xa biên giới Mỹ và Canada.

Hạ nghị sĩ Montana Matt Rosendale cho biết một "vật thể" được phát hiện trên bầu trời Montana có nguy cơ cản trở hoạt động hàng không thương mại. Thông tin này sau đó cũng được xác nhận bởi Thượng nghị sĩ Stave Daines.

"Tôi đang liên lạc trực tiếp với Lầu Năm Góc về vật thể trên không phận Montana và sẽ được cập nhật liên tục", Thượng nghị sĩ Daines cho hay.

Trong thông báo đưa ra sau đó, Bộ tư lệnh phòng không Bắc Mỹ (NORAD) cho biết phát hiện một dấu hiệu radar bất thường và đã triển khai máy bay chiến đấu để điều tra.

"Các máy bay không phát hiện bất cứ vật thể nào có liên quan tín hiệu radar. NORAD sẽ tiếp tục giám sát tình hình", NORAD cho biết.

FAA hiện đã dỡ bỏ lệnh đóng cửa không phận tại Montana.

Tín hiệu radar bất thường xuất hiện không lâu sau khi không quân Mỹ bắn rơi một vật thể chưa xác định trên bầu trời Canada, theo yêu cầu của Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Đây là lần thứ ba trong vòng một tuần Không quân Mỹ bắn hạ các vật thể trên bầu trời khu vực Bắc Mỹ.

Trước đó, Không quân Mỹ hôm 10/2 bắn hạ một vật thể không xác định trên bầu trời Alaska. Tuần trước, Không quân Mỹ bắn rơi khí cầu của Trung Quốc ngoài khơi South Carolina.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Hotline Mỹ - Trung vang lên giữa sự cố khí cầu nhưng không ai nhấc máy

Quân đội Trung Quốc đã từ chối cuộc gọi của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sau khi Washington ra lệnh bắn hạ khí cầu của Bắc Kinh bị cáo buộc hoạt động gián điệp.

Khí cầu Trung Quốc phơi bày lỗ hổng phòng không của Mỹ

Giới chức Mỹ thừa nhận tồn tại lỗ hổng trong hệ thống phòng không Bắc Mỹ, khiến nhiều lần khinh khí cầu Trung Quốc xâm nhập không phận mà không bị phát hiện.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm