Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tú Chinh vẫn sẽ dự SEA Games 32

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn khẳng định VĐV Lê Tú Chinh sẽ có mặt trong đội điền kinh dự SEA Games 32 dù chưa biết là thi đấu ở nội dung nào.

Tú Chinh được dự SEA Games 32 nhưng chưa rõ sẽ tranh tài ở nội dung nào.

"Ban đầu, mục tiêu của Tú Chinh là chuẩn bị cho ASIAD vào tháng 9 ở Trung Quốc. Tuy nhiên, chấn thương của VĐV này hồi phục sớm hơn dự kiến. Tú Chinh chạy kiểm tra ở cúp Tốc độ tại TP HCM và đạt thành tích nhất định. Chúng tôi cùng Bệnh viện 175 xem xét tình hình hồi phục của cô ấy và sau đó đưa vào danh sách", ông Phấn nói trong buổi họp báo giới thiệu một giải bóng chuyền sáng 11/4 ở Hà Nội.

Lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam không nói cụ thể là Tú Chinh sẽ tham dự ở nội dung nào. Tuy nhiên, việc "nữ hoàng tốc độ" góp mặt ở SEA Games 32 có thể coi là một hình ảnh đẹp, giúp Tú Chinh thêm động lực để sớm lấy lại cảm giác thi đấu và phong độ sau ca phẫu thuật hồi tháng 5/2022.

Nhiều khả năng Tú Chinh sẽ góp mặt ở nội dung 4x100 m. Nội dung này có 4 VĐV thi đấu và 2 người dự bị. Chân chạy sinh năm 1997 sẽ có gần một tháng tập luyện cùng đội hình tiếp sức. Cô sẽ không tranh tài ở nội dung cá nhân 100 m và 200 m sở trường.

Tú Chinh lấy lại khoảng 90-95% phong độ ở cúp Tốc Độ. Thành tích kiểm tra vòng loại là 11 giây 81 ở nội dung 100 m. Thành tích này đạt mức kỳ vọng trong lần chạy đầu tiên sau chấn thương. Do đó, Tú Chinh không dự ngày chạy chung kết để đảm bảo an toàn.

Theo đánh giá của chuyên gia, Tú Chinh khó có thể giành huy chương ở kỳ SEA Games 32. Điểm rơi phong độ của cô được nhắm đến là ASIAD. Bên cạnh đó, Tú Chinh có thể sẽ tham dự với cơ chế xã hội hóa từ nguồn tài trợ bên ngoài.

Đoàn thể thao Việt Nam tổ chức xuất quân dự SEA Games 32 vào ngày 19/4. Đoàn tới Campuchia với hơn 1.000 thành viên, trong đó có hơn 700 VĐV.

Tú Chinh có thể vắng mặt ở SEA Games 32

"Nữ hoàng tốc độ" Lê Tú Chinh không nằm trong danh sách dự kiến đội hình dự cự ly tiếp sức 4x100 m của đội tuyển điền kinh Việt Nam dự SEA Games 32.

Nguyễn Thị Thật đạt 2 danh hiệu ở Thái Lan

Nữ cua-rơ Việt Nam rớt lại tốp sau khi bị các đối thủ hợp sức tấn công nên Thật mất chiếc áo vàng chung cuộc ở Tour of Thailand vào trưa 10/4.

Nguyễn Thị Thật thắng chặng đầu ở Tour of Thailand

Nữ cua-rơ Việt Nam đã sớm tỏa sáng ngay chặng hai Tour of Thailand 2023 bằng pha nước rút sở trường vào trưa 9/4.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm