Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tú Chinh có thể vắng mặt ở SEA Games 32

"Nữ hoàng tốc độ" Lê Tú Chinh không nằm trong danh sách dự kiến đội hình dự cự ly tiếp sức 4x100 m của đội tuyển điền kinh Việt Nam dự SEA Games 32.

Tú Chinh đứng trước viễn cảnh lỡ SEA Games 32 khi Đoàn thể thao Việt Nam sắp chốt danh sách.

Vì thiếu kinh phí, Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 dự kiến phải cắt giảm khoảng 30 VĐV và HLV từ 1.018 người xuống còn khoảng 900 người. Do đó, những VĐV có thành tích thấp hay vừa trở lại sau chấn thương mà khó có cơ hội giành huy chương như Tú Chinh ở môn điền kinh sẽ bị gạch tên.

Tú Chinh vừa trở lại đường đua hôm 1/4 sau gần một năm phẫu thuật đầu gối. Cô tham dự vòng loại nội dung 100 m sở trường ở Cúp Tốc Độ trên sân vận động quận 8 (TP.HCM). Thành tích của "nữ hoàng tốc độ" là 11 giây 81. Sau đó, cô không tham dự ngày thi chung kết do đã đạt mức kỳ vọng của ban huấn luyện và để đảm bảo an toàn hậu chấn thương.

Trong tính toán của tuyển điền kinh Việt Nam, Tú Chinh vắng mặt ở các nội dung 100 m và 200 m sở trường. Cô cũng không có tên trong nhóm 6 VĐV chính thức và dự bị của tổ 4x100 m hướng tới SEA Games. Ban huấn luyện đội tuyển sẽ đánh giá tình trạng của Tú Chinh trong những ngày sắp tới và quyết định có điền tên cô vào tổ tiếp sức không.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, Tú Chinh đã đạt được khoảng 90%, 95% phong độ. Tuy nhiên, phong độ hiện tại của Tú Chinh khó có thể giúp cô chinh phục HCV SEA Games.

Theo tìm hiểu của Zing, danh sách đoàn VĐV dự SEA Games 32 vẫn chưa trình Bộ VH-TTDL. Về phần Tú Chinh, sự việc này đang ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của "Nữ hoàng tốc độ". Cô đã bỏ lỡ SEA Games 31 trên sân nhà vào năm ngoái vì chấn thương.

Tú Chinh bị chấn thương trước SEA Games 31

Lê Tú Chinh, niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam, bị chấn thương đầu gối trong quá trình tập luyện và khó kịp bình phục để dự SEA Games 31 trên sân nhà.

Việt Nam có thể gặp Trung Quốc, Thái Lan ở Asian Cup 2023

HLV Philippe Troussier và các học trò sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 3 ở Asian Cup 2023 và có thể cùng bảng với các đội bóng nhiều duyên nợ như Thái Lan, Trung Quốc.

Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Hồng Lệ vô đối ở giải VĐQG marathon 2023

Sáng 26/3, những cô gái vàng của điền kinh Việt Nam đã vô địch các nội dung sở trường tại giải VĐQG Marathon tại Lai Châu. 

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm