Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump: Đại hội đồng LHQ không cười tôi, họ cười với tôi

Giải thích việc Đại hội đồng Liên Hợp Quốc bật cười trước bài phát biểu của mình, Tổng thống Trump cho rằng "họ không cười vào tôi" mà "chúng tôi cùng nhau (cười)".

Tổng thống Trump ca ngợi bản thân, Đại hội đồng LHQ cười ồ Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi chính quyền của mình trong bài phát biểu ở Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 25/9 và khiến các lãnh đạo tham dự phiên họp cười lớn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định phái đoàn các nước tại Liên Hợp Quốc "cùng cười" với ông khi ông tự ca ngợi bản thân trước Đại hội đồng hôm 25/9, theo Wasington Post.

"Họ không cười vào tôi (vì tôi nói điều gì ngớ ngẩn)", ông Trump phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 26/9. "'Báo chí giả' cho rằng mọi người cười (tôi). Nhưng họ đã có khoảng thời gian tuyệt vời. Chúng tôi làm điều đó (cười) cùng nhau". 

Trận cười nổ ra sau khi Tổng thống Trump mở đầu bài phát biểu trước Đại hội đồng bằng việc khẳng định chính quyền của ông đã đạt được nhiều thành tựu "hơn gần như bất cứ chính quyền nào" trong lịch sử nước Mỹ. 

Tong thong Trump bi Dai hoi dong Lien Hop Quoc cuoi anh 1
Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 26/9, Tổng thống Trump cho rằng phái đoàn các nước tại Liên Hợp Quốc "cùng cười" khi ông tự ca ngợi bản thân trước Đại hội đồng hôm 25/9. Ảnh: AFP.

"Tôi không mong đợi phản ứng này, nhưng không sao cả", Tổng thống Trump bình tĩnh nói. Các đại biểu lập tức cười lớn hơn và vỗ tay.

Nhiều tờ báo cho rằng phái đoàn các nước tại Liên Hợp Quốc đang mỉa mai bài phát biểu của ông Trump. Nhưng trong cuộc họp báo hôm 26/9, tổng thống Mỹ tìm cách chuyển hướng dư luận, xem sự việc này là một khoảnh khắc vui vẻ giữa ông và các đại biểu, theo Washington Post.

Tổng thống Trump thừa nhận ông có nghe thấy "nhiều tiếng nói rì rầm" khi ông đang phát biểu về "một nước Mỹ vững mạnh hơn bao giờ hết". 

"Tôi nói 'điều đó là sự thật', và tôi nghe thấy tiếng cười", Tổng thống Trump nói. "Họ tôn trọng những gì mà tôi đã làm được". 

Trong lần đầu tiên chủ trì một phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Trump đặc biệt nhắc đến Trung Quốc vì những hành vi "bóc lột thương mại" và đánh cắp tài sản trí tuệ Mỹ, chỉ trích Đức và Ba Lan vì phụ thuộc vào Nga trong vấn đề năng lượng.

Ông Trump đồng thời lên án Iran "gieo rắc bạo lực khắp Trung Đông" và ca ngợi Triều Tiên vì đã tiến hành những "biện pháp đầy khích lệ" sau hội nghị thượng đỉnh giữa ông và nhà lãnh đạo Kim Jong Un hồi tháng 6. Cùng thời gian này vào năm 2017, ông cũng phát biểu trước Đại hội đồng và đe dọa "hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên", trong một năm quan hệ song phương liên tục xấu đi.

TT Trump tại LHQ: Mỹ không tiếp tục dung túng cho 'bóc lột thương mại'

Tổng thống Trump nhắc đến Trung Quốc trong bài phát biểu tại kỳ họp Đại hội đồng LHQ, nói rằng Mỹ sẽ không tiếp tục dung túng cho các hành vi "bóc lột thương mại".

Tổng thống Mỹ và thủ tướng Anh bàn về thỏa thuận thương mại hậu Brexit

Hiệp định thương mại tự do Anh - Mỹ được cho là sẽ giúp London bù đắp phần nào tổn thất kinh tế sau khi chính thức rời Liên minh châu Âu (EU) vào tháng 3 năm sau.


Chi Mai

Bạn có thể quan tâm